เอารถเข้าศูนย์เจอแบบนี้ต้องทำยังไง??? ช่วยด้วยค่ะ

ขออนุญาตแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นเหตุการณ์เตือนความระมัดระวังของลูกค้าและผู้ให้บริการนะคะ
      เหตุเกิดวันที่ 5 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 11.00-14.00 น. ได้นำรถยนต์เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและตรวจเช็ค 30 รายการฟรี เมื่อตรวจเช็คไปสักพัก พนักงานเดินมาบอกว่าน้ำยาแอร์กับคอมเพรสเซอร์ต้องเปลี่ยนพร้อมไส้กรอง แต่ทางลูกค้ายืนยันว่าไม่เปลี่ยนจากนั้นก็นั่งรอและรับรถโดยไม่มีการตรวจหรือแจ้งกับลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดหลังตรวจรถเสร็จ เหมือนกับสาขาอื่นที่เคยไปตรวจมาเลยและได้ใบเช็ครถมาทุกอย่างปกติยกเว้นต้องเปลี่ยนน้ำยาแอร์ หลังจากเอารถออกจากศูนย์ปรากฏว่า กล้องติดรถยนต์ไม่ติดจึงแจ้งมาทางศูนย์และทางผู้จัดการสาขาก็ได้มาดูและพูดแต่คำว่า “กล้องมีประกันไหม ถ้ามีก็ไปซ่อม” ทางเราจึงตัดปัญหาจบเรื่องไปทำเอง และขับกลับบ้านที่ราชพฤกษ์ในช่วงบ่าย 3 และระหว่างขับกลับมาที่ปทุมธานีเวลา 21.00 น. รู้สึกว่ารถผิดปกติมองไม่เห็นทางระหว่างโค้งบนสะพานจึงจอดลงไปดูปรากฏว่า ไฟหน้ารถด้านขวาไม่ติดทั้งไฟต่ำและไฟสูง จึงต้องเปิดกระจกขับและอาศัยไฟรถคันอื่นเปิดไฟสูงเพื่อนำทางให้ขับตามทางมา เมื่อมาถึงบ้านเปิดฝากระโปรงรถดูปรากฏว่าสายไฟหน้าด้านขวาโดนตัดออกหมดทุกสาย สายและขั้วห้อยออกมาจากเครื่อง ซึ่งเมื่อวันศุกร์ยังใช้รถและไฟได้ปกติเพราะกลับบ้านดึกเปิดไฟสูงเข้าซอยบ้านทุกวันเพราะมืดและเปลี่ยว จากนั้นในช่วงเช้าเลยแจ้งไปกับทางศูนย์และผจก. และเข้าศูนย์ทันที ทางผจก. ได้มาดูและพูดว่า” รอยตัดเก่า หรือหนูแทะหรือเปล่า ลูกน้องเขาจะทำไปทำไม “ ซึ่งทางลูกค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้เปิดฝากระโปรงที่ไหนมาแค่ที่ศูนย์นี้เพราะรถจอดในบ้านตลอด ตอนแรกจะไม่รับผิดชอบ ทางเราไม่ยอมเรื่องความปลอดภัยละหนึ่งเรื่อง เพราะช่างตรวจแล้วบอกปกติ แต่สายไฟขาดหมด จากนั้นทางผจก. พูดจาไม่ดีกับลูกค้าและให้รอดูกล้องเป็นชม. จนต้องโทรเข้าศูนย์ใหญ่หลังจากนั้น 5 นาที บอกกล้องดูไม่ได้ ไฟล์ไม่บันทึก หาไฟล์ไม่เจอ และบอกจะรับผิดชอบไฟในฝั่งขวาที่โดนตัด เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ ซึ่งตกลงกันและไปร้านที่ 1 ทางร้านกะแจ้งว่ารอยโดนตัด แต่เปลี่ยนไม่ได้เพราะไม่มีอะไหล่เนื่องจากรถลูกค้าเป็นไฟซีนอล LED จึงตกลงกันว่าทางลูกค้าไปหาร้านที่แต่งโคมไฟและจะแจ้งทางผจก. เกี่ยวกับรายจ่ายที่ต้องทำอีกที ผจก. ตกลงและบอกว่าจะจ่ายทั้งหมด แต่คือสายไฟโดนตัดที่ขั้วและรถใช้ฟิวตัวเดียวทำให้ระบบไฟรวนลามไปอีกฝั่ง ต้องเปลี่ยนทั้งหมด จึงโทรแจ้งผจก. ร้านและบอกราคารอบแรกทั้ง 5900 เขาก็ตกลงและขอโทรคุยกับช่าง และสักพักโทรมาพูดกับลูกค้าว่า “ลูกค้าก็รู้อยู่นี้ครับว่าเป็นรอยตัดเก่า “ ทางเราจึงไม่โอเคแล้ว และพอทางเราไปร้านรับรถ ทั้งหมดค่าซ่อม 7250 ทางเราจึงแจ้งไปและยินดีที่จะจ่ายส่วนที่เสียอยู่แล้วไฟท้าย 1 ดวง 150 และไฟต่ำ 1 ดวง 900 บาท แต่ส่วนที่เหลือที่คุยกันว่าผจก. จะรับผิดชอบ เพราะตอนนั้นช่างก็บอกว่ามันรวนทั้งหมดและต้องผ่าโคมไฟรถเนื่องจากรถแต่ง แต่พอเอาใบเสร็จไปแจ้งผจก. กลับพูดจาไม่ดีและบอกว่าจะจ่ายแค่ค่าเปลี่ยนหลอดไฟ 900 บาทเท่านั้น ซึ่งเราโดนตัดสายไฟจนระบบไฟรวน และต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ความประมาทของทางร้านและช่างในการตรวจรถอีก ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุตอนขับรถกลางคืนใครจะรับผิดชอบ ถามหาความรับผิดชอบส่วนนี้ ไม่มีใครรับ มีแต่คำว่า “ก็ขอโทษแล้วกัน ที่ไม่ได้ตรวจ ประมาท”
ผจก. เขตก็โทรมาคุยมาขอโทษ และพร้อมชดเชย ในจำนวนเงิน 1500 บาท แค่นั้น แต่ทางเราเสียเวลาทั้งการไปทำงานและไปสอบทั้งวัน วิ่งซ่อมรถเองจ่ายตังเองทั้งหมดและได้การตอบรับที่แย่มากๆค่ะ

**หมายเหตุเรื่องที่สำคัญ**
1.ความประมาทในการตรวจสภาพรถเช็คว่าปกติ แต่สายไฟโดนตัดขาดทั้งๆที่เมื่อวานก่อนใช้งานได้ปกติและรถจอดในบ้าน และมาบอกกับลูกค้าว่า”ไม่ได้เช็คไฟหน้าเปิดแค่ไฟหลัง ขอโทษทีครับ “ แต่ก็สงสัยว่าเปิดฝากระโปรงรถจะไม่เห็นเลยหรอ นี้ขนาดไม่รู้เรื่องรถยังรู้เลยว่าโดนตัดไม่ใช่หนูแทะ เพราะพี่ที่เป็นช่างแถวบ้านก็บอกมาทั้ง 3 คน ว่าโดนตัดแน่เอาหัวประกัน
2. การใช้คำพูดกับลูกค้า คุณเป็นผจก. ดูแลสาขาแต่อย่าลืมว่าเราคือลูกค้าผู้มาใช้บริการแล้วเราเสียหาย เราจึงมาถามหาสาเหตุการเกิดและความรับผิดชอบ แต่กลับใช้คำข่ม พูดจากลับไปกลับมากับลูกค้า
3. ในกรณีความประมาทของช่าง ถ้าเกิดลูกค้าเกิดอุบัติเหตุในคืนวันนั้นเพราะไฟไม่ติด ใครจะรับผิดชอบเพราะทุกวันนี้ถามหาความรับผิดชอบส่วนนี้ ได้แค่คำว่า “ขอโทษแล้วกันและจะจัดการลูกน้องและผจก. สาขา “ เท่านั้นที่ได้ยินตลอด
4. กล้องวงจรปิด ควรเช็คสภาพการใช้งานด้วยนะค ทั้งวันที่ทั้งระบบ ถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้น ลูกค้าไม่สามารถที่จะดูรึเช็คอะไรได้เลย ซึ่งมันไม่ควรเกิด

#ฝากไว้ให้คิดนะคะ
#ชื่อเสียงดี บริการดี คุณภาพคนต้องดีด้วยนะคะ 😊
#บิ๊กซีปทุมเป็นเหตุสังเกตได้
#นกไวๆไม่ใช่นกเล็ก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่