สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวพันทิป เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ผ่านแอปหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยม อันนี้เป็นประสบการณ์ที่มีต่อร้านค้า ไม่เกี่ยวของกับตัว Application ดังกล่าว (แอปสีส้ม) ความจริงสั่งผ่านช่องทางนี้ค่อนข้างบ่อย ร้านอื่น ๆ ก็ทำการส่งของเร็วปกติ ซึ่งถ้าหากจะติดขัด ช้านิดหน่อย หรือติดปัญหาใด ๆ เราจะไม่เคยมีปัญหา เป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ ถ้าหากมีการระบุเงื่อนไข หรือมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ เราก็จะปล่อยผ่าน ไม่คิดมาก แต่โดยส่วนใหญ่จะจัดส่งกันค่อนข้างเร็วมาก โดยรวมก็ประทับใจ สามารถติดตามสถานะได้ชัดเจน
สำหรับกรณีที่อยากแชร์ในกระทู้นี้ เป็นประเด็นของการที่ร้านค้าหนึ่งทำเหมือนเมินเฉยต่อข้อสงสัยของลูกค้า ไม่ตอบแชท และไม่ให้ความกระจ่างในปัญหาที่ได้มีการสอบถามเข้าไปทางกล่องข้อความ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าไม่โอเค เพราะระยะเวลาโดยรวมตั้งแต่เริ่มทำการสั่งของ จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่เราส่งข้อความติชมไป รวมเป็นเวลา 9 วัน แต่ไม่มีความกระจ่างว่าเหตุใดอยู่ ๆ สินค้าที่ได้รับสถานะรอจัดส่งแล้วกลับกลายเป็นถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยที่ทาง จขกท. ไม่ได้เป็นผู้กดยกเลิกเองแต่อย่างใด เราก็คิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดที่ระบบ เลยสอบถามไปทางร้าน เผื่อว่าจะหาแนวทางแก้ไข ซึ่งหากเป็นความผิดพลาดที่ระบบ เราก็พร้อมที่จะเข้าใจ และพร้อมที่จะลองแก้ปัญหาไปพร้อมกัน เพราะเราเองไม่ได้จะรีบใช้มาก แต่ต้องคิดถึงกรณีที่ถ้าหากลูกค้าต้องรีบใช้ของ มันจะเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้แน่นอน สำหรับคำถามล่าสุดที่เราสอบถามไป จนเวลาผ่านมา 2 วัน ยังไม่มีการตอบแชทลูกค้า ทั้ง ๆ ที่เวลาที่ออนไลน์ล่าสุดของร้านค้าคือเมื่อ 16 ชั่วโมงก่อนหน้า และสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจว่าได้มีการอ่านข้อความแล้ว เนื่องจากสามารถเช็คได้ว่ายังมีข้อความที่ไม่ได้อ่านหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ ได้รับการอ่านหมดแล้วตั้งแต่วันที่ส่งข้อความ เราก็เลยติดชมไปเป็นข้อความล่าสุดค่ะ
เดี๋ยวจะทำการแนบรูปแชทด้านล่างค่ะ สำหรับการกดยกเลิกครั้งแรก เราเป็นคนกดยกเลิกเอง เพราะเลือกวิธีชำระเงินผิด หลังจากนั้นเราทำการกดสั่งซื้อใหม่อีกรอบ ในวันที่ 23 มิถุนายน 63 มีสถานะขึ้นว่ารอการจัดส่ง หลังจากนั้นคำสั่งซื้อถูกยกเลิกในว้นที่ 28 มิถุนายน 63 (มีแนบรูปรายการสั่งซื้อเพื่อยืนยันวันที่)
ประเด็นคือเราแค่เสียความรู้สึกกับการบริการ การตอบสนองต่อข้อสงสัยของลูกค้าของทางร้านเฉย ๆ ค่ะ เราเห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ สำหรับการค้าขาย ในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าค่ะ
เพื่อน ๆ มีประสบการณ์อย่างไรบ้าง แชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณพื้นที่พันทิปค่ะ
ประสบการซื้อของผ่านแอปออนไลน์ครั้งที่เสียความรู้สึกกับร้านค้า
สำหรับกรณีที่อยากแชร์ในกระทู้นี้ เป็นประเด็นของการที่ร้านค้าหนึ่งทำเหมือนเมินเฉยต่อข้อสงสัยของลูกค้า ไม่ตอบแชท และไม่ให้ความกระจ่างในปัญหาที่ได้มีการสอบถามเข้าไปทางกล่องข้อความ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าไม่โอเค เพราะระยะเวลาโดยรวมตั้งแต่เริ่มทำการสั่งของ จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่เราส่งข้อความติชมไป รวมเป็นเวลา 9 วัน แต่ไม่มีความกระจ่างว่าเหตุใดอยู่ ๆ สินค้าที่ได้รับสถานะรอจัดส่งแล้วกลับกลายเป็นถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยที่ทาง จขกท. ไม่ได้เป็นผู้กดยกเลิกเองแต่อย่างใด เราก็คิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดที่ระบบ เลยสอบถามไปทางร้าน เผื่อว่าจะหาแนวทางแก้ไข ซึ่งหากเป็นความผิดพลาดที่ระบบ เราก็พร้อมที่จะเข้าใจ และพร้อมที่จะลองแก้ปัญหาไปพร้อมกัน เพราะเราเองไม่ได้จะรีบใช้มาก แต่ต้องคิดถึงกรณีที่ถ้าหากลูกค้าต้องรีบใช้ของ มันจะเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้แน่นอน สำหรับคำถามล่าสุดที่เราสอบถามไป จนเวลาผ่านมา 2 วัน ยังไม่มีการตอบแชทลูกค้า ทั้ง ๆ ที่เวลาที่ออนไลน์ล่าสุดของร้านค้าคือเมื่อ 16 ชั่วโมงก่อนหน้า และสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจว่าได้มีการอ่านข้อความแล้ว เนื่องจากสามารถเช็คได้ว่ายังมีข้อความที่ไม่ได้อ่านหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ ได้รับการอ่านหมดแล้วตั้งแต่วันที่ส่งข้อความ เราก็เลยติดชมไปเป็นข้อความล่าสุดค่ะ
เดี๋ยวจะทำการแนบรูปแชทด้านล่างค่ะ สำหรับการกดยกเลิกครั้งแรก เราเป็นคนกดยกเลิกเอง เพราะเลือกวิธีชำระเงินผิด หลังจากนั้นเราทำการกดสั่งซื้อใหม่อีกรอบ ในวันที่ 23 มิถุนายน 63 มีสถานะขึ้นว่ารอการจัดส่ง หลังจากนั้นคำสั่งซื้อถูกยกเลิกในว้นที่ 28 มิถุนายน 63 (มีแนบรูปรายการสั่งซื้อเพื่อยืนยันวันที่)
ประเด็นคือเราแค่เสียความรู้สึกกับการบริการ การตอบสนองต่อข้อสงสัยของลูกค้าของทางร้านเฉย ๆ ค่ะ เราเห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ สำหรับการค้าขาย ในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าค่ะ
เพื่อน ๆ มีประสบการณ์อย่างไรบ้าง แชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณพื้นที่พันทิปค่ะ