ทะเลาะกับครอบครัว?

เราอายุ18 ทำงานตั้งแต่อายุ15 ส่งตัวเองเรียน เราย้ายมาอยู่กับน้าตั้งแต่15 หลังเรียนจบม.3 มาทำงานกับน้า ก็3ปีแล้ว แล้วทีนี้ต้นเดือนกันยายน พ่อแม่น้องย้ายมาอยู่อีกห้องนึง เราก็ย้ายมาอยู่ด้วย ตั้งแต่วันที่1 ถึงวันนี้ คือ 28 ก.ย เราทะเลาะกับพ่อแม่ทุกวันเลย จนวันนี้หนักสุด แม่เราไปคุยกับยาย แล้วยายมาพูดว่าพูดเยอะ แต่สิ่งที่เราพูดก็แค่ปรึกษาเรื่องงาน เงิน อนาคต เราจะอยู่กันยังไง ก็คุยกันสักแปปก็ทะเลาะ เงลาแม่มีอะไรนิดหน่อยก็เอาหละ ไปพูดกับยาย แม่ไม่เคยคุยและปรึกษา​เราเลย ซึ่งเราอยากให้คุยก่อน ถ้าแม่พ่อไม่โอเคตรงไหนบอกกัน ปรึกษา แม่ไม่ชอบแบบนี้ พ่อไม่ชอบแบบนั้นนะ อะไรแบบนี้ ก็โอเคแล้ว บอกยายก็ไม่ได้เป็นอะไรนะ แต่ครอบครัวเราคือแบบ ชอบพูดนู้นนี่ให่ร้ายกัน แล้วก็แข่งขันกัน คือง่ายๆ ฉันต้องเก่งที่สุดดีที่สุด ไม่สนว่าจะทำอะไรให้ใครเขาเดือดร้อนหรือไม่สบายใจมั้ย มันเหนื่อยมากทั้งที่ทำงานกับครอบครัว เราเครียดมากอะ คือเราร้องให้หนักมากจริงๆ แต่สิ่งที่เรากังวลก็คือ เราเสียใจแล้วจะคิดต่างๆนาๆ อยากฆ่าตัวตายตลอดเลย ร้องให้หัวเราะบ้าง ต่อยตัวเองบ้าง หยิกบ้าง ตบบ้าง แล้วก็จะโทษตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า พูดคำเดิมวนไปวนมา คุยกับตัวเอง เราจะรู้สึกว่ามีอีกคนคอยเตือนคอยบอก คือตัวอย่างเช่น เราคิดอยากจะฆ่าตัวตาย อีกคนนึงก็โผล่ขึ้นมาห้ามมาแย้ง บอกข้อดีข้อเสีย แล้งก็จะเถียงกันอยู่นั้นอะ คือจนเราต้องบอกว่าพอๆหยุดๆคิด คือเราตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่าฆ่าตัวตายยังไง แต่ใจมันไม่กล้าพอ ยังมีห่วงอยู่ แล้วที่เราเสียใจที่สุดคือ คนที่เรารักและใว้ใจที่สุด คือครอบครัวเรา แล้วที่เราอยู่ทุกวันนี้ตอนนี้ ก็เพราะพวกเขา แล้วยิ่งมาเป็นแบบนี้มันเหมือนโลกทั้งใบของเรา เหมือนกล่องดวงใจของเราโดนทำลายเลยอะ เรามาทะเลาะกับเขาซะเองอะ แม่ไม่รับฟังปัญหาของเราเลย เราก็ไม่ยุ่งเลยว่าเรื่องแฟน เพื่อน หรือไร เราตื่นมาทำงานกลับอาบน้ำนอน ไม่มีใครคุยเลยด้วยซ้ำเราเหมือนแบบมุ่งแค่เรียนทำงานจบ หางานมีเงิน เราคิดใว้ว่าถ้าเรามีงานดีๆแล้วค่อยมีแฟนก็ได้ไม่ต้องรีบ เราเหนื่อยสุดๆ เราว่าย​ะปล่อยมันเป็นตามนั่นจะดีมั้ย? คือแบบเราจะไม่พูดเรื่องงาน เงิน หรือเรื่องอย่างอื่นแล้ว จะแค่ตื่นไปทำงานกลับนอน แค่นั้นดีมั้ยจะได้ไม่มีปากเสียงกัน??? "จะดีหรือเปล่า  เพราัถ้าพูดไปยังไงเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนตัวเองอยู่แล้ว เขาเป็นแม่ เราช่วยเขาออกค่สใช้จ่ายอยู่นะ แต่เราก็ได้เงินเดือนแค่4000บาทเราทำงานกับน้า เป็นช่างเสริมสวย เหนื่อยที่สุดอะ เจอลูกค้าเจอความผิดพลาดการงานแล้วก็อยากขึ้นมาได้กำลังใจจากครอบครัว เห้อท้อมากอะ อยากตาย เราเวลาเสียใจหรือผิดพลาดหรือโดนด่าเราจะมีอีกคนนึงมาคุยด้วยจนกว่าเราจะสบายใจ เขาก็จะหายไป เราก็จะเข้าสู่โหมดตัวเราเองคนเดียว เราควรไปพบแพทย์​มั้ยคะ????
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คนและโลกเป็นอย่างที่เป็น การพยายามคิดว่าพวกเขาจะต่างออกไป จากที่เขาเป็น และโดยเฉพาะอย่าง ให้เป็นตามที่ใจเราคิด คือการเห็นผิด จากที่เล่า การเห็นผิดอีกอย่างของ จขกท อาจอยู่ที่การคิดว่าพวกเขาคือโลกทั้งใบและกล่องดวงใจของ จขกท การคิดและรู้สึกเช่นนี้ไม่เลว แต่มันทำให้เกิดผลหลายอย่างตามมา ที่ไม่ใช่เป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างเดียว ที่แน่ ๆ คือ มันทำให้ จขกท เสียใจ

ก่อนจะคิดและรู้สึกเช่นนั้น การคิดและรู้สึกที่อาจต้องมาก่อน นั้นคือ การรักตนเอง ด้วยการไม่เบียดเบียนทั้งตนเองและผู้อื่น พร้อมกับให้เกียรติและเคารพทั้งตนเองและผู้อื่นด้วย  

จริงอยู่ มันดีที่มีพวกเขาเป็นที่ยึดเหนี่ยว แต่ขึ้นชื่อว่าคนแล้ว การมีตนเองที่พึ่งตนเองและเป็นที่ยึดเหี่ยวให้ตนเองได้นั้น ดีที่สุดค่ะ

เป็นทัศนะหนึ่งเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่