เปลือกชีวิต The Series 25 (ความลับของ..การให้!! )

ยุคสมัยนี้เขามักพูดกันว่า “ยิ่งให้ยิ่งได้” ,”ยิ่งให้ยิ่งดี” หรือ “ยิ่งให้ยิ่งดัง”  ซึ่งพวกเราก็คงได้ยินได้ฟังกันจนชินหูแล้วใช่ไหม?  ผมก็เคยได้ยินมานานพอสมควร เดิมก็ไม่ได้คิดอะไรมากมายนัก เพราะเหมือนว่าความหมายของมันออกจะเข้าใจได้ยาก  หรือคิดว่ามันอาจไกลตัวเราไปสักนิด!

                แต่เมื่อเริ่มเขียนบทความดี ๆ ที่ได้มีส่วนแชร์ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตของเราให้ผู้อื่นได้เห็น ได้อ่าน ได้รับรู้ ได้คิดแบบมีมุมมองชีวิตใหม่ ๆ  และยิ่งถ้าเขาสามารถนำไปใช้ได้จริง แก้ปัญหาได้จริง ก็จะรู้สึกดีใจมาก  คุณเชื่อหรือไม่ว่า  เพียงแค่เราเริ่มคิดที่จะให้สิ่งดี ๆ กับผู้อื่น เราก็จะได้รับความสุขทางใจเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เรายังไม่ได้เริ่มเขียนบทความต่าง ๆ เลยเสียด้วยซ้ำ นี่แค่เพียงเราเริ่มคิดเท่านั้นเอง

                ต่อเมื่อเราลงมือทำมันจริง ๆ  สิ่งที่เราได้รับกลับมานั้น มันมากกว่าที่เราคิดหวังไว้อย่างมากมาย 
                ในเรื่องของจิตใจ ก็คงเต็มไปด้วยความปีติยินดี ยินดีที่ผู้อื่นได้รับสิ่งดี ๆ ที่ตัวเรามอบไปให้ โดยมิได้คาดหวังอะไรตอบแทนใจของเราก็จะเปิดกว้างขึ้น เพื่อรับความสุขที่อยู่รอบ ๆ ตัว มันมากกว่าความสุขจริง ๆ

                มันไม่เหมือนกับความสุขทุกครั้งที่เราเคยได้รับจากการใช้เงินทองของมีค่าแลกความสุขนั้นมา ไม่ต้องออกไปตามหาความสุขจากที่ไหน ที่สำคัญคือ ความสุขแบบนี้มันอยู่กับเรานานกว่า  นี่คือความสุขของการให้อย่างแท้จริง ให้อย่างเรียบง่าย ให้อย่างมีจิตเมตตาต่อผู้อื่น

                หากว่าคุณยังอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมเล่าให้ฟังนี้  อยากแนะนำให้คุณลองทำสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่น โดยไม่ต้องคิดหวังอะไรตอบแทน  และถ้าคุณทำได้จริง 
 
                คุณก็จะเข้าใจความลับของการให้นี้อย่างแน่นอน เพราะการให้ = ความสุข ครับ

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น
ติดตามบทความอื่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่