สวัสดีค่ะ
เราเริ่มขายของผ่าน shopee มาได้ระยะนึงแล้วค่ะ
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมาก จนถึงตอนนี้ ที่เจอลูกค้าเหมือนจงใจไม่อยากรับของ
.
เราเห็นสถานะ การส่งของ ขึ้นว่า
- ไม่สามารถติดต่อหมายเลขปลายทางได้
- ผู้รับปลายทางไม่อยู่ตามสถานที่จัดส่ง
เราจึงทักแชทไปถาม ด้วยความที่กลัวของตีกลับ หรือชื่อที่อยู่ผิดพลาด
วันแรก
เรา : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าวันนี้มีขนส่งโทรหามั้ยคะ
ลูกค้า : พี่คะ ทำไมมันขึ้นแบบนี้ละคะ (ส่งรูปสถานะให้เราดู)
เรา : ลูกค้าให้เบอร์ไว้ถูกต้องใช่มั้ยคะ
ลูกค้า : ขอเปลี่ยนเบอร์ได้มั้ยคะ
เรา : ต้องขอโทษด้วยนะคะ เปลี่ยนตอนนี้ไม่ทันแล้วค่ะลูกค้า ไม่ทราบว่า เบอร์ที่ให้ไว้สามารถติดต่อได้หรือเปล่าคะ
ลูกค้า : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ค่ะ
เรา : เดี๋ยวเราลองติดต่อขนส่ง สักครู่นะคะ
--เราติดต่อไปยังขนส่ง ขนส่งก็ตามเรื่องให้ค่ะ --
เรา : ติดต่อขนส่งแล้วนะคะ เขาจะนำส่งให้อีกครั้งพรุ่งนี้ค่ะ
ลูกค้า : (ไม่ตอบอะไร)
-- ลูกค้าไม่ตอบคำถามเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ที่ถามว่าขนส่งโทรหามั้ย และที่ถามว่าเบอร์ถูกต้องมั้ย--
วันสอง
สถานะขึ้นรอนำส่ง เราแชทหาลูกค้า
เรา : วันนี้ขนส่ง กำลังไปส่งของนะคะลูกค้า รอรับโทรศัพท์ได้เลยนะคะ

***ทั้งวันลูกค้าไม่ออนไลน์เลยค่ะ จนตอนนี้ก็ไม่ออนไลน์***
ตอนนี้ ตี1 สถานะขึ้นรอนำส่งอยู่ค่ะ คิดว่าคงติดต่อลูกค้าไม่ได้เช่นเดิม
-------
กรณีแบบนี้มีใครเคยเจอบ้างคะ เป็นท้อมากเลย เพราะเขาสั่งไปหลายชิ้น ซึ่งมีลูกค้าแชทมาถามหลายคน แต่ของหมด เพราะเขากดไปหมดแล้วค่ะ
เราเสียโอกาสในการขายของมากเลย แทนที่จะได้ขายให้คนอื่น TT
พัสดุจะนำส่งให้อีกกี่วันคะ ในกรณีที่ติดต่อผู้รับไม่ได้
สงสารไปจนถึงคนส่งของ เวลาโทรหาแล้วไม่รับ โทรไม่ติด เขาเสียเวลาเช่นกัน
และเราต้องเสียค่าขนส่งหรือเปล่าคะ
แท็ก ชีวิตวัยรุ่น เพราะคิดว่าน้องๆ น่าจะค้าขายผ่านแอปนี้กันเยอะ
แท็ก เตือนภัย เพราะเผื่อมีคนเจอสถานการณ์เดียวกัน
แท็กไม่ถูกใจใคร ต้องอภัยด้วยนะคะ 🙏🏻
มีใครขายของ shopee แล้วลูกค้าไม่อยู่รับของบ้างคะ (เก็บเงินปลายทาง)
เราเริ่มขายของผ่าน shopee มาได้ระยะนึงแล้วค่ะ
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมาก จนถึงตอนนี้ ที่เจอลูกค้าเหมือนจงใจไม่อยากรับของ
.
เราเห็นสถานะ การส่งของ ขึ้นว่า
- ไม่สามารถติดต่อหมายเลขปลายทางได้
- ผู้รับปลายทางไม่อยู่ตามสถานที่จัดส่ง
เราจึงทักแชทไปถาม ด้วยความที่กลัวของตีกลับ หรือชื่อที่อยู่ผิดพลาด
วันแรก
เรา : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าวันนี้มีขนส่งโทรหามั้ยคะ
ลูกค้า : พี่คะ ทำไมมันขึ้นแบบนี้ละคะ (ส่งรูปสถานะให้เราดู)
เรา : ลูกค้าให้เบอร์ไว้ถูกต้องใช่มั้ยคะ
ลูกค้า : ขอเปลี่ยนเบอร์ได้มั้ยคะ
เรา : ต้องขอโทษด้วยนะคะ เปลี่ยนตอนนี้ไม่ทันแล้วค่ะลูกค้า ไม่ทราบว่า เบอร์ที่ให้ไว้สามารถติดต่อได้หรือเปล่าคะ
ลูกค้า : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ค่ะ
เรา : เดี๋ยวเราลองติดต่อขนส่ง สักครู่นะคะ
--เราติดต่อไปยังขนส่ง ขนส่งก็ตามเรื่องให้ค่ะ --
เรา : ติดต่อขนส่งแล้วนะคะ เขาจะนำส่งให้อีกครั้งพรุ่งนี้ค่ะ
ลูกค้า : (ไม่ตอบอะไร)
-- ลูกค้าไม่ตอบคำถามเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ที่ถามว่าขนส่งโทรหามั้ย และที่ถามว่าเบอร์ถูกต้องมั้ย--
วันสอง
สถานะขึ้นรอนำส่ง เราแชทหาลูกค้า
เรา : วันนี้ขนส่ง กำลังไปส่งของนะคะลูกค้า รอรับโทรศัพท์ได้เลยนะคะ
***ทั้งวันลูกค้าไม่ออนไลน์เลยค่ะ จนตอนนี้ก็ไม่ออนไลน์***
ตอนนี้ ตี1 สถานะขึ้นรอนำส่งอยู่ค่ะ คิดว่าคงติดต่อลูกค้าไม่ได้เช่นเดิม
-------
กรณีแบบนี้มีใครเคยเจอบ้างคะ เป็นท้อมากเลย เพราะเขาสั่งไปหลายชิ้น ซึ่งมีลูกค้าแชทมาถามหลายคน แต่ของหมด เพราะเขากดไปหมดแล้วค่ะ
เราเสียโอกาสในการขายของมากเลย แทนที่จะได้ขายให้คนอื่น TT
พัสดุจะนำส่งให้อีกกี่วันคะ ในกรณีที่ติดต่อผู้รับไม่ได้
สงสารไปจนถึงคนส่งของ เวลาโทรหาแล้วไม่รับ โทรไม่ติด เขาเสียเวลาเช่นกัน
และเราต้องเสียค่าขนส่งหรือเปล่าคะ
แท็ก ชีวิตวัยรุ่น เพราะคิดว่าน้องๆ น่าจะค้าขายผ่านแอปนี้กันเยอะ
แท็ก เตือนภัย เพราะเผื่อมีคนเจอสถานการณ์เดียวกัน
แท็กไม่ถูกใจใคร ต้องอภัยด้วยนะคะ 🙏🏻