ขอสอบถาม ดังนี้ ครับ
กรณีผู้ประกอบการเดิมขายกิจการให้ผู้ประกอบการรายใหม่ แล้วผู้ประกอบการเดิมมีทางเลือกให้ลูกจ้าง ดังนี้
1. ลูกจ้างสามารถทำงานต่อกับผู้ประกอบการรายใหม่ได้ โดยสิทธิและผลประโยชน์ต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม รวมทั้งยังคงนับอายุงานให้ต่อเนื่อง กรณีนี้เสมือนว่าไม่มีการซื้อขายกิจการเกิดขึ้นเพียงแต่เป็นการเปลี่ยนผู้ประกอบการเฉยๆ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ และกรณีนี้ ลูกจ้างจำเป็นต้องเซ็นเอกสารจากผู้ประกอบการรายใหม่ไหมครับ
2. ผู้ประกอบการรายเดิมยังคงให้ลูกจ้างทำงานต่อได้ แต่จะต้องไปทำงานอีกสถานที่หนึ่ง ซึ่ง
กรณีที่ 1 ถ้าลูกจ้างสมัครใจไปทำงานกับผู้ประกอบการรายเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่ใหม่ โดยสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งยังคงนับอายุงานให้ต่อเนื่อง กรณีนี้ก็เท่ากับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
กรณีที่ 2 ถ้าลูกจ้างไม่ประสงค์ที่จะทำงานกับผู้ประกอบการรายเดิมที่เป็นสถานที่ใหม่และผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ประกอบการรายเดิมจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ลูกจ้างตามที่กฏหมายกำหนด ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ขอบคุณครับ
กรณีผู้ประกอบการขายกิจการให้กับผู้ประกอบการรายใหม่
กรณีผู้ประกอบการเดิมขายกิจการให้ผู้ประกอบการรายใหม่ แล้วผู้ประกอบการเดิมมีทางเลือกให้ลูกจ้าง ดังนี้
1. ลูกจ้างสามารถทำงานต่อกับผู้ประกอบการรายใหม่ได้ โดยสิทธิและผลประโยชน์ต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม รวมทั้งยังคงนับอายุงานให้ต่อเนื่อง กรณีนี้เสมือนว่าไม่มีการซื้อขายกิจการเกิดขึ้นเพียงแต่เป็นการเปลี่ยนผู้ประกอบการเฉยๆ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ และกรณีนี้ ลูกจ้างจำเป็นต้องเซ็นเอกสารจากผู้ประกอบการรายใหม่ไหมครับ
2. ผู้ประกอบการรายเดิมยังคงให้ลูกจ้างทำงานต่อได้ แต่จะต้องไปทำงานอีกสถานที่หนึ่ง ซึ่ง
กรณีที่ 1 ถ้าลูกจ้างสมัครใจไปทำงานกับผู้ประกอบการรายเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่ใหม่ โดยสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งยังคงนับอายุงานให้ต่อเนื่อง กรณีนี้ก็เท่ากับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
กรณีที่ 2 ถ้าลูกจ้างไม่ประสงค์ที่จะทำงานกับผู้ประกอบการรายเดิมที่เป็นสถานที่ใหม่และผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้ประกอบการรายเดิมจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ลูกจ้างตามที่กฏหมายกำหนด ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ขอบคุณครับ