อยากระบายความรู้สึกส่วนตัว(ขอไม่ดราม่านะ) ที่พบเจอกับแอปนี้ ผมก็ใช้บริการมานานนะ แต่พอมาเจอร้านค้าที่เหมือนเป็นร้านค้าจากต่างประเทศมาขาย กลับเจอปัญหาการส่งล่าช้าเอามากๆ สั่งซื้อวันที่ 21 พค ในระบบเเจ้งส่งพัสดุส่งไปยังบริษัทขนส่งวันที่ 23 พค ซึ่งตามกำหนดผมจะต้องได้ระบของไม่เกินวันที่2 มิถุนา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้า เลยสอบถามไปที้รานค้าไม่มีการตอบรับหรือยืนยันได้ว่าของจะมาเมื่อไร ผมซื้อของแค่ไม่กี่บาท ไม่ได้กังวลเรื่องไม่ได้สินค้า แต่ไม่ปลื้มกับระบบที่เหมือนไม่สนใจลูกค้าอย่างพวกเราเอาซะเลย เริ่มจาก
1. ช่องการติดต่อกับทางแอป โทรไม่ติด เลยใช้ช่องทางแชทในแอปสิ่งที่เจอคือ ข้อมูลที่เคยสนทนากับเจ้าหน้าที่แอปจะหายไปหมดหลังจากจบการสนทนา ข้อมูลสนทนาก่อนหน้าไม่มีหลงเหลือ ทำให้รอบที่สองที่ผมเข้าไปสอบถาม ต้องบันทึกหน้าจอทิ้งไว้ทุกการสนทนา และการรอคิว แทนที่จะลำดับคิว สิ่งที่พบเจอกลายเป็นสิ่งที่เห็นดังนี้
2. สินค้าถ้าไม่สามารถส่งตามวันที่ระบุ ก็ไม่มีระบบติดตามหรือเเจ้งเตือนใดๆ ให้ลูกค้า และยิ่งถ้าส่งกับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ยิ่ง...สุดๆ ผมเอาเลขพัสดุที่ได้จากแอปไปค้นหาในเวป ไม่สามารถค้นหาได้ พอสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่แอปนี้ก็ไม่สามารถตอบได้ คือไม่ได้มีประโยชน์อะไร สรุปคือมีเลขมาก็ตามพัสดุไม่ได้ แปะมาเพื่อ?
3. สอบถามเรื่องดำเนินการลงโทษยังไงกับผู้ค้า ก็ได้คำตอบมาประมาณว่า ถ้ามีลูกค้าแจ้งร้องเรียนมาก็จะมีการหักคะแนน ถ้าคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ก็จะโดนไม่ให้ขาย หมายความว่าถ้ามีลูกค้าคนอื่นๆ เจอกรณีส่งล่าช้ามากๆ แต่ลูกค้าไม่มีแจ้งร้องเรียน ร้านค้าก็ยังขายต่อปกติ แล้วลูกค้าต้องมาเจอกี่คนถึงจะมีบทลงโทษกับร้านค้า ขายของได้ตัง สินค้าจะถึงลูกค้าหรือของยังไงก็ช่างหรอ?
วันนี้ก็ผ่านไปสองวันหลังจากร้องเรียน ไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้าใดๆมา ผมเลยแชทไปถาม สิ่งที่ได้คือ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ อะเคร จบเพียงแค่นี้กับแอปนี้ ผมไม่ทนรอขอทำเรื่องคืนเงิน นี่สินค้าแค่ร้อยกว่าบาท ถ้าคนอื่นซื้อมากกว่านี้แล้วเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไง
ไม่พอใจสุดๆกับการดูแลลูกค้าในแอปช็อปปิ้งออนไลน์แห่งหนึ่ง
1. ช่องการติดต่อกับทางแอป โทรไม่ติด เลยใช้ช่องทางแชทในแอปสิ่งที่เจอคือ ข้อมูลที่เคยสนทนากับเจ้าหน้าที่แอปจะหายไปหมดหลังจากจบการสนทนา ข้อมูลสนทนาก่อนหน้าไม่มีหลงเหลือ ทำให้รอบที่สองที่ผมเข้าไปสอบถาม ต้องบันทึกหน้าจอทิ้งไว้ทุกการสนทนา และการรอคิว แทนที่จะลำดับคิว สิ่งที่พบเจอกลายเป็นสิ่งที่เห็นดังนี้
2. สินค้าถ้าไม่สามารถส่งตามวันที่ระบุ ก็ไม่มีระบบติดตามหรือเเจ้งเตือนใดๆ ให้ลูกค้า และยิ่งถ้าส่งกับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ยิ่ง...สุดๆ ผมเอาเลขพัสดุที่ได้จากแอปไปค้นหาในเวป ไม่สามารถค้นหาได้ พอสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่แอปนี้ก็ไม่สามารถตอบได้ คือไม่ได้มีประโยชน์อะไร สรุปคือมีเลขมาก็ตามพัสดุไม่ได้ แปะมาเพื่อ?
3. สอบถามเรื่องดำเนินการลงโทษยังไงกับผู้ค้า ก็ได้คำตอบมาประมาณว่า ถ้ามีลูกค้าแจ้งร้องเรียนมาก็จะมีการหักคะแนน ถ้าคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ก็จะโดนไม่ให้ขาย หมายความว่าถ้ามีลูกค้าคนอื่นๆ เจอกรณีส่งล่าช้ามากๆ แต่ลูกค้าไม่มีแจ้งร้องเรียน ร้านค้าก็ยังขายต่อปกติ แล้วลูกค้าต้องมาเจอกี่คนถึงจะมีบทลงโทษกับร้านค้า ขายของได้ตัง สินค้าจะถึงลูกค้าหรือของยังไงก็ช่างหรอ?
วันนี้ก็ผ่านไปสองวันหลังจากร้องเรียน ไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้าใดๆมา ผมเลยแชทไปถาม สิ่งที่ได้คือ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ อะเคร จบเพียงแค่นี้กับแอปนี้ ผมไม่ทนรอขอทำเรื่องคืนเงิน นี่สินค้าแค่ร้อยกว่าบาท ถ้าคนอื่นซื้อมากกว่านี้แล้วเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไง