สวัสดีค่ะ ขออนุญาตมาบ่นนิดนึงนะค่ะ
มีใครเจอแบบนี้บ้างไหมค่ะ คือ มีค่าบริการที่พุ่งขึ้นเยอะมากกกก พอโทรไปสอบถาม call center พบว่า เป็นค่าบริการของ AIS Mobilecare ที่ทำการต่ออายุให้อัตโนมัติ
เบื้องต้นโทรไปสอบถาม AIS Mobilecare เค้าบอกว่ามีการแจ้งเตือนทาง SMS ก่อนต่อ Mobile care อัติโนมัติ ซึ่งพอไปตรวจสอบมีการแจ้งเตือนจริงๆ แต่ล่วงหน้าประมาณ 10 วัน เราว่าช่วงเวลาแบบนี้มันสั้นเกินไป และไม่มีการโทรแจ้งใดๆ ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยถูกต้องที่จะแจ้งเตือนในระยะเวลาแค่ 10 วัน และเลือกช่องทางที่ส่ง SMS เท่านั้น
เรารู้สึกว่าไม่ควรมีการ Auto-Renew หรือควรมี Option ให้ลูกค้าเลือกได้ว่าจะ Auto-Renew ไหม ที่สำคัญเกิดใครอยู่ต่างประเทศสัก 2 อาทิตย์ และไม่สามารถรับ SMS ได้ ก็จะถูกให้ต่อบริการ Mobile Care โดยอัตโนมัติ จริงแล้ว AIS ควรขยายกรอบเวลาในการแจ้งเตือน อย่างน้อยควรเป็น 30 วัน 15 วัน และควรที่จะสื่อสารกับลูกค้าทางอื่นด้วยเช่น อีเมล์ หรือการโทรเตือน เพราะ SMS ไม่ได้การันตีว่าลูกค้าจะได้รับข้อความแจ้งเตือน !!
แอบสงสัยว่าทำไมทีจ่ายเงินล่าช้า มีการโทรมาเตือน แต่ที การต่ออายุ Mobile care กลับแจ้งล่วงหน้าแค่ 10 วัน แถมไม่มีการโทรมาเตือน เราแอบรู้สึกว่าแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป อีกอย่าง SMS ก็มีทั้งโฆษณา หลายๆ อย่าง บางครั้ง คนก็ละเลยที่จะอ่าน เพราะมันมีข้อมูลที่ไม่จำเป็นส่งมาด้วย อยากฝากให้คนใช้ AIS MobileCare ระวังไว้ด้วยค่ะ จะได้ไม่เสียเงินแบบเรา และถ้าใครโดนก็อยากให้ออกมาแชร์ประสบการณ์กันนะค่ะ เผื่อเสียงของเราจะมีความหมายย และ ไม่โดนการเอาเปรียบจากบริษัทใหญ่ ๆ ค่ะ

รู้สึกว่า AIS Mobilecare เอาเปรียบผู้บริโภค.. มีใครเคยโดนบ้างค่ะ
มีใครเจอแบบนี้บ้างไหมค่ะ คือ มีค่าบริการที่พุ่งขึ้นเยอะมากกกก พอโทรไปสอบถาม call center พบว่า เป็นค่าบริการของ AIS Mobilecare ที่ทำการต่ออายุให้อัตโนมัติ
เบื้องต้นโทรไปสอบถาม AIS Mobilecare เค้าบอกว่ามีการแจ้งเตือนทาง SMS ก่อนต่อ Mobile care อัติโนมัติ ซึ่งพอไปตรวจสอบมีการแจ้งเตือนจริงๆ แต่ล่วงหน้าประมาณ 10 วัน เราว่าช่วงเวลาแบบนี้มันสั้นเกินไป และไม่มีการโทรแจ้งใดๆ ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยถูกต้องที่จะแจ้งเตือนในระยะเวลาแค่ 10 วัน และเลือกช่องทางที่ส่ง SMS เท่านั้น
เรารู้สึกว่าไม่ควรมีการ Auto-Renew หรือควรมี Option ให้ลูกค้าเลือกได้ว่าจะ Auto-Renew ไหม ที่สำคัญเกิดใครอยู่ต่างประเทศสัก 2 อาทิตย์ และไม่สามารถรับ SMS ได้ ก็จะถูกให้ต่อบริการ Mobile Care โดยอัตโนมัติ จริงแล้ว AIS ควรขยายกรอบเวลาในการแจ้งเตือน อย่างน้อยควรเป็น 30 วัน 15 วัน และควรที่จะสื่อสารกับลูกค้าทางอื่นด้วยเช่น อีเมล์ หรือการโทรเตือน เพราะ SMS ไม่ได้การันตีว่าลูกค้าจะได้รับข้อความแจ้งเตือน !!
แอบสงสัยว่าทำไมทีจ่ายเงินล่าช้า มีการโทรมาเตือน แต่ที การต่ออายุ Mobile care กลับแจ้งล่วงหน้าแค่ 10 วัน แถมไม่มีการโทรมาเตือน เราแอบรู้สึกว่าแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป อีกอย่าง SMS ก็มีทั้งโฆษณา หลายๆ อย่าง บางครั้ง คนก็ละเลยที่จะอ่าน เพราะมันมีข้อมูลที่ไม่จำเป็นส่งมาด้วย อยากฝากให้คนใช้ AIS MobileCare ระวังไว้ด้วยค่ะ จะได้ไม่เสียเงินแบบเรา และถ้าใครโดนก็อยากให้ออกมาแชร์ประสบการณ์กันนะค่ะ เผื่อเสียงของเราจะมีความหมายย และ ไม่โดนการเอาเปรียบจากบริษัทใหญ่ ๆ ค่ะ