เรื่องแย่ๆ ซ้ำซ้อน ส่งของคืนแต่เงินไม่คืน ระบบ Error ของ LAZADA ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์

ครั้งนี้เป็นการซื้อกล้องติดรถยนต์จากร้านค้าใน app LAZADA โดยได้หาข้อมูลและตัดสินใจเลือก รุ่น A500S (ยี่ห้อไม่ขอระบุในที่นี้/ไม่มีส่วนได้เสีย) ก่อนจะกดสั่งก็ถามร้านค้าว่าเป็น ROM จีน หรือ ROM Global และสามารถ Update Firmware ได้หรือไม่ ก็ได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจเลยกดสั่งไป
     - ครั้งที่ 1 สั่งซื้อรุ่น A500S ไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 68 ส่งของไม่ช้า วันที่ 29 มิ.ย. 68 ก็ได้รับ แต่พอเปิดกล่องมามันผิดรุ่น เป็นรุ่น 1S อันเล็กๆ ไม่มีหน้าจอ เป็นที่น่าผิดหวัง ได้ติดต่อไปที่ร้านค้าแล้วได้รับการขอโทษ โอเค แล้วเราก็ถามต่อว่าตกลงมีรุ่น A500S อยู่จริงไหม ทางร้านตอบว่ามี ก็ได้คุยกันว่าจะกดคืนสินค้าไปแล้วจะกดส่งใหม่ และได้ทำการส่งคืนเรียบร้อย
     - ครั้งที่ 2 หลังจากส่งคืนสินค้าและได้เงินคืนแล้ว ก็ได้กดสั่งรุ่น A500S เหมือนเดิม จากร้านเดิมในวันที่ 6 ก.ค. 68 และได้กำชับทางร้านไปว่า "หวังว่าครั้งนี้จะไม่มีปัญหาอีกนะครับ"  ซึ่งได้คำตอบว่าทางร้านแจ้งคนแพ็คสินค้าให้แล้ว  และวันที่ 9 ก.ค. 68 ได้รับของก็แกะดูปรากฎว่าเป็นรุ่น 1S เหมือนกับอันที่ส่งมาในครั้งแรก ก็ได้ติดต่อทางร้านค้าไป ได้รับคำตอบว่า admin กับคนแพ็คอยู่คนละส่วนกัน หลังจากนั้นเราก็ได้กดคืนสินค้าไป
     - แต่ครั้งนี้ ไม่ราบรื่นเหมือนที่เคย วันที่ 12 ก.ค. 68 ในระบบขึ้นว่าพัสดุจัดส่งไม่สำเร็จ เนื่องจากร้านค้าปฏิเสธการรับสินค้า ติดต่อลาซาด้าไปก็บอกว่าจะเร่งดำเนินการประสานงานให้ ผ่านไป 2 วันก็ยังเงียบ ติดต่อลาซาด้าไปอีกก็ได้คำตอบว่ามันเป็นที่ระบบเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการอะไรให้ได้ แต่จะเร่งประสานงานให้และใน app ก็คาอยู่ขั้นตอนกำลังนำส่งคืนสินค้าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ
     - ที่สำคัญการติดต่อ lazada มีพนักงานรับเรื่องไว้ และในเวลาไม่นานก็จะมีการแจ้งเตือนในแอปเด้งขึ้นมาว่าปัญหาได้ถูกแก้ไขแล้ว แต่ข้อเท็จจริงไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย ปัญหายังคาอยู่ไม่ได้รับการแก้ไป หลอกลวงสิ้นดี
     สรุปร้านค้าเท ระบบ LAZADA ห่วย ลูกค้าซวยไป  เสียเวลา เสียโอกาสแทนที่จะได้ไปซื้อของใหม่กับร้านอื่นๆ ที่มีจรรยาบรรณ ฝากเตือนเผื่อใครจะซื่อกล้องติดรถยนต์ให้พิจารณาดีๆ ก่อนจะเจอปัญหาแบบเรา




แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่