Shopee ทำไมไม่ให้เปลี่ยนขนส่งสักที

กระทู้คำถาม
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนคะ
เราขายของในชป มาหลายปีแล้ว ปีหลังๆ นี่ เรารู้สึกว่า นางเอาใหญ่นะคะ เปลี่ยนขนส่งให้ใช้ spx
ก็ไม่เป็นอะไร แต่พอนานๆ เข้า ของลูกค้าเราแตกสะบัด ก็เลยไม่เป็นไร แก้ที่ตัวเราก่อให้หนาขึ้น แต่ของก็ยังแตก แต่คราวนี้แตกในบับเบิ้ลไม่หลุดรอดนอกกล่อง ไม่พอไปส่งของลูกค้า แล้วขึ้นว่าจัดส่งไม่สำเร็จไม่มีคนรับอะไรเทือกนี้ ลูกค้าร้านดิฉันแชทมาหาค่า บอกว่าไม่ได้รับ รอทุกวันทั้งวัน แล้วสรุปแจ้งว่าของแตก พอตีกลับมาก็ไม่แตกนะคะ

คราวนี้เราเลยงั้นแก้ที่เปลี่ยนขนส่งละกัน ยื่นไปแสนล้านเคส บอกไม่อนุมัติ คือต้องการอะไรกับแม่ค้าคะพี่ แต่อันนี้เราก็ได้วะ ไม่เปลี่ยนก็ใช้ไปต่อแล้วกัน
สุดท้าย แสนจะงงงวยงงงง คือร้านที่เราเลือก drop off เขาบอกขอไม่รับของเรา เพราะอะไร เพราะว่าทางบริษัท จะไม่จ่ายค่าคอมให้เขา เพราะทำยอดไม่ถึงจำนวนชิ้นที่กำหนดต่อเดือน นางก็ไปตีกับเขามา ผลคือสู้ไม่ได้ เลยโทรมาแจ้งทางแม่ค้า ว่า "ที่กำหนดจำนวน xxxx ชิ้นต่อเดือนนี่ เขานับของพี่ในระบบ แต่ไม่ให้เอาของพี่เข้าไปในยอดที่ผมต้องทำต่อเดือนด้วย เพราะถือว่าพี่เป็นลูกค้าของบริษัทโดยตรง แล้วถ้าไม่ได้ยอด เขาก็จะไม่จ่ายค่าขนส่งให้ผม" แปลว่าอะไร แปลว่า แม่ค้าขายของ ไปส่งของให้ร้าน ร้านส่งให้ชป แต่ชปไม่ให้เงินร้านค่าขนส่ง ขนส่งเลยจะไม่รับของร้าน

โทรไปถามทาง ชป โดยตรง นางก็บอกว่าไม่มีนโยบายไม่รับสินค้าที่ drop pff นะ แล้วทำไมไม่คุยกันแฟร์ๆ อะ คนทำงานก็อยากได้เงินไหม แล้วแม่ค้าก็ต้องมาวีน ในกระทู้นี่  หาร้านส่งวนไปค่ะ

มีช่องให้เลือก pick up อยู่ แล้วร้านก็มีเจ้าขนส่งที่เขารับประจำอยู่แล้ว แต่ในชปเราขายไม่ถึงยอดกดเข้ารับ ให้ไปรวมส่งวันนี้ๆ ก็ไม่ได้ มันบังคับต้องส่งภายในกี่ชั่วโมง เลยเดินไปส่งเองง่ายกว่า เดินไม่ถึงสองนาทีด้วยซ้ำ แง

วอนทุกท่านที่มีจิตเมตตา ช่วยหาวิธีการเปลี่ยนขนส่งให้หน่อยค่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่