ตูโดนข้อหาทำลายข้าวของแล้ว เคอรี่โดนข้อหาอะไร ทุกวันนี้ยังไม่ได้การติดต่อรับการชดเชย ใดๆเลย

กระทู้คำถาม
ขายสินค้าออนไลน์ ใช้บริการกับเคอรี่ ได้รับข้อความจากลูกค้า ว่า พี่ครับ สินค้ามันเสียหายแบบนี้ ผมไม่รับ ได้มั้ย
>> ไฟล์แนบ
https://photos.google.com/?tab=wq1&pageId=none
https://photos.google.com/?tab=wq1&pageId=none
https://photos.app.goo.gl/gQFyQhR79hFJsRwb9

*******กลับอ่านทีหลังนะ
**ค่าส่งสินค้าให้ลูกค้าเป็นพัสดุเก็บเงินปลายทาง มูลค่า 6600 บาท ค่าส่งประมาน 508 บาท 
***กฏคือถ้าสินค้าเสียหาย ทางเคอรี่จะรับผิดชอบไม่เกิน 2000 บาท****
****แต่พอเอาเข้าจิงๆ ทางเคอรี่แจ้ง ว่า จะชดใช้ 1000 บาท**  ค่าส่งก็ 508 บาทแล้วสินค้าตูที่เสียอีกอะ!!!******

พอได้รับข้อความ จากลูกค้า แจ้งไปทางเคอรี่ทั้งที่สาขาปั้มเทสโก้บางแม่นาง และ Call center ว่า ของเสียหายช่วยส่งกลับแล้วเคลมให้ ได้มั้ย 
 เคอรี่แจ้งว่า ถ้าลูกค้ารับของแล้วไม่สามารถเคลมสินค้าได้ (อ้างที่1)

เราก็แย้งไป<<ด้วยเหตุผลข้อ1>> ว่า ก็ลูกค้าเค้าไม่รุ้ ถ้ารู้จะรับมั้ย แล้วตอนส่ง  คนส่งไม่เห็นหรอว่าของมันเสียหาย ยังจะส่งให้ลูกค้าทำไม
หลังจากนั้น 2-3 วันเราก้อส่งของชิ้นใหม่ไปให้ลูกค้า สินค้าตัวเก่าที่เสียหายถูกส่งกลับมาที่ สาขา น้องแจ้งว่าขอเลขพัสดุ เราเลยบอกว่าเราจำไม่ได้
ให้ลองประสานงาน call center เพราะวันก่อนเราก็โทรถาม Call center เหมือนกัน

***หลังจากนั้น ก็ไปส่งของที่สาขานี้ ปกติ โดยคิดว่าเคอรี่ไม่คืนสินค้าใเราคงส่งเคลมอยู่ น้องที่สาขานี้ก็ไม่พูดอะไรหรือขอเอกสารอะไร
จนผ่านมา 5 เดือนมันนานเกิน โทรถาม call center ว่า เคยโทรไปแจ้งเคลม สินค้า ตอนนี้เรื่องถึงไหน พี่ยังไม่ได้ของคืน เงินเคลม พี่จำชื่อลูกค้า และเลขพัสดุไม่ได้ ช่วยค้น ในประวัติการโทรได้มั้ย

น้อง Call center แจ้งว่าเคยมีการแจ้งว่าสินค้า  เสียหาย เลขพัสดุ XXX ชื่อลูกค้า XXX ยังไม่มีการแจ้งเคลม (สินค้าอยู่ที่เคอรี่ จะไม่ได้แจ้งเคลมแล้วเอาสินค้าไว้ทำไม นี้คือคำถามเรา)
กลับมาแชทเก่า แล้ววันรุ่งขึ้นโทรเข้า Call center อีกที ว่าข้อมูลที่ให้มาถูก
แล้วต้องทำยังงัย ตอนนี้สินค้าก้ยังไม่ได้คืน

พนักงานแจ้งขั้นตอน เราก้ทำตามขั้นตอน โทรไปเบอร์ xxxx กด xx แล้วส่งเอกสาร 
1 อาทิตย์ผ่านไปเรื่องเงียบ เราเลยโทรจี้
อีก 1 อาทิตย์ เราตามอีก ได้เรื่องว่า จะชดใช้ 1000 บาท ด้วยเหตุผล (อ้างข้อที่ 2 ) ว่าเราแจ้ง เคลมสินค้าช้า 
เราตอบว่า เราได้แจ้งเคลมสินค้าไปนานแล้วแต่แต่ทราบว่าสินค้าเสียหาย ทั้ง Call center และสาขาปั้มเทสโก้ รวมถึงสินค้าเรายังอยู่ที่เคอรี่ จะไม่แจ้งเคลมได้งัย เคอรี่แจ้งว่า มันต้องเอกสารด้วย คือ1 2 และ 3
เราแย้งไปว่าเอาสินค้าเก็บไว้ที่สาขา แล้วไม่แจ้งเราว่าขอเอกสาร เราเข้าใจว่าของอยู่ระหว่างเคลม มาส่งของที่สาขาทุกวัน ทำไมไม่แจ้ง?

ทางเคอรี่แจ้งว่า ช่วยได้ 1000 บาทเท่านั้น อ้างว่าเราไม่ส่งเอกสาร จะรับเงินมั้ย ถ้าไม่รับจะปิดเรื่องร้องเรียน แล้วอีกอย่างจากรูปถ่าย ลูกค้าได้รับสินค้าและแกะสินค้าแล้ว
เราพยายาม เถียงว่า เห้ย อ่านแชทมั้ย มีหลักฐาน มีรูปที่ลูกค้าส่งมายัง ถ้าเห็นรูปในแชท มันชัดเจนว่าสินค้าไม่ได้แกะ

ทาง Call center ยืนยันและพยายามบอกว่า เห็นรูปหมดแล้ว ช่วยได้แค่นี้  ถ้ารับเงิน1000บาท ก็รับ ถ้าไม่รับ ก็จะปิดเรื่องร้องเรียน

เรามั่นใจว่าๅ1. สินค้ามันไม่ได้แกะ 2.เราแจ้ง call center และพนักงานที่สาขา รวมถึงสินค้าก้ค้างอยู่กับเคอรี่ แล้วมาโยนว่าจะชดใช้แค่ 1000 เพราะลูกค้าส่งเอกสารช่า มันไม่ถูกต้อง จึงบอกว่างั้น จะไปร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่ อยากจะเปิดแชท ให้คนรับเรื่องดู ว่ามันไม่เกิดจากการแกะ แล้วจริงๆ คืออยากคุยกับ ผจก ว่า เห้ย พนักงานที่สาขาเอาของเราเก็บ ไว้โดยที่ไม่ขอเอกสาร หรือแจ้งอะไรเลย ดองของไว้ ประมาณ 5 เดือน ทั้งๆ ที่เราไปส่งของที่สาขานี้เกือบทุกวัน น่าจะแจ้งกันบ้าง ว่าต้องใช้เอกสารอะไร 

ทาง Call center แจ้งว่าถ้าจะมาร้องเรียน ให้มาที่บางรัก แล้วถ้ามาให้แจ้ง ชื่อ กับ reception แล้วบอกว่ามาแจ้งเคลม 

เราก็รีบมาบางรักในวันนั้นเลย มาถึงก็แจ้งว่า ชื่อ....นะคะมาร้องเรียนเรียน   

*****จุดที่ทำให้โกรธมาก*******

Reception  โทรไปแจ้งด้านบน ว่า มีคนชื่อ XXX มาแจ้งเคลม.....
ระหว่างนั่งรอ
Call center ที่คุยกับเราก่อนหน้านี้ โทรเข้ามาที่มือถือเรา แจ้งว่า " คุณ...   มาที่สำนักงานใหญ่ หรอค่ะ? กลับไปเถอะค่ะ คนรับเรื่องร้องเรียนไม่อยู่ " เราเปิดลำโพง ให้ Reception ฟัง  บอกว่าน้องช่วยเป็นพยานนะ เค้าให้พี่มาร้องเรียน ที่สำนักงานใหญ่ แล้ว เค้าให้พี่กลับ บอกไม่มีใครรับเรื่อง
น้อง Reception บอกว่า พี่ใจเย็นๆ เค้าทำอย่างงี้ไม่ถูก  ถ้าเค้าให้พี่มา เค้าต้องให้คนลงมารับเรื่องสิ
เราจึงเอาไข่ ปาที่ป้าย แล้วบอกให้น้อง Reception หลบ หลังจากนั้นก้มีพนักงานลงมารับเรื่อง แล้วบอกว่า พี่กลับไปก่อนเถอะ เด๋วจะติดต่อ กลับไป เราบอกว่าอยากให้ดูหลักฐาน  แล้วในระบบคุณก้มีว่าเราโทรเข้ามาแจ้ง สินค้าพี่ก็อยู่กับเคอรี่ แล้วจะมาบอกว่า ความผิดเรา เราส่งเอกสารช้า มันไม่ถูกต้อง

จะไม่กลับจนกว่าทางเคอรี่จะออกเอกสารยืนยัน จะชดเชยเงินให้ 2000 บาท ตามกฏ ( กฏคือถ้าส่งสินค้าแล้วสินค้าเสียหายจะชดเชย ไม่เกิน 2000 บาท)

พนักงานตกลง ออกเอกสารให้เป็นหลักฐาน ว่าจะโอนเงินเข้าบัญชี XXX ภานใน 15 วัน  เราก็ขอโทดแม่บ้านแล้วกลับ

***หลังจากนั้น 3 วัน ไม่ใช่เงินเข้านะทุกคน เราได้รับสาย จาก ตำรวจ สน. บางรัก ว่าเราโดนข้อหาทำลายข้าวของ เคอรี่เรียกเงินค่าเสียหาย 5000 บาท

คุณตำรวจ แนะนำว่า อย่าไปรับเงินชดเชย  2000 บาทให้ลองร้องเรียน สคบ เราเลยโทรแจ้งเคอรี่ไม่ขอรับนะ เพราะ ณ วันนั้นเงินก็ยังไม่เข้า ตามที่ตลกลง

+++มีต่อนะคะ+++
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่