มีใครผ่อนชำระบ้านกับscbอยู่ แล้วเข้าใจเงื่อนไขของมาตรการช่วยเหลือช่วงcovid19นี้บ้างครับ

ผมติดต่อไปทาง call center ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วเพื่อขอมาตรการช่วยเหลือการผ่อนชำระค่าบ้าน แต่ผมยังไม่ขอเข้าร่วมเพราะยังไม่เห็นรายละเอียดทั้งหมด ทราบแต่เพียงว่าให้งดส่งเงินต้นและชำระเฉพาะดอกเบี้ย ซึ่งผมยังไม่คิดว่านี่เป็นการช่วยเหลือจริงๆ เนื่องจากที่ส่งแต่ละเดือนตอนนี้ ก็เป็นดอกเบี้ยไป60-70%ของยอดแต่ละเดือนอยู่แล้ว เลยขอให้เจ้าหน้าที่ที่ทำการอนุมัติเรื่องนี้ติดต่อกลับมาอีกที

และวันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แต่บอกว่าเป็นคอลเซนเตอร์ และไม่ได้อธิบายอะไรอย่างอื่นนอกจากบอกว่าลูกค้าทุกคนก็โอเคกับการงดส่งเงินต้นและให้ส่งแต่ดอกเบี้ยแบบนี้ ผมเลยย้ำไปอีกทีว่า ให้คนที่รู้เรื่องเหล่านี้ติดต่อกลับมาดีกว่า หลังจากวางสาย กลายเป็นว่ามีsmsส่งมาบอกว่าผมสมัครเข้าร่วมการผ่อนผันการชำระไปแล้ว และอนุมัติให้ผมส่งเฉพาะดอกเบี้ยส่วนหนึ่ง และส่วนที่เหลือให้ชำระภายหลัง ที่ผมไม่เข้าใจตอนนี้คือ

1. smsเริ่มผ่อนผันการชำระให้ผมตั่งแต่ มีค-มิย แต่เดือนมีคผมได้ทำการชำระไปแล้ว แบบนี้จะนับยังไง?
2. ดอกเบี้ยในส่วนคงค้างที่ต้องชำระคืนในภายหลัง จะต้องชำระแบบไหน มีดอกเบี้ยด้วยรึปล่าว?
3. จริงๆผมก็ต้องการการช่วยเหลือจากscb แต่ทำไมไม่บอกรายละเอียดให้ชัดเจนกับลูกค้าก่อนที่เข้าร่วม และจริงๆแล้วผมก็ยังไม่ได้ขอเข้าร่วมในโครงการนี้เนื่องจากยังมีข้อสงสัยอีกหลายอย่าง ทำไมพนักงานคอลเซนเตอร์คนนี้ถึงให้ผมเข้าร่วมหลังจากวางสาย ทั้งๆที่บอกว่าจะติดต่อหน่วยงานอื่นให้ติดต่อผมกลับมาก่อน

scb ควรเอามาตรการอย่างของกรุงไทย ธอส cimb ซึ่งเป็นการช่วยเหลืออย่างแท้จริงและไม่เอาเปรียบลูกค้าในเวลาแบบนี้ การให้หยุดส่งเงินต้นและคิดดอกเบี้ยเหมือนในเวลานี้ไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่