สืบเนื่องจากได้มีร้านค้าในลาซาด้าชื่อ BigIT ได้ทำการหลอกลวงขายซิมมือถือแบบรายปี "ซิมเทพ"
แต่สินค้าที่ส่งมาให้ปลายทางกลับเป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดา
มีลูกค้าถูกหลอกเป็นจำนวนมากและไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้เลย
ทำเรื่องขอคืนสินค้า ทางร้านก็อ่านเฉยๆแต่ไม่กดอนุมัติใดๆ
กรณีของผมสั่งไป 2 ซิม สั่งซื้อวันที่ 23 มิ.ย. 2019 (คำสั่งซื้อ #240794286512810 และ #241111583313211)
เมื่อได้รับของและนำซิมไปเปิดใช้ที่ทรูชอปในวันที่ 27 มิ.ย.62 ถึงได้ทราบว่าซิมนี้เป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดาเท่านั้น
จึงได้ลองโทรติดต่อและไลน์กลับไปหาทางร้าน(ตามที่ทางร้านแจ้งไว้)
แต่ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้เลย
จึงเข้ามาดูลิงค์ของร้านค้าในเวปลาซาด้า ถึงได้ทราบว่าหลายคนถูกหลอกลวงแน่นอน จากที่ได้อ่านรีวิว
แชทไปหาทางร้าน ทางร้านอ่านแต่ไม่ตอบ
จึงได้ทำเรื่องขอคืนสินค้ากับทางร้านค้าไป

(ซึ่งในระบบแจ้งว่าต้องทำเรื่องคืนสินค้าก่อนวันที่ 3 ก.ค. 62)
และก็ได้ทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังลาซาด้าในวันเดียวกัน (หมายเลขร้องเรียน 2050000002228411)
เพราะทางร้านไม่หือไม่อือ ไม่ตอบ ก็เลยไม่รู้ว่าจะส่งสินค้ากลับยังงัย
หลังจากทำเรื่องร้องเรียนผ่านทาง LAZADA
ก็ได้รับคำตอบจากทางอีเมล์ว่า "โดยทางเราจะเร่งตอบกลับความคืบหน้าให้ท่านรับทราบภายใน 2 วันทำการ " (ร้องเรียนไปวันที่ 27 มิ.ย.62)
แต่ถึงวันนี้ 1 ก.ค.62 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
จึงอยากขอสอบถามว่าในกรณีที่ลาซาด้าบกพร่องดำเนินการล่าช้าเกินกว่ากำหนดวันที่ 3 ก.ค. 62
ทางลูกค้าที่ถูกหลอกลวงจะต้องสูญเสียเงินฟรีหรือไม่อย่างไร
ขอบคุณครับ
LAZADA>>>ลูกค้าหลายคนถูกร้านค้าในลาซาด้าโกงอย่างชัดเจน LAZADA ควรรีบดำเนินการ
แต่สินค้าที่ส่งมาให้ปลายทางกลับเป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดา
มีลูกค้าถูกหลอกเป็นจำนวนมากและไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้เลย
ทำเรื่องขอคืนสินค้า ทางร้านก็อ่านเฉยๆแต่ไม่กดอนุมัติใดๆ
กรณีของผมสั่งไป 2 ซิม สั่งซื้อวันที่ 23 มิ.ย. 2019 (คำสั่งซื้อ #240794286512810 และ #241111583313211)
เมื่อได้รับของและนำซิมไปเปิดใช้ที่ทรูชอปในวันที่ 27 มิ.ย.62 ถึงได้ทราบว่าซิมนี้เป็นซิมแบบเติมเงินธรรมดาเท่านั้น
จึงได้ลองโทรติดต่อและไลน์กลับไปหาทางร้าน(ตามที่ทางร้านแจ้งไว้)
แต่ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้เลย
จึงเข้ามาดูลิงค์ของร้านค้าในเวปลาซาด้า ถึงได้ทราบว่าหลายคนถูกหลอกลวงแน่นอน จากที่ได้อ่านรีวิว
แชทไปหาทางร้าน ทางร้านอ่านแต่ไม่ตอบ
จึงได้ทำเรื่องขอคืนสินค้ากับทางร้านค้าไป
และก็ได้ทำการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังลาซาด้าในวันเดียวกัน (หมายเลขร้องเรียน 2050000002228411)
เพราะทางร้านไม่หือไม่อือ ไม่ตอบ ก็เลยไม่รู้ว่าจะส่งสินค้ากลับยังงัย
หลังจากทำเรื่องร้องเรียนผ่านทาง LAZADA
ก็ได้รับคำตอบจากทางอีเมล์ว่า "โดยทางเราจะเร่งตอบกลับความคืบหน้าให้ท่านรับทราบภายใน 2 วันทำการ " (ร้องเรียนไปวันที่ 27 มิ.ย.62)
แต่ถึงวันนี้ 1 ก.ค.62 ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
จึงอยากขอสอบถามว่าในกรณีที่ลาซาด้าบกพร่องดำเนินการล่าช้าเกินกว่ากำหนดวันที่ 3 ก.ค. 62
ทางลูกค้าที่ถูกหลอกลวงจะต้องสูญเสียเงินฟรีหรือไม่อย่างไร
ขอบคุณครับ