มีใครขายของ shopee แล้วลูกค้าไม่อยู่รับของบ้างคะ (เก็บเงินปลายทาง)

สวัสดีค่ะ
เราเริ่มขายของผ่าน shopee มาได้ระยะนึงแล้วค่ะ
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมาก จนถึงตอนนี้ ที่เจอลูกค้าเหมือนจงใจไม่อยากรับของ
.
เราเห็นสถานะ การส่งของ ขึ้นว่า
- ไม่สามารถติดต่อหมายเลขปลายทางได้
- ผู้รับปลายทางไม่อยู่ตามสถานที่จัดส่ง

เราจึงทักแชทไปถาม ด้วยความที่กลัวของตีกลับ หรือชื่อที่อยู่ผิดพลาด

วันแรก
เรา : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าวันนี้มีขนส่งโทรหามั้ยคะ

ลูกค้า : พี่คะ ทำไมมันขึ้นแบบนี้ละคะ (ส่งรูปสถานะให้เราดู)

เรา : ลูกค้าให้เบอร์ไว้ถูกต้องใช่มั้ยคะ
ลูกค้า : ขอเปลี่ยนเบอร์ได้มั้ยคะ

เรา : ต้องขอโทษด้วยนะคะ เปลี่ยนตอนนี้ไม่ทันแล้วค่ะลูกค้า ไม่ทราบว่า เบอร์ที่ให้ไว้สามารถติดต่อได้หรือเปล่าคะ

ลูกค้า : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ค่ะ

เรา : เดี๋ยวเราลองติดต่อขนส่ง สักครู่นะคะ

--เราติดต่อไปยังขนส่ง ขนส่งก็ตามเรื่องให้ค่ะ --

เรา : ติดต่อขนส่งแล้วนะคะ เขาจะนำส่งให้อีกครั้งพรุ่งนี้ค่ะ

ลูกค้า : (ไม่ตอบอะไร)

-- ลูกค้าไม่ตอบคำถามเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ที่ถามว่าขนส่งโทรหามั้ย และที่ถามว่าเบอร์ถูกต้องมั้ย--

วันสอง
สถานะขึ้นรอนำส่ง เราแชทหาลูกค้า
เรา : วันนี้ขนส่ง กำลังไปส่งของนะคะลูกค้า รอรับโทรศัพท์ได้เลยนะคะ ยิ้ม
***ทั้งวันลูกค้าไม่ออนไลน์เลยค่ะ จนตอนนี้ก็ไม่ออนไลน์***

ตอนนี้ ตี1 สถานะขึ้นรอนำส่งอยู่ค่ะ คิดว่าคงติดต่อลูกค้าไม่ได้เช่นเดิม

-------

กรณีแบบนี้มีใครเคยเจอบ้างคะ เป็นท้อมากเลย เพราะเขาสั่งไปหลายชิ้น ซึ่งมีลูกค้าแชทมาถามหลายคน แต่ของหมด เพราะเขากดไปหมดแล้วค่ะ
เราเสียโอกาสในการขายของมากเลย แทนที่จะได้ขายให้คนอื่น TT

พัสดุจะนำส่งให้อีกกี่วันคะ ในกรณีที่ติดต่อผู้รับไม่ได้

สงสารไปจนถึงคนส่งของ เวลาโทรหาแล้วไม่รับ โทรไม่ติด เขาเสียเวลาเช่นกัน

และเราต้องเสียค่าขนส่งหรือเปล่าคะ

แท็ก ชีวิตวัยรุ่น เพราะคิดว่าน้องๆ น่าจะค้าขายผ่านแอปนี้กันเยอะ
แท็ก เตือนภัย เพราะเผื่อมีคนเจอสถานการณ์เดียวกัน
แท็กไม่ถูกใจใคร ต้องอภัยด้วยนะคะ 🙏🏻

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่