เรื่องคือ เราเปิดร้านขายของ บริหารงานแบบครอบครัว โดยมีอยู่ 2 สาขา
สาขาที่1เราดูแลเองครับ ส่วนสาขาที่ 2 จ้างพนักงานดูแล
ทีนี้เรื่องมันเกิดว่า ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นประกอบกับไทยเริ่มเข้าสู่การใช้จ่ายแบบไร้เงินสด
ในสาขาที่สองซึ่งให้พนักงานดูแล เริ่มมีการจ่ายเงินแบบโอนเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วทีนี้ เรากังวลเรื่องการerrorของการทำการโอนเงิน จึงให้พนักงานแจ้งเราทุกครั้งหลังมีการโอนเงินเพื่อเช็คให้แน่ใจว่าได้รับเงินมาแล้วก่อนปล่อยของออกจากร้านค้า
ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละครับ คือพนักงานแจ้งยอดโอนมาช้ามากแล้วไม่รอคำยืนยันการได้รับเงินจากเรา จะแก้ปัญหาแบบนี้ได้ยังไงบ้างครับ
ที่คิดออกตอนนี้คือ
ให้พนักงานรับผิดชอบกรณีทำการโอนเงิน แล้วไม่รอคำยืนยันจากเรา แต่ปล่อยของออก ถ้าเกิดระบบมันerror แล้วเราไม่ได้รับเงินจริงๆ
ผลกระทบของวิธีนี้ = พนักงานจะกลัวการจ่ายเงินรูปแบบนี้จนไม่รับการโอนเงิน ทำให้สูญเสียรายได้จากวิธีนี้ ที่นับวันจะมีแต่คนเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้จ่ายเงิน
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ แล้วแก้ปัญหากันยังไงบ้างครับ
สอบถามปัญหาร้านค้า เรื่องการโอนเงินและลูกน้องหน่อยครับ
สาขาที่1เราดูแลเองครับ ส่วนสาขาที่ 2 จ้างพนักงานดูแล
ทีนี้เรื่องมันเกิดว่า ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นประกอบกับไทยเริ่มเข้าสู่การใช้จ่ายแบบไร้เงินสด
ในสาขาที่สองซึ่งให้พนักงานดูแล เริ่มมีการจ่ายเงินแบบโอนเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วทีนี้ เรากังวลเรื่องการerrorของการทำการโอนเงิน จึงให้พนักงานแจ้งเราทุกครั้งหลังมีการโอนเงินเพื่อเช็คให้แน่ใจว่าได้รับเงินมาแล้วก่อนปล่อยของออกจากร้านค้า
ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละครับ คือพนักงานแจ้งยอดโอนมาช้ามากแล้วไม่รอคำยืนยันการได้รับเงินจากเรา จะแก้ปัญหาแบบนี้ได้ยังไงบ้างครับ
ที่คิดออกตอนนี้คือ
ให้พนักงานรับผิดชอบกรณีทำการโอนเงิน แล้วไม่รอคำยืนยันจากเรา แต่ปล่อยของออก ถ้าเกิดระบบมันerror แล้วเราไม่ได้รับเงินจริงๆ
ผลกระทบของวิธีนี้ = พนักงานจะกลัวการจ่ายเงินรูปแบบนี้จนไม่รับการโอนเงิน ทำให้สูญเสียรายได้จากวิธีนี้ ที่นับวันจะมีแต่คนเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้จ่ายเงิน
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ แล้วแก้ปัญหากันยังไงบ้างครับ