SHOPEE กับ การขายของออนไลน์ที่เอาเปรียบร้านค้า (ใครอยากรวยเข้ามาอ่านทำตามได้ผลแบบรับรอง100% ไม่มีความเสี่ยง)

SHOPEE ได้ดำเนินการ ตามเรื่องกับทาง KERRY และได้ดำเนินการคืนเงินให้ตามจำนวนแล้ว ทางร้านขอขอบคุณทาง SHOPEE ที่ทำตามคำบอกเรื่องพาร์ทเนอร์นะครับ 

ยาวหน่อยแต่อร่อยแน่นอนครับ .... มีตัวอย่างประกอบในการทำตาม (หาเงินได้แน่ๆ) 

   ขออนุญาติเกริ่นแบบรวบรัดนะครับ ทางผมเป็นร้าค้าที่ใช้ช่องทางการขาย SHOPEE อีกช่องทางนึง(ตามกระแส) ได้มาประมาณสัก 1 ปี ยอดขายก็โตไปพอสมควรพร้อมๆกับค่าคอมมิชชั่นที่ทาง SHOPEE ได้รับจากร้านผม ไม่รวมการจ่ายค่าโฆษณานะครับ (หลายบาทครับ)  จากการขายมายังไม่เคยเจอปัญหาอะไร เติบโตต่อเนื่อง
   
   และแล้วก็เจอเรื่องที่เกิดขึ้นและน่าจะเป็นช่องว่างใหญ่ของทาง SHOPEE นะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า  ทางร้านผมได้ทำการขายสินค้าเป็นหมวกกันน็อคยี่ห้อ HJC รุ่น Rpha 11 ให้กับลุกค้ารายนึงใช้ชื่อว่าใช้ชื่อในการสั่งสินค้า ซึ่งลูกค้ารายนี้มีการสั่งสินค้ามาทั้งหมด 2 ใบ เป็นรุ่น HJC Rpha 11 ทั้งสองใบ ราคารวมกันประมาณ 3x,xxx บาท ครับ   ทางร้านก็แพคสินค้าและส่งตามปกติผ่านช่องทางที่ Shoppee บังคับใช้ ซึ่งก็คือ Kerry ครับ   ปรากฏว่าตอนที่ Kerry ไปส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ทำการโทรไปหาลูกค้าว่าอยู่บ้านไหม(เป็นเรื่องปกติของ Kerry) ซึ่งติดต่อไม่ได้  Kerry จึงนำสินค้ากลับมายังศูนย์กระจายสินค้าของตัวเองและทางลูกค้าได้ติดต่อมาทางร้าน ทางร้านจึงตามเรื่องให้และได้คำตอบจาก kerry มาว่า สินค้าได้ถูกนำมายังศูนย์กระจายสินค้าของ Kerry แล้ว ทางลูกค้าจึงเดินทางไปรับสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้าด้วยตัวเอง พอลูกค้าไปรับสินค้ากลับมาบ้านก็ได้ทำการถ่ายคลิปวีดีโอในการเปิดกล่อง เหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นคือ สินค้าที่ส่งไป 2 ใบ มีเพียง 1 ใบ เท่านั้น (มีคลิปวีดีโอ)  เหตุการณ์หลังจากนั้นก็คือลูกค้าทำเรื่อง ขอเงินคืน โดยอ้างว่าได้รับสินค้าไม่ครบ การขอเงินคืนของลูกค้าทำมาทั้งหมด 5 รอบ ยื่นมาแบบแต่ละรอบใช้เหตุผลต่างกัน   ของหายบ้าง ของไม่สมบูรณ์บ้าง ซึ่งยืดเยื้อกันไปกันมา สรุป SHOPEE ยอมให้ลูกค้าคืนสินค้ามาให้กับทางร้าน และตอนนี้ทาง SHOPEE ได้ทำการคืนเงินให้กับลูกค้าและให้ทาง Kerry ชดเชยค่าเสียหายให้กับทางร้านเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท (ตามกฏของ Kerry ซึ่งกำหนดมาเอง) ทาง SHOPEE อ้างกับทางร้านว่าเป็นแค่ตัวกลางเฉยๆ ให้ไปตามเอากับ Kerry ทาง Kerry ก็โยนมาให้ทาง SHOPEE   ตอนนี้ก็จะเป็นจังหวะ เคอรี่ๆ ชอปปี้ ปี้ๆๆ รี่ๆๆ ปี่ๆๆ รี่ๆๆ   แม่ม 
   
   และปัญหาดังกล่าว ทำไมร้านค้า ถึงต้องรับผิดชอบในการที่ SHOPEE ตัดสินข้อพิพาทนี้ และอ้างอย่างเดียวว่าเป็นตัวกลางเท่านั้น แต่ ตัดสินใจให้กับทางร้านทำไม? ร้านไหนจะยอมรับครับ สินค้า 16,xxx บาท ชดใช้มาแค่ 2,000 บาท โดยที่ทางร้านไม่ได้มีความผิดอะไรเลย ของหายแท้ๆ ต้องจ่ายทั้งค่าคอมมิชชั่น ทั้งค่าโฆษณา และกลับได้รับการตัดสินข้อพิพาทแบบขอไปที ข่มขืนใจให้ต้องยอมรับเงิน 2,000 บาทนี้ ทั้งน้ำตา (ทุกอย่างมีรูป มีภาพ มีคลิปประกอบ ให้ลองพิจารณาดูนะครับ)    

   มาถึงตรงนี้อยากแนะนำเพื่อนๆ  ให้ลองดูเลยครับ รับรองได้ผล 100%  ทำตามขั้นตอนเลยนะครับ  สร้าง User จาก Shopee ขึ้นมาใหม่ สั่งสินค้าผ่านทาง Shopee เเล้วเลือกสินค้าที่มีราคาสูงๆ (ลองดูใน Shoppee ครับ) สั่งสินค้ามาเลย 1 ชิ้น  เช่น มือถือแพงๆ  เสร็จแล้วให้เลือกเก็บเงินปลายทางนะครับ พอสินค้ามาส่งถึงที่บ้านเรา ให้ทำการรับสินค้าแล้วกรีดกล่องโดยใช้คัตเตอร์กรีดโดยไม่เห็นร่อยรอยแล้วหยิบสินค้าออกจากกล่องให้เหลือกล่องเปล่า ทีนี้เริ่มต้นถ่ายคลิปตอนรับสินค้า  แล้วตอนเปิดกล่องสินค้าทำหน้าให้เนียนเล็กน้อย เฮ้ย ทำไม กล่องเปล่า  จากนั้นก็ทำการกด ไม่รับสินค้าพร้อมทั้งยื่นคืนสินค้าไปนะครับ  Shopee ก็จะนั่งๆนอนๆ เอาเงินไปฝากไว้กับ Shopee สักแป๊ปนึง พอได้เวลา เราก็จะได้เงินคืนพร้อมได้สินค้าไปใช้ฟรีๆ   และ  ร้านค้าก็จะเป็นอย่างร้านผมที่ได้รับเงิน 2,000 บาท วิธีนี้อาจจะค่อนข้างใจร้ายกับทางร้านค้าหน่อยนะครับ เหมือนที่ร้านผมโดนมา  แต่เท่านี้คุณก็จะได้สินค้าไปใช้แบบฟรีๆ ลองทำได้เลย รับรองผลครับ   

   อ๋อ  เดี๋ยวนะครับ กันเรื่องคนมาดราม่าว่า ก็ Kerry กฏเค้าของหายจะคืนเงินให้ 2,000 บาท ครับ   ส่งเองทำไม?    อ้าว ก็ Shopee เค้าผูกกับ Kerry ครับ  Kerry จะส่งพนักงานมารับสินค้าที่ร้านผมทุกวัน  อ่ะๆ เดี๋ยวถามต่ออีก ทำไมไม่เลือกแบบมีรับประกันของหายล่ะ  ทาง Shopee ไม่มีให้เลือกนะครับ  ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ทางร้านผมได้ทำทุกวิถีทางแล้วครับในการเรียกร้อง ซึ่ง ทางS้hopee อ้างแต่ เป็นตัวกลางๆ ตัวกลางๆ กลางๆ กลางๆ นโยบาย โยๆ บายๆ  นั่นล่ะครับ  ต่อไปผมคงไม่กล้าขายสินค้าผ่านช่องทาง Shopee ที่มีราคาเกิน 2,000 บาท แล้วล่ะครับ    เพื่อนๆที่อยากได้สินค้า ฟรี  ทำตามผมบอกเลยครับ มันเป็นนโยบายของ Shopee 

   ถ้าเคสนี้เกิดจากการขายผ่านช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ Shopee ทางร้านผม แจ้งความดำเนินคดีกับ คนซื้อ และ คนส่งสินค้าไปแล้วครับ  เคสนี้ทางร้านก็อยากให้มีคำตอบ เงินคืนก็อยากได้ครับ แต่ปัญหาก็ต้องถูกแก้ และ คนผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพราะของหายมีคนเอาไปแน่ๆ ซึ่งถ้าตรวจสอบแบบเอาใจใส่มากกว่านี้ผมว่า ปัญหานี้ไม่เกิดครับ และขายผ่านช่องทางออนไลน์ใหญ่ขนาดนี้ วิธีการแก้ปัญหาของ Shopee ไม่มีความจริงใจเลย จะอ้างว่าเป็นตัวกลางอย่างเดียวไม่ได้ครับ ถ้าเป็นร้านผมส่งสินค้าเอง ผมไปไล่บี้ทั้ง Kerry ทั้ง ลูกค้าแล้วครับ แต่เดี๋ยวจะลงคลิปของลูกค้าให้นะครับ ซึ่งมีจุดแปลกและน่าประหลาดใจหลายๆจุด มากๆๆๆๆ   แต่สุดท้าย Shopee ก็ตัดสินข้อพิพาทนี้ โดยให้ร้านผมเป็นฝ่ายรับกรรมไปครับแบบที่ไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย มาตัดสินใจแทนร้านผมแบบนี้ได้ยังไง แล้วถ้าสินค้าอีก1ใบที่เหลือที่ลูกค้ากำลังคืนมามีสภาพหรือไม่สมบูรณ์ทางร้านรับกรรม 2 ต่อครับ 

   โถ่วๆๆๆ  ‘ช้อปปี้’ ย้ำจุดยืนพันธมิตรคู่คิดคนสำคัญ ติดอาวุธแบรนด์และคู่ค้า โถวๆๆๆๆๆ   อีกสามรอบ  จุดยืนครับ จุดยืน   

   ปล.   ทั้งหมด เดี๋ยวแนบไฟล์ในคอมเม้นท์ ต่อๆไปครับ
   1. ลูกค้ายื่นเรื่องคืนสินค้ามา 5 รอบ เหตุผลในการคืนไม่เหมือนกันสักรอบ
   2. ขอข้อมูลโดยตรงกับทางลูกค้า ชื่อ นามสกุล ไลน์ FB จากทางลูกค้าไม่เคยให้มาครับ
   3. คลิปที่ลูกค้าเปิดกล่องหมวกมาเจอหมวก 1 ใบ ลูกค้าไม่มีอาการตกใจหรืออะไรเลย (เดี๋ยวดูคลิปนะครับ) มีแค่ไอแค่กๆ 
   4. ลุกค้าบอกว่า พนักงาน มาส่งที่บ้าน แต่ทาง kerry บอกลูกค้ามารับเอง งง ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่