โดนตัดเงิน Netflix มานานแบบไม่รู้ตัวจาก AIS จะร้องเรียน กสทช ได้มั้ยครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือผมได้ซื้อเครื่องพร้อม package Huawei P30 Pro เมื่อปีที่แล้ว พร้อมชำระเงินล่วงหน้า 10,000 บาท และโดนบังคับให้ผูกบัตรเครดิตในการชำระค่าบริการอัตโนมัติ และ package ได้พ่วง package ฟรี netflix 3 เดือน หลังเปิดเครื่องก็มี sms เข้ามา ต้องยอมรับว่าผมไม่เคยใช้งาน netflix มาก่อนและไม่ค่อยสนใจเพราะไม่ค่อยดู series อยู่แล้วแต่ก็ลองเข้าไปสมัครดูเพราะได้รับ SMS ให้เปิดใช้งาน หลังจากสมัครไม่เคยเข้าไปใช้เลยซักครั้ง ทำให้ผมไม่ทราบความเคลื่อนไหวหรือข้อมูลอะไรของ netflix ส่วนใหญ่มีแต่ email แจ้งเข้ามาแนะนำหนังที่น่าสนใจ อันนี้ผมพึ่งรู้ว่ามี mail จาก netflix มาที่ mail ด้วยเพราะมันไปกองอยู่ในส่วนของโฆษณาที่ไม่เคยเปิดดู ผมพึ่งมานั่งไล่เช็คหลังจากที่รู้ปัญหาเนื่องจากปกติค่าโทรศัพท์ผมใช้ package 1899 บาทต่อเดือน แต่เดือนนี้คือหมดรอบที่จะเอาเงินที่ชำระล่วงหน้ามาตัดยอดเป็นเดือนแรก ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมามีการเรียกเก็บเงินเกินจากค่าใช้บริการมาตลอด รอบบิลนี้โดนเรียกเก็บ 24xx บาท ด้วยความสงสัยทำไมมันเกิน package ที่ใช้งานเลยหาวิธีที่จะดูบิล ก็เข้า AIS app เพื่อจะเข้าไปดู statement ก็เจอว่ามีค่าใช้จ่ายอยู่ 2 ส่วนคือ 1899 ค่าบริการรายเดือนอันนี้ไม่แปลกใจ แต่อีกอันคืออะไร 349 บาท + vat จึงโทรไปถาม cc และได้รับคำตอบว่าคือค่าบริการรายเดือนของ netflix ซึ่งผมไม่เคยใช้งานเลย

ตามความเข้าใจของผมคือสมัครใช้งานไปฟรี 3 เดือน ไม่ได้ใช้ก็คงจะยกเลิกไปเอง ผมเลยไม่ได้ไปสนใจ (อันนี้ผมอาจจะประมาท) ส่วนค่าบริการรายเดือน ผมเข้าใจมาตลอดว่าผมจ่ายล่วงหน้าไป 6,000 บาท ยอดเลยตัดไป 600 บาททุกเดือนทำให้บัตรเครดิตตัวไป 14xx บาท ทุกเดือน แต่จริงๆคือผมโดนเรียกเก็บค่าบริการเกินมาตลอด
คำถามของผมคือ ใครอนุญาตให้เรียกเก็บค่าบริการ netflix ผ่านการตัดบัตรเครดิตที่ผูกกับการชำระเงินค่าบริการกับ AIS  ทำไมมีการเรียกเก็บโดยที่ไม่มีการแจ้งผมให้ทราบ อยู่ๆ ตัดเงินไปแบบมัดมือชก เหมือนอาศัยช่องว่างในการชำระเงินที่เป็น online และอัตโนมัติอยู่แล้วทำให้ผมไม่ได้เข้าไปตรวจสอบบิลเลย พอตรวจสอบรายละเอียดเสร็จผมโทรไปคุยกับ CC ทาง CC ช่วยอะไรไม่ได้ต้องไปคุยกับ netflix เอง ซึ่งตอนนี้ covid-19 ระบาดทำให้ไม่มี cc และเค้าปิดใช้งานชั่วคราว ทำได้แค่ต้องไป chat กับเจ้าหน้าที่และผมไปเจอ cc ต่างชาติ ผมก็เล่าไปเค้าทำได้แค่บอกให้ผมเข้าไปยกเลิกเอง แต่เรื่องขอเงินคืนต้องไปคุยกับ AIS เพราะเราจ่ายเงินกับ AIS สรุปคือโยนกันไปโยนกันมาไม่มีใครรับผิดชอบ สุดท้ายผมโทรเข้า AIS CC อีกรอบและได้คำตอบเดิมคือต้องคุยกับทาง Netflix เอง สรุปผมต้องโดนเรียกเก็บเงินจาก netflix ตั้งแต่เดือน 8 จนถึงปัจจุบัน  8 เดือนฟรีๆโดยที่ไม่มีการใช้งาน ผมจึงขอวิธีการยกเลิกเบอร์มาและคงลาขาดกับ AIS ทุกเรื่องจริงๆ  

เรื่องนี้ผมจะร้องเรียนใครได้บ้างครับ กสทช ได้หรือเปล่า เพราะผมรู้สึกได้ถึงความไม่โปร่งใสนี้เลย เพราะไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ แต่อยู่ๆมาเรียกเก็บเงิน แถมหาความรับผิดชอบจากใครก็ไม่ได้ด้วยครับ

จากเรื่องนี้ผมอยากจะแจ้งเตือนทุกท่านให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนชำระเงินโดยเฉพาะคนที่ใช้งานรายเดือนที่ผูก package ชำระเงินล่วงหน้า หรือตัดบัตรอัตโนมัติให้ดี โดยเฉพาะพวกที่แถม package ฟรีพ่วงมาให้ ควรจะระมัดระวังตรวจสอบให้ดีทุกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่