กสิกรยุคนี้เพื่อนๆเห็นเหมือนกันไหมครับ ทำไมแย่ลง ทั้งๆที่โฆษณาและผระชาสัมพันธ์ว่าจะก้าวสู่ดิจิทัล ทำงานเหมือนสมาร์ท มี Working Spac ที่ดึก ทำเหมือนจะดี
แต่มาดูที่ผลลัพธ์นะ การบริการ การประสานงาน เทคฌนโลยี ไม่ทันคนอื่น
แถมมีนักวิเคราะห์ที่ ออกรายการแต่อาศัยอยู่มานานวิเคราะห์ใช้ข้อมูลเดิม ผมจะ List ที่สัมผัสได้นะ
1. Call Center ข้อมูลไม่แม่น ถามไม่รู้เรื่อง พนักงานสาขาก็ไม่ได้เรื่อง ข้อมูลตีกันเอง
ไม่เชื่อคุณลองถามเรื่องๆหนึ่ง โทรสองครั้งตอบไม่เหมือนกัน ถามพนักงานสาขาก็ตอบไม่เหมือนกัน
2. ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับออนไลน์ก็สู้ค่ายสีม่วงไม่ได้ อะไรๆก็ ต้องไปติดต่อที่สาขา แต่ในขณะที่ใช้ ใครสีม่วงทำเองบนมือถือได้เลยมีระบบการตรวจสอบที่ดี
3. การดูแลลูกค้าธุรกิจ ก็สู้ค่ายอื่นไม่ได้ อย่างเช่นระบบการโอนเงินต่างประเทศค่าอื่นก็มีโอนเงินต่างประเทศโดยใช้มือถือ แต่กสิกรอย่างต้องไปเขียนใบอยู่เลย ต้องไปเขียนที่สาขา
4. ผมเห็นคุณกสิกรภูมิใจกับคำว่าดิจิตอลจังเลย ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะยึดติดคำว่าทำไม ถ้าทำเป็น smart working แล้วงานมันห่วยกว่าเดิม เป็นแบบเดิมดีกว่าครับ
5. ผมไม่รู้เกี่ยวกับ Smart working หรือเปล่านะ ที่ทำเหมือนให้คนชิวทำงานสบายขึ้น กสิกรก็ภูมิใจนะแต่ไม่รู้มันเหมาะกับนิสัยคนไทยหรือเปล่า ผ่อนนั่งทำงานอย่างนี้งานก็เลยไม่ค่อยเดินก็เลยห่วย ภูมิจังเลยกับคำว่า Smart เนี่ย
6. สาขาอื่นตอนนี้เขาเปิดธนาคารในห้างและปิดกันเวลาเดิมแล้ว กสิกรยังปิดเร็วกว่าคนอื่นเขา ทั้งๆที่ลูกค้าตัวเองมีเยอะมากแต่ก็ยังยึดติดเหมือนช่วงโควิด เพื่ออะไร คุณจะอ้างว่าเป็นห่วงพนักงานเหรอ เฮ้ยคุณทำธุรกิจอยู่นะ คุณไม่เปิดก็เท่ากับยื่นลูกค้าให้คนอื่น CEO คุณคิดอะไรอยู่เนี่ย
7. ตั้งแต่กสิกร CEO คนใหม่ คนใหม่ ใส่ใจพนักงานมาก ซึ่งมันก็ดี แต่บางที คุณทำธุรกิจอยู่นะ อย่างเช่นคุณบอกว่าคุณปิดสถา สถานที่การแลกเปลี่ยนเงินเพราะเป็นห่วงพนักงาน คุณถามผู้ถือหุ้นแล้วหรือยังว่าเขาต้องการแบบนี้ไหม คุณให้ค่าเงินเขาเพิ่มได้นี่คุณให้อุปกรณ์ป้องกันเขาได้นี่
8. ตั้งแต่ Smart เนี่ย ถอยหลังลงทุกครั้ง ถ้าสมัครแล้วมันต้องดีขึ้น คุณเคยวัดผลมันบ้างไหม ผมหวังว่าพวกคุณที่ทำงาน Smart จะอ่านกระทู้ผมนะครับ
ทั้งหมดนี่ติไปเพื่อก่อนะครับ หวังว่าคุณจะอ่าน เพราะผมเคยส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วแต่เงียบ
กสิกรยุคนี้ทำไมแย่ลง
แต่มาดูที่ผลลัพธ์นะ การบริการ การประสานงาน เทคฌนโลยี ไม่ทันคนอื่น
แถมมีนักวิเคราะห์ที่ ออกรายการแต่อาศัยอยู่มานานวิเคราะห์ใช้ข้อมูลเดิม ผมจะ List ที่สัมผัสได้นะ
1. Call Center ข้อมูลไม่แม่น ถามไม่รู้เรื่อง พนักงานสาขาก็ไม่ได้เรื่อง ข้อมูลตีกันเอง
ไม่เชื่อคุณลองถามเรื่องๆหนึ่ง โทรสองครั้งตอบไม่เหมือนกัน ถามพนักงานสาขาก็ตอบไม่เหมือนกัน
2. ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับออนไลน์ก็สู้ค่ายสีม่วงไม่ได้ อะไรๆก็ ต้องไปติดต่อที่สาขา แต่ในขณะที่ใช้ ใครสีม่วงทำเองบนมือถือได้เลยมีระบบการตรวจสอบที่ดี
3. การดูแลลูกค้าธุรกิจ ก็สู้ค่ายอื่นไม่ได้ อย่างเช่นระบบการโอนเงินต่างประเทศค่าอื่นก็มีโอนเงินต่างประเทศโดยใช้มือถือ แต่กสิกรอย่างต้องไปเขียนใบอยู่เลย ต้องไปเขียนที่สาขา
4. ผมเห็นคุณกสิกรภูมิใจกับคำว่าดิจิตอลจังเลย ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะยึดติดคำว่าทำไม ถ้าทำเป็น smart working แล้วงานมันห่วยกว่าเดิม เป็นแบบเดิมดีกว่าครับ
5. ผมไม่รู้เกี่ยวกับ Smart working หรือเปล่านะ ที่ทำเหมือนให้คนชิวทำงานสบายขึ้น กสิกรก็ภูมิใจนะแต่ไม่รู้มันเหมาะกับนิสัยคนไทยหรือเปล่า ผ่อนนั่งทำงานอย่างนี้งานก็เลยไม่ค่อยเดินก็เลยห่วย ภูมิจังเลยกับคำว่า Smart เนี่ย
6. สาขาอื่นตอนนี้เขาเปิดธนาคารในห้างและปิดกันเวลาเดิมแล้ว กสิกรยังปิดเร็วกว่าคนอื่นเขา ทั้งๆที่ลูกค้าตัวเองมีเยอะมากแต่ก็ยังยึดติดเหมือนช่วงโควิด เพื่ออะไร คุณจะอ้างว่าเป็นห่วงพนักงานเหรอ เฮ้ยคุณทำธุรกิจอยู่นะ คุณไม่เปิดก็เท่ากับยื่นลูกค้าให้คนอื่น CEO คุณคิดอะไรอยู่เนี่ย
7. ตั้งแต่กสิกร CEO คนใหม่ คนใหม่ ใส่ใจพนักงานมาก ซึ่งมันก็ดี แต่บางที คุณทำธุรกิจอยู่นะ อย่างเช่นคุณบอกว่าคุณปิดสถา สถานที่การแลกเปลี่ยนเงินเพราะเป็นห่วงพนักงาน คุณถามผู้ถือหุ้นแล้วหรือยังว่าเขาต้องการแบบนี้ไหม คุณให้ค่าเงินเขาเพิ่มได้นี่คุณให้อุปกรณ์ป้องกันเขาได้นี่
8. ตั้งแต่ Smart เนี่ย ถอยหลังลงทุกครั้ง ถ้าสมัครแล้วมันต้องดีขึ้น คุณเคยวัดผลมันบ้างไหม ผมหวังว่าพวกคุณที่ทำงาน Smart จะอ่านกระทู้ผมนะครับ
ทั้งหมดนี่ติไปเพื่อก่อนะครับ หวังว่าคุณจะอ่าน เพราะผมเคยส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วแต่เงียบ