จะแบ่งเงินเก็บมาเพื่อเริ่มเล่นนาฬิกา ขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอเกริ่นก่อนนะครับ ปัจจุบันมีธุรกิจครอบครัวเล็กๆ มีเงินเก็บที่เป็นเงินเย็นประมาณ 8 หลักต้นๆ เงินเย็นในที่นี้คือฝากธนาคารไว้ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านไม่ได้นำมาใช้เลย หนี้สินไม่มีแล้ว มีแต่ออมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ซื้อกองทุนเก็บไว้ทั้งหมด ผลตอบแทนเฉลี่ยปีละ 2-3% ซื้อไปเรื่อยตามธนาคารแนะนำครับ ครบ 1 ปีถึงจะขายออกมาได้ ผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องพวกนี้มาก ทำงานอย่างเดียว เรื่องเงินแม่เป็นคนจัดการ

จนช่วงโควิดที่ผ่านมามันมีเวลาว่างมากขึ้น ก็เลยได้ศึกษาหาดูอะไรไปเรื่อยจนพึ่งได้รู้จัก Rolex, PP, AP ก็ตอนนี้แหละ รู้สึกชอบครับ ยิ่งดูยิ่งชอบ เหมือนถูกสะกด 555 ปกติใส่นาฬิกาตลอดแต่ไม่ได้แพง หลักพัน เรือนนึงใช้ยาว 3-4 ปีจนเน่า ทำให้รู้สึกอยากลองเล่น อยากได้ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงเลยครับ แท้ปลอม กล่อง ใบ ทำให้รู้สึกยุ่งยาก ที่สำคัญคืออยากมองเป็นการลงทุน วันจันทร์นี้ครบกำหนดขายกองทุนพอดี ทิ้งเงินไป 1 ปี กำไรล้านละ 24,000 คิดว่านาฬิกาคงจะได้ความผันผวนมากกว่านี้ ภายในระยะเวลาที่น้อยกว่านี้ หรือไม่อย่างก็น้อยคงจะได้ใส่

ประเด็นคือ จะเริ่มจากรุ่นไหนดีครับ ไม่เคยซื้ออะไรแพงๆ แบบนี้ ส่วนตัวชอบ AP มาก แต่ซื้อได้เรือนเดียวภายในงบเท่านี้ (ขอให้ไม่บานปลายเนอะ) มันจะดูเสี่ยงไปรึเปล่า หรือจะเล่นพวก Rolex Sport ยอดนิยมดี อยากใส่ทุกวันด้วยครับ ไม่ได้คาดหวังกำไรมากเพราะแบ่งเงินมาแค่ 1 ส่วน แค่มีใส่และไม่เจ็บตัว  จะหาเป็นมือ 2 ตามกลุ่มใน Facebook นะครับ หาดูเทียบราคาไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีบ ให้เดินเข้า Shop คงไม่กล้า ที่สำคัญไม่ค่อยชอบซื้อของมือ 1

สงสัยอีกอย่างคือ พวกใบไทย/ใบนอก ลงชื่อ/ไม่ลงชื่อ มันคืออะไรครับ แล้วเรื่องปี ประกัน สำคัญแค่ไหน คือถ้าอยู่ในประกันสามารถเคลมได้หรือยังไงครับ รบกวนพี่ๆ แนะนำมาได้เลยครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่