[CR] ร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ ย่านทาวน์อินทาวน์

วันศุกร์ ที่ฝนตกกระหน่ำ หลังเลิกงาน  รถติดยับครับ  + กับความหิว ระดับ 8   เมื่อมองๆดูจำนวนรถบนถนน และคำนวนกับระยะทางกลับบ้าน   เลี้ยวเข้า Town in Town ดีกว่าครับ   ช่วงนี้ iphone คงฉลาดเกินไป  บ่นๆหิว อยากทานอาหารญี่ปุ่น เจ้า โฆษณาใน feed ก็ขึ้นเอาๆ  เลื่อนไป เลื่อนมา เจอ Ad หน้าตาแปลกๆ แต่เขียนว่า Town in Town ก็ง่ายเลยสิครับ  เลี้ยวเข้า ละคลำทางไปเลย  

การมาในครั้งนี้ สุ่มล้วนๆครับ  ผมเลี้ยวเข้าด้านหลัง Town in Town จากเส้นเรียบด่วน  ป้ายเขียนทะลุ ลาดพร้าว 94 ครับ  ผมก็ไม่มั่นใจว่าป้ายซอยมันเรียกว่าอะไร  แต่ซอยนี้ ใช้บ่อย เพราะมันทะลุไปได้หลายพิกัด เช่น  ลาดพร้าว 94  รามคำแหง และ โรงเรียนอุดม   อีกอย่างคือ  มีร้านข้ามต้มปลาอร่อยๆอยุ่ตรงข้ามโรงเรียนพอดี ผมเป็น ลูกค้าประจำ  555

กลับมาที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในวันนี้ครับ   อ่านชื่อมาสามครั้ง  ยังจำไม่ได้ และยังอ่านผิด  เลยต้องไปหา เพจร้าน แล้ว ก๊อปชื่อมาเลย ละกันครับ  
ร้าน ชื่อ  " คะ คัท เตะ โค้ย ยะ "  โอ้โห  ใครหาคำแปลได้ ช่วยผมอีกแรงละกันครับ     ร้านจะตั้งอยุ่ริมถนนเลยครับ หัวมุมซอยเลย  ที่จอดก็จะเป็นเก้าอี้ดนตรี ด้านในซอยนั่นหละครับ   แต่หากไปเร็วหน่อยแบบผมก็ ลำบากหน่อย  แต่ถ้าไปค่ำๆ ทางร้านแจ้งว่าจอดหน้าร้านได้บ้างครับ 

ร้านเป็นร้านเล็กๆ อบอุ่นๆครับ  สามารถนั่งได้ ทั้งนอกร้าน และ ในร้าน จำนวนโต๊ะ ประมาน 8-10โต๊ะ  และ counter bar อีก 5-6 ที่นั่ง  และแน่นอนครับ  ผมเลือกที่จะนั่ง ที่ counter bar เพราะเราชอบดูเชฟ จัดเตรียมของครับ    ผมว่ามันเป็นสเน่ห์ของร้านอาหารญี่ปุ่น นะครับ  ที่เราจะได้ดูเขาเตรียมอาหาร  ซึ่งก็เป็นความสุขในมื้ออาหาร อย่างนึงเลย 

หลังจากจอดรถเรียบร้อย ก็ลุยครับ ... ลืมทุกอย่าง กล้องเอย ที่ชาร์จเอย  มีแต่ iphone se20 ซึ่งจะเป็นตัวจัดการเรื่องรูป ในโพสต์นี้ทั้งหมดครับ   .. ถือโอกาศ ทดลองกล้องของเจ้านี่ไปเลยในตัว  

หน้าร้านเป็นแบบนี้ครับ  สังเกตุง่ายครับ ทั้งกลางวันและกลางคืน  ญี่ปุ่นจ๋ากันไปเลยทีเดียว 

ผมเลือกนั่งที่ counter bar และ นี่คือ ชุดอุปกรณ์ในการทานในคืนนี้ครับ  แปลกดี  ปล. คืนนี้ผมลองชุด โอมากาเสะ 900บาทครับ Omakase Set 900


การตบแต่งภายในร้านครับ  ชอบจัง samurai  ณ โซนนี้ ถ้าใครไม่ชอบแอร์ จะไม่แนะนำนะครับ เพราะค่อนข้างเย็นนิดนึง 

เครื่องเคียง จะมี กิมจิ ญี่ปุ่นครับ  เติมไม่อั้น  แต่...ผมไม่อินกับกิมจิ  ก็ขอข้ามการรีวิว กิมจินะครับ เพราะไม่ถนัดจริงๆ  ส่วนกิมจิจานนี้ รสชาตไม่เปรี้ยวมาก ผักกรอบๆดีครับ   ใครสายกิมจิ และ ทราบว่าควรรีวิวกิมจิยังไง  หรือ กิมจิ เทพๆควรรสชาตแบบไหน   สอนผมได้นะครับ

ชาเขียวร้อน มีรสหวานนิดๆ ครับ  นี่ก็เติมไม่อั้น

วาซาบิ และ ขิงดอง ครับ  แต่ก่อน ผมก็ทานไม่เป็นนะครับ แต่พอไปดูรีวิวอื่นๆ และ ใน youtube เขาสอนว่าเจ้าขิงดองนี่แหละ เอาไว้ neutralize รสชาต หรือ reset รสชาตก่อน ทานคำต่อไปแหละครับ 


เครื่องเคียงครับ  ซ้ายสุด ผมจำไม่ได้จริงๆ แต่ texture คือกรอบๆ รสชาตเปรี้ยวๆครับ จี๊ดๆเลย  อันกลางคือ ปลาหมึกขาวไข่ปลา  และ ขวาสุด ก็ combu ปลาครับ   ในชุดนี้ ชอบขวาสุด รองมาก็ปลาหมึกครับ  ส่วนอันซ้าย  มันแปลกๆ แหะๆ  ผมไม่ชินครับ  ถ้าให้เรียงลำดับรสชาตคือ เครื่องเคียงนี้มีครบทุกรสชาตครับ  เปรี้ยว กลางๆเค็มๆ แล้วก็ หวานๆ 

ต่อไป เราจะเริ่ม เข้า course กันเลยนะครับ   ในส่วนแรกของ คอส์ตโอมากาเสะ 900 ก็จะมีชุดปลาเนื้อแดง ปลาเนื้อขาว แซลมอน หอยปีกนก2คำ ปลาหมึกขาว  ครับ   อาหารนั้นมีความสดค่อนข้างดี และ ไม่คาว ไม่มีกลิ่นครับ  ที่น่าสนใจคือซอสที่ใช้ทาบนตัวปลาครับ  เชฟบอกว่าทำเองและมีแต่ที่ร้านนี้ครับ  อืมมน่าสนใจพอๆกับความกลมกล่อมของรสชาตครับ    ปล. วาซาบิที่แต้มบนเนื้อปลานั้น ผมแต้มเองนะครับ   เชฟมีการแต้มไว้บนข้าวปั้นด้านในเรียบร้อย แต่ผมแต้มเพิ่มเองครับ 


มาต่อกับ ชุด ครึ่งหลัง ของโอมากาเสะเล็ก จากทางร้านครับ  ก็จะมีซาชิมิ  ปลาหมึก ซุปเต้าหุ้ และ จบคอส์ตด้วยผลไม้เป็น เมลอน หอมๆครับ
ปล.  ฟัวกรา ผมสั่งเพิ่มเองอีก1คำ  220บาทครับ ได้ขนาดที่ จัมโบ้มาก  สะใจเลยครับ 


จบคอส์ตแล้วครับ กับ Omakase Course 900บาท จากร้าน คะคัทเตะโค้ยยะ  ร้านอาหารญี่ปุ่น (ทราบมาว่าเพิ่งเปิดเมื่อวานเป็นวันแรกด้วย! 555Fชคดีจริงเรา) 
มาครับ  มาลงคะแนน ดีกว่า  

การเดินทาง-การเข้าถึง  10/10   เดินทางง่าย หาง่าย ครับ   ถ้ารถไม่ติดนะ จะดีมาก
ที่จอดรถ  5/10 ที่จอดรถมีน้อยครับ เพราะในซอยนั้นก็ยังมีร้านอาหารอีก2-3ร้าน ทำให้มีรถเยอะ  แต่ผมอาจจะไปไวด้วย ถ้ากลางคืนๆ ร้านบอกว่าจอดริมถนนได้
ความสดใหม่ ของอาหาร 8/10  นับว่าสดเลยครับ  2คะแนนที่หายไป บางอย่างยังไม่เข้าที่ครับ เข้าใจว่าวันแรก ไว้กลับไปลองใหม่ครับ
ขนาดของอาหาร  8/10  บางอย่างใหญ่ไป บางอย่างเล็กไป  แต่ด้วยว่าเพิ่งเปิด และ ยังคง set up ไม่ลงตัว  ขอตัดไป2คะแนนครับ 

สรุปยอด 1,120 บาทครับ  

ถ้าถามว่ากลับไปอีกรอบไหม   กลับไปอีกรอบแน่นอนครับ   ผมว่า มันมีอะไรให้ต้องลอง+ค้นหาอีกรอบครับ 

ขอจบการรีวิว แต่เพียงเท่านี้ครับ
ชื่อสินค้า:   Kakatte koiya -คะคัทเตะโค้ยยะ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่