เจอแม่ค้าร้าน BNY Tech ใน Lazada ต่อว่าเรื่องรีวิวกำกวม

สวัสดีครับ ผมมีเหตุการณ์อยากสอบถามทุกท่านในที่นี้ครับ เกี่ยวกับคำตัดสินว่า ผู้ซื้อแบบผมที่รีวิวกำกวม และผู้ขาย 2 บุคคล ดังนี้ครับ
 
ก่อนอื่นเลยต้องท้าวความไปที่เหตุการณ์การซื้อสินค้าผ่าน Lazada กับทางร้าน BNY Tech ที่จัดจำหน่ายสินค้าพวกเครื่องซีล, ถุงสูญญากาศ ผมได้ทำการเปิด Lazada เพื่อจะซื้อถุงสูญญากาศแบบนูน ตามคำแนะนำของร้านที่ผมไปซื้อเครื่องซีลใน Lazada มาเช่นกันนั้น ผมก็ทำการค้นหาไปมาสะดุดกับร้านต้นเรื่องดังกล่าว พร้อมกับสนใจสินค้า 2 ตัว คือ 1. ถุงสูญญากาศแบบนูนขนาด 25x500 และ 28x500 เมื่อเจอสินค้าที่ใช่แล้ว ยิ่งมาจากร้านเดียวกันมีสินค้าที่อยากได้มันก็ประหยัดค่าขนส่ง ผมก็ทำการจ่ายเงินแบบตัดบัตรไปตามปกติ
 
เหตุการณ์แรกเกิดขึ้น เป็นการสนทนาโทรศัพท์ ระหว่างผมกับเฮียเจ้าของร้าน (ขอแทนว่า เฮีย) ผมจำคำพูดวันนั้นกับเฮียได้ดีครับ แกพุดจาดีมาก ดีจนใครก็ต้องอยากซื้อของกับแกอีกนานครับ
เฮีย : สวัสดีครับ ผมโทรมาจากร้าน BNY Tech ที่ได้ทำการสั่งซื้อถุงสูญญากาศเข้ามานะครับ ผมจะแจ้งให้ลูกค้าทราบครับว่า ถุงขนาด 28x500 มันหมดครับ 
ผม : (ในใจตอนนั้นคือ อ้าว แต่ก็อยากได้สินค้าอะเลยพยายามถามตัวอื่นไป) แล้วมีสินค้าตัวไหนบ้างครับ มีเบอร์ 30 ไหมครับ
เฮีย : (ในสายให้ พนง. ไปดู) 30 ก็หมดครับ
ผม : แล้วเหลืออะไรบ้างครับ (คืออยากได้ถุงมาซีลก่อนอะชั่วโมงนั้น กอปรไม่อยากคืนเงินหรือยกเลิกอะไรเลยให้มันเสียเวลา)
เฮีย : มี 22,25,32 ครับ
ผม : โอ้ย 25 ผมมีแล้ว งั้นผมเอา 32 แล้วกันนะครับ
เฮีย : ได้เลยครับผม ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ผม : ไม่เป็นไรครับ อ้าวแล้วผมต้องจ่ายเงินเพิ่มเท่าไหร่ครับ และจ่ายยังไง เก็บปลายทางส่วนเพิ่มหรอ
เฮีย : 34 บาทครับ เดี่ยวโอนเข้าทางบัญชีผมได้ไหมครับ
ผม : ได้เลยครับ
 
ทุกอย่างจบการสนทนา เฮียเป็นคนขอโทษและพูดจาดีมาก จนกระทั่งผมโอนเงินและได้รับสินค้าในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 
 
เมื่อได้รับสินค้า ผมก็แกะดูสินค้าดี ส่งไวดี เลยเอาไปใช้ซีลของที่อยากทำเลย พร้อมกับ Lazada แจ้งให้รีวิว (มันได้ coin มั้ง) ก็ทำการรีวิวสินค้า ตัวที่ 1 คือ 25x500 ให้ 5 คะแนนตามปกติ

ส่วนตัวที่ 2 คือ 28x500 ให้ 3 และคอมเม้นท์ "สั่งของแล้วไม่มีของให้ ต้องโอนเพิ่ม" มันกำกวมจริงๆครับ เพราะตอนนั้นใช้มือถือรีวิว (สั่นไม่ได้ใจความ ไม่อธิบายให้ร้านค้าเข้าใจมากกว่านี้) 

หมายเหตุ ร้านค้าเจ้าของต้นเรื่องนี้ผมขอเรียกว่า "คุณพี่" มาทำการตอบรีวิวทีหลังจากนี้ 

ซึ่ง ณ วันที่ 4 เมษายน เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ผมได้รับข้อความใน App Lazada เป็นชุดๆ เลย โดยมีภาพประกอบจริงๆ จากบทสนทนา ทั้งหมด




ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดิสเครดิต, ทำลายชื่อเสียง หรือจงใจทำแกล้งเลย วันที่รีวิว ผมรีวิวด้วยความรีบร้อนครับ (อันนี้ผมผิดครับ) แต่ทางร้านคือคุณพี่ น่าจะมีการแจ้งเหตุผลให้ผมทราบ หรือโทรมาสอบถามก็ยังดี น่าจะรู้ว่าภาษาพิมพ์กับภาษาสื่อสาร มันต่างอารมณ์และความรู้สึก 

สิ่งที่ผมได้รับกับกลายเป็นผมคนซื้อของในราคา หลักร้อยแล้วโดนต่อว่า แทนที่ทางร้านจะตักเตือน พนง. หรือทำการแก้ไขสินค้าใน Lazada ให้ไม่สามารถทำการสั่งซื้อได้ดีกว่าไหมครับ เรื่องที่มีการโทรมาแจ้งว่าสินค้าไม่มีอันนี้มันเป็นขั้นพื้นฐานการทำงานอยู่แล้วครับ เมื่อร้านไม่มีสินค้า ร้านผิดร้านต้องโทรมาแจ้งอยู่แล้ว ซึ่งผมชอบหรือถูกใจวิธีการนี้และเฮียที่สนทนาด้วยมากครับ สิ่งที่ต้องการคือการปรับปรุง ไม่ใช่บอกให้ผมอย่ามาทำธุรกรรมกับร้านค้า BNY Tech แบบนี้ 

ซึ่งผมเองยังไม่เข้าใจเลยครับ ทำไมต้องดูถูกและต่อว่าผมด้วย ผมอยากเห็นสิ่งที่ดีและผมได้รับสิ่งที่ดี ผมเข้าใจครับว่าร้านรวย และมีอำนาจทางการเงิน แต่คนอย่างผมก็อยากมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็น ส่วนที่ดีผมก็ว่าดี ส่วนที่ไม่ได้ผมก็ว่าไม่ดี ไม่เข้าใจเลยว่าไอรีวิวเนี่ย มันมีผลต่อการค้าขายขนาดดูถูกว่า ทางร้านไม่ได้ต้องการเงินคุณเลย คืนของมาให้เราเถอะ ในสภาพที่สมบูรณ์นะคะ ทางร้านจะรีบโอนเงินคืนให้ไว้เลย มันยังมีคนที่ดำเนินธุรกิจแบบนี้อีกจริงๆ หรือหวะ 

แล้วคนใน Pantip คิดว่าผมต้องปรับปรุงอะไรครับ หรือพวกผมไม่มีสิทธิ์วิจารณ์ความจริง ???
ปล. ผมไม่ได้ตัดแต่งหรือบิดเบือนข้อความเลย ณ วินาทีที่ผมได้รับ message จาก lazada ของร้านค้านี้ มือผมนี้สั่นเลย ต้องวนกลับไปอ่านรีวิว 4-5 ครั้ง ถึงจะมาตอบกลับได้ ยอมรับครับ บรรทัดสุดท้ายที่ผมพิมพ์ไปนั้นคืออารมณ์หลุดแล้ว เพราะผมต้องลุกมากลางดึก เพื่อเปิดข้อความอ่านเนี่ยหละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่