ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ คือลูกสาวไปสั่งซื้อของใน Lazada ซึ่งสินค้าบางอย่างก้อตรงปกไม่มีปัญหา
และสินค้าบางอย่างที่ส่งมามันไม่ตรงปก และเกิดปัญหาอยู่บ่อยๆค่ะ แต่เราก้อเข้าใจเพราะเค้าคือตัวกลาง
พอสินค้าไม่ตรงปกเราก้อจะมีการทำเรื่องคืนสินค้านั้นๆไปตามที่เราทำเรื่องไว้ การคืนสินค้าแต่ละครั้ง
เค้าจะคืนยอดเงินให้เราในรูปแบบวอลเล็ท ซึ่งเราก้อไม่เข้าใจว่าทำไมไม่คืนเป็นการโอนเงินให้เรา
ถึงจะไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่รู้แค่ว่าเงินมาคืนในบัญชีแอ๊พของเราก้อเลยไม่ได้ติดใจค่ะ
ปัญหามันมาเกิดตอนที่เงินที่เราสะสมไว้ดันหมดอายุโดยที่ลูกสาวและเราไม่รู้
ว่าเค้ามีระยะเวลาในการเก็บเงินที่คืนมาให้เราในรูปแบบ Wallet
เราเลยบอกเค้าไปว่าแม่ยกเงินที่คืนมาแบบนี้ให้หนูละกัน สะสมไว้เป็นเหมือนเงินฝากธนาคาร
ส่วนตัวลูกสาวก้อเข้าใจว่ามันเก็บไว้ได้ตลอดก้อเหมือนสะสมเงินเราไปเรื่อยๆโดยไม่มีวันหมดอายุ
เค้าเลยไม่เข้าไปยุ่งกับยอดเงินนั้นเลย เพราะเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าใหม่ลูกสาวจะชำระเงินโดยการให้แม่โอนเงินจ่ายให้ใหม่ตลอด
ส่วนนึงเค้าจ่ายแบบวอลเล็ทไม่เป็นเพราะไม่ค่อยเข้าใจ อีกส่วนนึงเค้าต้องการเก็บสะสมเงินนั้นไปเรื่อยๆไว้เพื่อซื้อมือถือค่ะ
มาวันนึง น้องเค้าเข้าไปเลือกซื้อของขวัญวันเกิดให้น้องชาย หลังจากสั่งก้อให้แม่โอนเงินจ่ายให้อีกเหมือนเดิม
และคุณแม่ก้อไปเช็คยอดเงินหลังจากสั่งของก้อยังมีอยู่ 4,113.66 บาท แต่พออีกวันแม่ไปเช็คยอดเงินให้ลูก
ปรากฏว่ายอดเงินหายไป 900++ กว่าบาท เลยไปถามลูกว่าได้กดไปซื้ออะไรมั้ย??? คิดในใจว่าลูกแอบเอาเงินไปซื้ออะไรน้อ
พอลูกบอกไม่ได้ซื้อ ไอ้เราก็ตกใจมาก เงินไม่ใช่น้อยๆด้วยค่ะ เราเลยหาวิธีติดต่อกับทางลาซาด้า
เลยไปแชทคุยกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ 1-2 วัน ทำการค่ะ แล้วจะแล้วมาทางอีเมล์
(ซึ่งจริงๆเราก้อแอบสงสัยนะว่าทำไมไม่แจ้งเราทางข้อความในแอฟลาซาด้าเค้าเลย มันง่ายกว่ากันมั้ย)
เรื่องของเรื่องเราก้อดันจำรหัสอีเมล์ไม่ได้เลย เพราะไม่ค่อยได้ไปเปิดอีเมล์นี้เลยค่ะ
รอสองวันผ่านไป (ระหว่างรอ ก้อมียอดเงินหายไปอีกร้อยกว่าบาท รวมๆแล้ว หายไปพันกว่าบาทเลยค่ะ)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า มันเป็นยอดคืนสินค้าที่เราเคยคืนไป แต่มันหมดอายุ เค้าเลยหักยอดเงินนี้ไป ไม่สามารถคืนเงินนี้ได้
เราก้ออ้าว...แล้วทำยังไงอ่ะคะทีนี้ เลยบอกลูกสาวไปว่าเค้าแจ้งมาแบบนี้ ลูกสาวร้องไห้หนักเลยค่ะ น้องอุตส่าห์สะสมเงินไว้
เพื่อไปซื้อมือถือเมื่อเงินจำนวนนั้นสะสมถึงเป้าของเค้า สงสารลูกก็สงสาร เงินพันกว่าบาทของเค้ามันดูยิ่งใหญ่มากจริงๆ
กว่าเค้าจะสะสมมาได้ก็เกือบๆปีค่ะ เรางี้ก้อเครียดมาก ไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจติดต่อไปทางลาซาด้าอีกครั้งเพื่อขอเงินส่วนนี้คืน
เพื่อนๆคิดว่าเราจะได้คืนไหมคะ แล้วเราควรทำอย่างไรดีคะ สามารถไปร้องเรียนหรือแจ้งได้ที่ไหนได้บ้างคะ
ตอนนี้เศรษฐกิจยิ่งแย่ ดันมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกอ่ะ ณ.ตอนนี้รอทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาอีกครั้งค่ะ
ระหว่างที่รอคำตอบ เลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ หรือคนที่มีความรู้
หรือทางออกให้เราและลูกหน่อยนะคะ สงสารลูกค่ะ เงินตั้งพันกว่าบาทอ่ะค่ะ เสียดาย!!! 27/08/2563
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
#แอนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว
🙏🙏🙏
เงินคืนใน Lazada Wallet ทำไมต้องมีกำหนดระยะเวลาด้วยคะ
และสินค้าบางอย่างที่ส่งมามันไม่ตรงปก และเกิดปัญหาอยู่บ่อยๆค่ะ แต่เราก้อเข้าใจเพราะเค้าคือตัวกลาง
พอสินค้าไม่ตรงปกเราก้อจะมีการทำเรื่องคืนสินค้านั้นๆไปตามที่เราทำเรื่องไว้ การคืนสินค้าแต่ละครั้ง
เค้าจะคืนยอดเงินให้เราในรูปแบบวอลเล็ท ซึ่งเราก้อไม่เข้าใจว่าทำไมไม่คืนเป็นการโอนเงินให้เรา
ถึงจะไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่รู้แค่ว่าเงินมาคืนในบัญชีแอ๊พของเราก้อเลยไม่ได้ติดใจค่ะ
ปัญหามันมาเกิดตอนที่เงินที่เราสะสมไว้ดันหมดอายุโดยที่ลูกสาวและเราไม่รู้
ว่าเค้ามีระยะเวลาในการเก็บเงินที่คืนมาให้เราในรูปแบบ Wallet
เราเลยบอกเค้าไปว่าแม่ยกเงินที่คืนมาแบบนี้ให้หนูละกัน สะสมไว้เป็นเหมือนเงินฝากธนาคาร
ส่วนตัวลูกสาวก้อเข้าใจว่ามันเก็บไว้ได้ตลอดก้อเหมือนสะสมเงินเราไปเรื่อยๆโดยไม่มีวันหมดอายุ
เค้าเลยไม่เข้าไปยุ่งกับยอดเงินนั้นเลย เพราะเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าใหม่ลูกสาวจะชำระเงินโดยการให้แม่โอนเงินจ่ายให้ใหม่ตลอด
ส่วนนึงเค้าจ่ายแบบวอลเล็ทไม่เป็นเพราะไม่ค่อยเข้าใจ อีกส่วนนึงเค้าต้องการเก็บสะสมเงินนั้นไปเรื่อยๆไว้เพื่อซื้อมือถือค่ะ
มาวันนึง น้องเค้าเข้าไปเลือกซื้อของขวัญวันเกิดให้น้องชาย หลังจากสั่งก้อให้แม่โอนเงินจ่ายให้อีกเหมือนเดิม
และคุณแม่ก้อไปเช็คยอดเงินหลังจากสั่งของก้อยังมีอยู่ 4,113.66 บาท แต่พออีกวันแม่ไปเช็คยอดเงินให้ลูก
ปรากฏว่ายอดเงินหายไป 900++ กว่าบาท เลยไปถามลูกว่าได้กดไปซื้ออะไรมั้ย??? คิดในใจว่าลูกแอบเอาเงินไปซื้ออะไรน้อ
พอลูกบอกไม่ได้ซื้อ ไอ้เราก็ตกใจมาก เงินไม่ใช่น้อยๆด้วยค่ะ เราเลยหาวิธีติดต่อกับทางลาซาด้า
เลยไปแชทคุยกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ 1-2 วัน ทำการค่ะ แล้วจะแล้วมาทางอีเมล์
(ซึ่งจริงๆเราก้อแอบสงสัยนะว่าทำไมไม่แจ้งเราทางข้อความในแอฟลาซาด้าเค้าเลย มันง่ายกว่ากันมั้ย)
เรื่องของเรื่องเราก้อดันจำรหัสอีเมล์ไม่ได้เลย เพราะไม่ค่อยได้ไปเปิดอีเมล์นี้เลยค่ะ
รอสองวันผ่านไป (ระหว่างรอ ก้อมียอดเงินหายไปอีกร้อยกว่าบาท รวมๆแล้ว หายไปพันกว่าบาทเลยค่ะ)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า มันเป็นยอดคืนสินค้าที่เราเคยคืนไป แต่มันหมดอายุ เค้าเลยหักยอดเงินนี้ไป ไม่สามารถคืนเงินนี้ได้
เราก้ออ้าว...แล้วทำยังไงอ่ะคะทีนี้ เลยบอกลูกสาวไปว่าเค้าแจ้งมาแบบนี้ ลูกสาวร้องไห้หนักเลยค่ะ น้องอุตส่าห์สะสมเงินไว้
เพื่อไปซื้อมือถือเมื่อเงินจำนวนนั้นสะสมถึงเป้าของเค้า สงสารลูกก็สงสาร เงินพันกว่าบาทของเค้ามันดูยิ่งใหญ่มากจริงๆ
กว่าเค้าจะสะสมมาได้ก็เกือบๆปีค่ะ เรางี้ก้อเครียดมาก ไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจติดต่อไปทางลาซาด้าอีกครั้งเพื่อขอเงินส่วนนี้คืน
เพื่อนๆคิดว่าเราจะได้คืนไหมคะ แล้วเราควรทำอย่างไรดีคะ สามารถไปร้องเรียนหรือแจ้งได้ที่ไหนได้บ้างคะ
ตอนนี้เศรษฐกิจยิ่งแย่ ดันมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกอ่ะ ณ.ตอนนี้รอทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาอีกครั้งค่ะ
ระหว่างที่รอคำตอบ เลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ หรือคนที่มีความรู้
หรือทางออกให้เราและลูกหน่อยนะคะ สงสารลูกค่ะ เงินตั้งพันกว่าบาทอ่ะค่ะ เสียดาย!!! 27/08/2563
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
#แอนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว
🙏🙏🙏