เพื่อนๆคิดว่าเคสของดิฉันสมควรจะรับความช่วยเหลือมั้ยคะ ธนาคารควรจะเข้ามารับผิดชอบหน่อยรึป่าว
ดิฉันจะเขียนเคสของดิฉันให้เพื่อนๆดูเป็นกรณีศึกษา ซึ่งดิฉันเป็นลูกค้าของธนชาติประวัติดี จ่ายตรง ไม่เคยค้างค่างวด มาเจอครั้งนี้รู้สึกผิดหวังมาก เนื่องจากไม่ได้รับความช่วยเหลือทั้งเจ้าหน้าที่สาขา และไม่สนใจคำร้องขอ ดิฉันพยายามติดต่อโทรคุยกับทาง call center ยากมาก พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่าเคสของดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดดิฉันซะ 100% เจ้าหน้าที่เพียงแต่แนะนำให้ดิฉันส่งคำขอ ช่วยเหลือทาง e-mail พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใหม่ สุดท้าย เจ้าหน้าที่แจ้ง e-mail ที่ติดต่อดิฉันผิด ดิฉันจึงเข้าไปหา อีเมลล์ทางเว็บหลักธนชาติ จนตอนนี้ก็เงียบหายไป
เรื่องราวที่เราเขียนไปหาทางอีเมลล์ส่วนกลาง เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63 จนตอนนี้ 13 เม.ย. 63 ยังไม่มีเจ้าหน้าาที่ติดต่อเข้ามา
ข้อความที่ดิฉันส่งไปดังนี้
"เรียน แผนกทะเบียนและฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง
เนื่องด้วยวันที่ 11/3/2563 ดิฉันได้ขอร่วมโครงการพักชำะหนี้รถยนต์กับธนาคารรถยนต์ธนชาติ สาขาบายพาส จังหวัดภูเก็ต ของรถยนต์ดิฉัน เลขทะเบียน xxxx ภูเก็ต
ณ วันดังกล่าวที่ไปดำเนินการยื่นคำขอส่งเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งว่าคำขอของดิฉันมีผลพักชำระหนี้ได้ 4 เดือนนับตั้งแต่เดือน มีนาคม ทันที ดิฉันจึงสอบถามเพื่อความแน่ใจไปอีกรอบว่า 'ดิฉันไม่ต้องชำระค่างวดของวันที่ 20มี.ค.นี้แล้วใช่หรือไม่'
เจ้าหน้าที่บริหารหนี้จึงชี้แจงดิฉันว่า 'ไม่ต้องชำระแล้วค่างวดครั้งต่อไปที่ดิฉันต้องชำระ เริ่มตั้งแต่ 20/7/63 หากมีการขอเอกสารเพิ่มเติมจะมีเจ้าหน้าที่โทรเข้าไป ตอนนี้ดำเนินเรื่องให้ดิฉันเรียบร้อยแล้ว' จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ชี้แจงอะไรกับดิฉันเพิ่มเติมอีก
20/3/63 ดิฉันจึงเข้าไปตรวจเช็คข้อมูลผ่าน app ปรากฎว่าเงินค่างวด 20/3/63ถูกหักออกจากระบบบัญชีอัตโนมัติจำนวน 7,xxxบาท
ดิฉันจึงโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนชาติ สาขาบายพาส และมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึงรับสายและให้ข้อมูลดิฉันว่าให้นำสมุดบัญชีมาขอดำเนินการทำเรื่องคืนเงินและเอาเงินออกจากบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ในสายได้ชี้แจงดิฉันว่าจริงๆห้ามไม่ให้มีเงินเข้าบัญชี ขณะดำเนินเรื่อง ดิฉันจึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไปว่าดิฉันไม่ทราบเนื่องจากตอนนั้นที่ดำเนินเรื่องขอพักชำระหนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งกับดิฉันเอาไว้ เจ้าหน้าที่ในสายจึงบอกให้ดิฉันเข้ามาติดต่อกับสาขาในเวลาที่สะดวกอีกครั้ง
27/3/63 ดิฉันได้เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่และนำสมุดบัญชีไปติต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิมที่ได้ยื่นขอพักชำระหนี้ไว้วันก่อน เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเพียงบอกว่า ดิฉันเหลือเวลาพักชำระหนี้อีก 3 เดือน ดิฉันแจ้งไปว่า ณ วันที่ดำเนินเอกสารเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งดิฉันไว้ให้ชัดเจนว่าห้ามมีเงินอยู่ในบัญชี และดิฉันก็โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนมาที่นี่ เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึงในสายยังแจ้งดิฉันว่าให้เอาสมุดบัญชีมาติดต่อธนาคาร และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ได้ชี้แจงกลับมาเพียงว่า ทำอะไรไม่ได้แล้ว เรื่องอนุมัติไปแล้ว จะลดค่างวดลง และพักชำระหนี้เหลือ 3 เดือนแทน "ความคิดดิฉันตอนนี้คือ ดิฉันเดือดร้อนต้องการมาพักชำระหนี้ ไม่ได้ต้องการให้ค่างวดลดลง ถ้าดิฉันต้องการความช่วยเหลือรายจ่ายเนื่องจากดิฉันไม่ได้ทำงาน ไม่เช่นนั้นคงไม่มาขอพักชำระหนี้"
หลังจากนั้นดิฉันจึงโทรขอความช่วยเหลือในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทาง call center 1770 เจ้าหน้าที่ call center บอกดิฉันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ ดิฉันผิดหวังมาก ดิฉันไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่สาขาบอกดิฉันว่าสามารถพักชำระหนี่ได้ตั้งแต่ มี.ค. ที่ดิฉันเข้าไปแจ้งขอพักชำระหนี้แต่สุดท้ายถึงวันชำระค่างวด ดิฉันโดนหักไปในบัญชีระบบอัตโนมัติ ซึ่งดิฉันมองว่าไม่ใช่ความผิดดิฉันฝ่ายเดียว เจ้าหน้าที่จึงปรึกษาทางฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งให้ดิฉันเขียนคำร้องทาง e-mail ผ่านสำนักงานใหญ่(ทาง tcc@thanachart.com เป็นอีเมลล์ที่ไม่มีในระบบจนดิฉันต้องไปหาอีเมลล์ทางเว็บไซต์เป็นtcap_ir@thanachart.co.th)
ทั้งนี้ดิฉันจึงมาขอความอนุเคราะห์จากธนาคารให้ความช่วยเหลือดิฉันโดยการขยายเวลาพักชำระหนี้ของดิฉัน หรือ ขอทำเรื่องคืนเงินค่างวดที่หักผ่านระบบจำนวน 7,xxx บาท ผ่านเลขบัญชี xxxxxxxxxx ชื่อบัญชี xxxxxx ตามไฟล์แนบท้าย วิธีใดวิธีหนึ่ง
เนื่องด้วยตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบัน ดิฉันได้รับเพียงรายได้เดือนมีนาคมนี้เป็นเดือนสุดท้าย และยังไม่มีรายได้ในอนาคตที่จะเกิดขึ้น จึงขอความเมตตาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องพิจารณาคำร้องของดิฉันที่เป็นลูกค้ากับธนชาติมานานให้ช่วยเหลือดิฉันจากวิกฤตที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยค่ะ"
จนตอนนี้ไม่มีฝ่ายใดติดต่อดิฉันมา ดิฉันควรทำยังไงดีคะ แต่หากไม่มีการตอบกลับมา ดิฉันคงลาขาดจากการเป็นลูกค้าด้านอื่นๆในธนชาติอีกต่อไป เพราะผิดหวังมากจริงๆค่ะ
เล่าประสบการณ์ธนาคารธนชาติเมิน เรื่องขอพักชำระหนี้ จากผลกระทบโควิด แบบนี้ทำยังไงได้บ้างคะ
ดิฉันจะเขียนเคสของดิฉันให้เพื่อนๆดูเป็นกรณีศึกษา ซึ่งดิฉันเป็นลูกค้าของธนชาติประวัติดี จ่ายตรง ไม่เคยค้างค่างวด มาเจอครั้งนี้รู้สึกผิดหวังมาก เนื่องจากไม่ได้รับความช่วยเหลือทั้งเจ้าหน้าที่สาขา และไม่สนใจคำร้องขอ ดิฉันพยายามติดต่อโทรคุยกับทาง call center ยากมาก พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่าเคสของดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดดิฉันซะ 100% เจ้าหน้าที่เพียงแต่แนะนำให้ดิฉันส่งคำขอ ช่วยเหลือทาง e-mail พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใหม่ สุดท้าย เจ้าหน้าที่แจ้ง e-mail ที่ติดต่อดิฉันผิด ดิฉันจึงเข้าไปหา อีเมลล์ทางเว็บหลักธนชาติ จนตอนนี้ก็เงียบหายไป
เรื่องราวที่เราเขียนไปหาทางอีเมลล์ส่วนกลาง เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63 จนตอนนี้ 13 เม.ย. 63 ยังไม่มีเจ้าหน้าาที่ติดต่อเข้ามา
ข้อความที่ดิฉันส่งไปดังนี้
"เรียน แผนกทะเบียนและฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง
เนื่องด้วยวันที่ 11/3/2563 ดิฉันได้ขอร่วมโครงการพักชำะหนี้รถยนต์กับธนาคารรถยนต์ธนชาติ สาขาบายพาส จังหวัดภูเก็ต ของรถยนต์ดิฉัน เลขทะเบียน xxxx ภูเก็ต
ณ วันดังกล่าวที่ไปดำเนินการยื่นคำขอส่งเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งว่าคำขอของดิฉันมีผลพักชำระหนี้ได้ 4 เดือนนับตั้งแต่เดือน มีนาคม ทันที ดิฉันจึงสอบถามเพื่อความแน่ใจไปอีกรอบว่า 'ดิฉันไม่ต้องชำระค่างวดของวันที่ 20มี.ค.นี้แล้วใช่หรือไม่'
เจ้าหน้าที่บริหารหนี้จึงชี้แจงดิฉันว่า 'ไม่ต้องชำระแล้วค่างวดครั้งต่อไปที่ดิฉันต้องชำระ เริ่มตั้งแต่ 20/7/63 หากมีการขอเอกสารเพิ่มเติมจะมีเจ้าหน้าที่โทรเข้าไป ตอนนี้ดำเนินเรื่องให้ดิฉันเรียบร้อยแล้ว' จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ชี้แจงอะไรกับดิฉันเพิ่มเติมอีก
20/3/63 ดิฉันจึงเข้าไปตรวจเช็คข้อมูลผ่าน app ปรากฎว่าเงินค่างวด 20/3/63ถูกหักออกจากระบบบัญชีอัตโนมัติจำนวน 7,xxxบาท
ดิฉันจึงโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนชาติ สาขาบายพาส และมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึงรับสายและให้ข้อมูลดิฉันว่าให้นำสมุดบัญชีมาขอดำเนินการทำเรื่องคืนเงินและเอาเงินออกจากบัญชี ทางเจ้าหน้าที่ในสายได้ชี้แจงดิฉันว่าจริงๆห้ามไม่ให้มีเงินเข้าบัญชี ขณะดำเนินเรื่อง ดิฉันจึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไปว่าดิฉันไม่ทราบเนื่องจากตอนนั้นที่ดำเนินเรื่องขอพักชำระหนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งกับดิฉันเอาไว้ เจ้าหน้าที่ในสายจึงบอกให้ดิฉันเข้ามาติดต่อกับสาขาในเวลาที่สะดวกอีกครั้ง
27/3/63 ดิฉันได้เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่และนำสมุดบัญชีไปติต่อกับเจ้าหน้าที่คนเดิมที่ได้ยื่นขอพักชำระหนี้ไว้วันก่อน เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเพียงบอกว่า ดิฉันเหลือเวลาพักชำระหนี้อีก 3 เดือน ดิฉันแจ้งไปว่า ณ วันที่ดำเนินเอกสารเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งดิฉันไว้ให้ชัดเจนว่าห้ามมีเงินอยู่ในบัญชี และดิฉันก็โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนมาที่นี่ เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึงในสายยังแจ้งดิฉันว่าให้เอาสมุดบัญชีมาติดต่อธนาคาร และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ได้ชี้แจงกลับมาเพียงว่า ทำอะไรไม่ได้แล้ว เรื่องอนุมัติไปแล้ว จะลดค่างวดลง และพักชำระหนี้เหลือ 3 เดือนแทน "ความคิดดิฉันตอนนี้คือ ดิฉันเดือดร้อนต้องการมาพักชำระหนี้ ไม่ได้ต้องการให้ค่างวดลดลง ถ้าดิฉันต้องการความช่วยเหลือรายจ่ายเนื่องจากดิฉันไม่ได้ทำงาน ไม่เช่นนั้นคงไม่มาขอพักชำระหนี้"
หลังจากนั้นดิฉันจึงโทรขอความช่วยเหลือในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทาง call center 1770 เจ้าหน้าที่ call center บอกดิฉันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ ดิฉันผิดหวังมาก ดิฉันไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่สาขาบอกดิฉันว่าสามารถพักชำระหนี่ได้ตั้งแต่ มี.ค. ที่ดิฉันเข้าไปแจ้งขอพักชำระหนี้แต่สุดท้ายถึงวันชำระค่างวด ดิฉันโดนหักไปในบัญชีระบบอัตโนมัติ ซึ่งดิฉันมองว่าไม่ใช่ความผิดดิฉันฝ่ายเดียว เจ้าหน้าที่จึงปรึกษาทางฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งให้ดิฉันเขียนคำร้องทาง e-mail ผ่านสำนักงานใหญ่(ทาง tcc@thanachart.com เป็นอีเมลล์ที่ไม่มีในระบบจนดิฉันต้องไปหาอีเมลล์ทางเว็บไซต์เป็นtcap_ir@thanachart.co.th)
ทั้งนี้ดิฉันจึงมาขอความอนุเคราะห์จากธนาคารให้ความช่วยเหลือดิฉันโดยการขยายเวลาพักชำระหนี้ของดิฉัน หรือ ขอทำเรื่องคืนเงินค่างวดที่หักผ่านระบบจำนวน 7,xxx บาท ผ่านเลขบัญชี xxxxxxxxxx ชื่อบัญชี xxxxxx ตามไฟล์แนบท้าย วิธีใดวิธีหนึ่ง
เนื่องด้วยตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบัน ดิฉันได้รับเพียงรายได้เดือนมีนาคมนี้เป็นเดือนสุดท้าย และยังไม่มีรายได้ในอนาคตที่จะเกิดขึ้น จึงขอความเมตตาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องพิจารณาคำร้องของดิฉันที่เป็นลูกค้ากับธนชาติมานานให้ช่วยเหลือดิฉันจากวิกฤตที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยค่ะ"
จนตอนนี้ไม่มีฝ่ายใดติดต่อดิฉันมา ดิฉันควรทำยังไงดีคะ แต่หากไม่มีการตอบกลับมา ดิฉันคงลาขาดจากการเป็นลูกค้าด้านอื่นๆในธนชาติอีกต่อไป เพราะผิดหวังมากจริงๆค่ะ