ทรูเก็บค่าบริการขอระงับสัญญาณชั่วคราวเน็ตบ้านแบบนี้ ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหม

เนื่องจากได้แจ้ง จขกท.ได้แจ้งระงับสัญญาณชั่วคราวอินเตอร์เน็ตบ้านของทรูไว้เมื่อประมาณวันที่ 15 พ.ค.62 ซึ่งทางทรูแจ้งว่าในการระงับบริการชั่วคราว
มีค่าใช้บริการโดยคิดค่าบริการดังนี้ ค่าบริการในเดือนแรกที่ระงับสัญญาณฟรี และจะเสียค่าบริการในเดือนที่ 2และ 3 ที่ทำการระงับบริการ
ต่อมาวันที่ 30 พ.ค.62 จขกท.จึงได้แจ้งทำเรื่องยกเลิกการใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ขอระงับการใช้บริการไว้ (ซึ่งปกติจะตัดรอบบิลประมาณไม่เกินวันที่ 10)
แต่เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่าต้องชำระค่าบริการระงับสัญญาณของเดือนที่ 2 และ 3 ที่แจ้งไว้ด้วย โดยอ้างว่าการระงับสัญญาณชั่วคราวเป็นการคิดราคาแบบเหมาจ่าย และการแจ้งระงับนั้นทางลูกค้าต้องพิจารณาแล้วว่าจะระงับ 3 เดือน โดยถ้าทำการยกเลิกการระงับสัญญาณชั่วคราวในระหว่างนั้นก็ยังต้องเสียค่าบริการระงับสัญญาณตามที่ยื่นขอไว้ตั้งแต่แรก (ในกรณีนี้ จขกท.ได้ทำการขอยกเลิกการใช้บริการเน็ตไปเลย จึงได้สอบถามว่าถ้าเป็นการขอต่อสัญญาณในระหว่างที่ขอระงับสัญญาณชั่วคราวละ ทางทรูแจ้งว่าก็ต้องเสียค่าบริการเหมือนกัน)

มีท่านใดมีกรณีเคสแบบนี้ไหมคะ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยเนื่องจากในขณะที่แจ้ง เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นการชำระเงินแบบเหมาจ่ายแต่อย่างใด

ปล.1 จขกท.เคยใช้บริการเน็ตของ 3BB แล้วขอระงับสัญญาณ 3 เดือนเหมือนกันไม่มีค่าบริการแต่อย่างใด 
ปล.2 ส่วนตัวรู้สึกว่าทรูชอบมีค่าบริการแอบแฝงโดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบจึงทำให้ลูกค้าเหมือนโดนเอาเปรียบ 

Edit เพิ่ม tag ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่