คือก่อนหน้านี้ เป็นลูกค้าทรู ใช้เบอร์ทรู และใช้อินเตอร์เน็ตบ้านค่ะ
เรื่องเกิดจาก เราได้ย้ายบ้านจาก กทม. ขึ้นมาอยู่ที่เชียงราย ซึ่งก่อนหน้าที่จะย้ายไม่กี่เดือนได้สมัครอินเตอร์เน็ตบ้านไว้ (เราย้ายกระทันหัน ไม่คิดว่าจะได้ย้าย) ใช้ได้ปรัมาณ 3 เดือนก็ย้ายบ้าน พอย้ายมาเราได้ไปแจ้งที่ศูนย์ทรูว่าต้องการย้ายอินเตอร์เน็ทบ้าน จากที่ กทม. มาติดที่เชียงราย ทางทรูแจ้งว่า แถวบ้านเรา สายสัญญาณคู่สายเต็ม ไม่สามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านได้ ต้อวระงับสัญญาณชั่วคราวไว้ เพราะใช้ไม่ถึงกำหนด มีค่ารักษาสัญญาณเดือนละ 150฿ พนักงานแจ้งว่า ระงับได้ 6 เดือน หากสามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านได้ จะทำการติดต่อกลับ เราก็โอเคค่ะ
ทีนี้ต่อมาอีก 6 เดือน ทางทรูโทรมาว่า มีค้างชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน 3 เดือน ยอดประมาณ 3 พันกว่าบาท .. เราก็ตกใจสิคะ เราเลยบอกว่า เราแจ้งระงับสัญญาณไว้แล้ว ยอดมาจากไหน 3 พันกว่าบาท ทรูบอกว่า ระงับสัญญาณชั่วคราว สามารถทำได้เพียง 90 วัน และมีการเปิดสัญญาณให้อัตโนมัติ ..เอ้าา!! เปิดสัญญาณเรา ก็ไม่โทรมาแจ้งซักคำ แถม 3 เดือนนั้น เราไม่ได้ใช้ด้วย เพราะเราย้ายบ้านมาแล้ว คอลเซ็นเตอร์แจ้งให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูใกล้บ้าน เรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ เพราะช่วงนั้นสภาพการเงินเราไม่ค่อยดีด้วย เราเลยคิดว่า ถ้าไม่จ่ายเงิน เค้าคงตัดสัญญาณเราไป ไว้มีเมื่อไหร่ค่อยไปจ่าย.. ผ่านไปประมาณ 6 -7 เดือน เราไปติดต่อที่ช็อปเพื่อชำระยอดที่ค้าง ไม่ใช่แบบที่เราคิดเลยจ้าาาาา ทางทรูไม่ตัดสัญญาณ แถมยังมียอดเพิ่มขึ้นทุกเดือนไปอีกกก ค่าใช้จ่ายรวม หมื่นกว่าบาท!!!!! พระเจ้าาาา..
เราจึงแจ้งพนักงานว่า ระงับสัญญาณให้ได้มั้ยคะ แล้วค่าใช้จ่ายทั้งหมด เราจะผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน เพราะเราไม่อยากให้ยอดเพิ่มกว่านี้ พนักงานบอกว่า "ไม่ได้ค่ะ ต้องเคลียร์ยอดทั้งหมด ถึงจะระงับสัญญาณได้" ขุ่นพระ!! จะให้จ่ายทีเดียวหมื่นกว่าบาท ถ้าไม่จ่ายก็ระงับสัญญาณไม่ได้ แล้วยอดเงินก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ..
เครียดเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากไหนให้มาจ่ายทีเดียวให้ไวที่สุด ..แล้วถ้าจ่ายช้า ยอดก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อีก
..ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ
ถ้าไม่มีจ่าย เขาก็จะคิดค่ารายเดือนแบบนี้ไปตลอดชีวิตเราเลยหรอคะ
แล้วเราจะติดแบล็คลิสมั้ยคะ..
ปล. ความรู้สึกเป็นบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้ามากเลยค่ะ ไม่ได้ใช้ ก็ต้องจ่ายเงินอีก..
เครือข่าย true เขาเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้หรอคะ??
เรื่องเกิดจาก เราได้ย้ายบ้านจาก กทม. ขึ้นมาอยู่ที่เชียงราย ซึ่งก่อนหน้าที่จะย้ายไม่กี่เดือนได้สมัครอินเตอร์เน็ตบ้านไว้ (เราย้ายกระทันหัน ไม่คิดว่าจะได้ย้าย) ใช้ได้ปรัมาณ 3 เดือนก็ย้ายบ้าน พอย้ายมาเราได้ไปแจ้งที่ศูนย์ทรูว่าต้องการย้ายอินเตอร์เน็ทบ้าน จากที่ กทม. มาติดที่เชียงราย ทางทรูแจ้งว่า แถวบ้านเรา สายสัญญาณคู่สายเต็ม ไม่สามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านได้ ต้อวระงับสัญญาณชั่วคราวไว้ เพราะใช้ไม่ถึงกำหนด มีค่ารักษาสัญญาณเดือนละ 150฿ พนักงานแจ้งว่า ระงับได้ 6 เดือน หากสามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านได้ จะทำการติดต่อกลับ เราก็โอเคค่ะ
ทีนี้ต่อมาอีก 6 เดือน ทางทรูโทรมาว่า มีค้างชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน 3 เดือน ยอดประมาณ 3 พันกว่าบาท .. เราก็ตกใจสิคะ เราเลยบอกว่า เราแจ้งระงับสัญญาณไว้แล้ว ยอดมาจากไหน 3 พันกว่าบาท ทรูบอกว่า ระงับสัญญาณชั่วคราว สามารถทำได้เพียง 90 วัน และมีการเปิดสัญญาณให้อัตโนมัติ ..เอ้าา!! เปิดสัญญาณเรา ก็ไม่โทรมาแจ้งซักคำ แถม 3 เดือนนั้น เราไม่ได้ใช้ด้วย เพราะเราย้ายบ้านมาแล้ว คอลเซ็นเตอร์แจ้งให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูใกล้บ้าน เรารู้สึกไม่โอเคมากค่ะ เพราะช่วงนั้นสภาพการเงินเราไม่ค่อยดีด้วย เราเลยคิดว่า ถ้าไม่จ่ายเงิน เค้าคงตัดสัญญาณเราไป ไว้มีเมื่อไหร่ค่อยไปจ่าย.. ผ่านไปประมาณ 6 -7 เดือน เราไปติดต่อที่ช็อปเพื่อชำระยอดที่ค้าง ไม่ใช่แบบที่เราคิดเลยจ้าาาาา ทางทรูไม่ตัดสัญญาณ แถมยังมียอดเพิ่มขึ้นทุกเดือนไปอีกกก ค่าใช้จ่ายรวม หมื่นกว่าบาท!!!!! พระเจ้าาาา..
เราจึงแจ้งพนักงานว่า ระงับสัญญาณให้ได้มั้ยคะ แล้วค่าใช้จ่ายทั้งหมด เราจะผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน เพราะเราไม่อยากให้ยอดเพิ่มกว่านี้ พนักงานบอกว่า "ไม่ได้ค่ะ ต้องเคลียร์ยอดทั้งหมด ถึงจะระงับสัญญาณได้" ขุ่นพระ!! จะให้จ่ายทีเดียวหมื่นกว่าบาท ถ้าไม่จ่ายก็ระงับสัญญาณไม่ได้ แล้วยอดเงินก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ..
เครียดเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากไหนให้มาจ่ายทีเดียวให้ไวที่สุด ..แล้วถ้าจ่ายช้า ยอดก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อีก
..ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ
ถ้าไม่มีจ่าย เขาก็จะคิดค่ารายเดือนแบบนี้ไปตลอดชีวิตเราเลยหรอคะ
แล้วเราจะติดแบล็คลิสมั้ยคะ..
ปล. ความรู้สึกเป็นบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้ามากเลยค่ะ ไม่ได้ใช้ ก็ต้องจ่ายเงินอีก..