อันนี้ไม่ใช่คำถามเเต่จะเป็นการ นาซิฮัต (การตักเตือนอย่างบริสุทธิ์ใจ) คนศาสนาอื่นโปรดให้เกียติด้วยค่ะ

ขอพูดถึงพี่น้องมุสลิมทุกคน พวกท่านกำลังทำอะไรกันอยู่หรอคะ ทำไมพวกท่านไม่คำนึงถึงว่าในยุคก่อนๆ กว่าท่านรอซู้ลของเราเเละบรรดาศอฮาบะทุกคนจะเผยเเผ่อิสลามจนไปได้ทั่วโลกถึงขนาดนี้ต้องลำบากขนาดไหน (ซึ่งไม่ใช่การเผยเเผ่โดยคมดาบอย่างเเน่นอนเพราะท่านรอซู้ลเป็นคนที่กลัวเเละเกลียดดาบมากที่สุด) ท่านต้องร้องไห้เเละเจ็บปวดมากขนาดไหนท่านต้องเสียเลือดเนื้อมากกันเท่าใดกันคะหลานสุดที่รักของท่านรอซู้ลต้องตายชะฮีด(การตายในสงครามศาสนา)ต้องสู้รบเพียงลำพัง ท่านสู้รบอย่างกล้าหาญ ท่านทั้งโดนตัดเเขนโดนธนูปักที่หน้าผากเเต่ท่านก็ไม่หวั่นดึงธนูออกทันทีด้วยมือของท่านเอง โดนหอกเเทงที่หัวใจ  โดนเขาเหยียบเท้าเเละเเทงที่คอจนศรีษะของท่านหลุด โดนทหารม้าเหยียบร่างจนกระเเตกละเอียดเนื้อฉีกขาดจนเละ เเต่ท่านคนเดียวสามารถสังหารได้30000คน
  ทำไมพวกท่านจึงเห็นเป็นเรื่องเล่นๆกันคะ อะไรกันคือการที่ใส่เสื้อเเขนสั้นขาสั้นใส่เเบบรัดรูปบ้างจนเเทบเหมือนจะไม่ได้ใส่ ผ้าคลุมที่มันควรอยู่บนศรีษะเราที่ใช่ปกปิดสิ่งที่สวยงามที่สุดของเราพวกท่านละทิ้งพวกมันทำไม (คนมุสลิม)ขนาดเราสวมใส่ผ้าคลุมเเต่งตัวไม่รัดรูปยังดูสวยงามในสายตาคนดีเเละในสายตาของอัลเลาะห์เเละรอซู้ล  ท่านจะสนใจคนอื่นทำไมกันคะในเมื่อเราสวยงามในสายตาของพระผู้อภิบาลพระผู้สร้างเเล้ว. พวกท่านไม่เกรงกลัวอัลเลาะห์กันเลยหรอคะ ไม่รู้กันเลยหรอคะว่าพระองค์ ทรงมองพวกเราอยู่พระองค์ทรงอยู่กับเราในยามทุกข์เเละในยามสุขเข้าหาพระองค์สิคะ ขออภัยโทษต่อพระองค์ พระองค์คือผู้ที่ปราณีเสมอ พระองค์ทรงรักท่านมากนะคะ ปากท่านบอกว่ารักท่านรอซู้ลของเรารักอัลเลาะห์ เเล้วสิ่งที่ท่านทำอยู่มันคืออะไรหรอคะ นี้คือสิ่งที่ท่านทำกับคนที่รักหรอคะ ท่านไม่สงสารคนยุคก่อนบ้างหรอคะลมหายใจสุท้ายของท่านรอซู้ลคือประชาชาติของฉันๆ จนลมหายใจสุดท้ายของท่าน ท่านรอซู้ลทรงรักเรามากเเค่ไหนทำไมพวกท่านถึงไม่เคยรู้เลย ทำไมท่านถึงยังเพลิดเพลินกับโลกดุนยาอยู่ (โลกนี้)ทั้งๆที่ท่านรู้อยู่เเก่ใจว่านี้เป็นเเค่ทางผ่านเพียงชั่วระยะเวลานึงเท่านั้น
โปรดรักอัลเลาะห์เเละรอซู้ลกันบ้างสิคะเหมือนอย่างที่ท่านพูด พระองค์ทรงรอการกลับตัวกลับใจกันอยู่นะคะ รำลึกพระองค์ให้มากๆ กันนะคะ^^ ขอจบการนาซีฮัตเพียงเท่านี้ขอบคุณค่ะ ยาซากิ้ลละห์ คนศาสนาอื่นโปรดให้เกียติกันด้วยนะคะอ่านได้เเต่อย่าหยาบคายกันเลยนะคะ

คำสอนเพิ่มเติม https://youtu.be/En15NqPInZ4
เเละสามารถกดติดตามได้นะคะเพราะช่องนี้ดีมากจริงๆ
https://youtu.be/Vz3Z4ELV-H8
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่