ขอยืมแอคเพื่อนมานะคะ รอสมัครเองไม่ไหวค่ะ
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 - 1 เมษายน 2563
เวลาแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้นค่ะ
เริ่มจากส่วนตัวเราใช้อินเตอร์เนตในความเร็ว 30/10 มาตลอด ในราคา 599 บาท / เดือน เหมือนจะเป็นระบบ adsl เพราะติดตั้งตั้งแต่ 3 ปีกว่าที่แล้ว ตั้งแต่ซื้อคออนโดโดยไม่มีทางทรูอัพให้ ส่วนตัวยังไม่เคยโวยวายเรื่องจำนวนสปีด แต่มีโทรไปหลายครั้งเรื่องอินเตอร์เนตหลุดบ่อย แต่ล่าสุดต้องทำงานที่บ้านเป็นหลัก และเห็นโปรโมชั่นจากหน้าเฟสที่เป็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆจากทางทรูโพส เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวไฟเบอร์ (ก่อนนหน้านี้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าถ้าเช็คกับนิติแล้วว่าทางตึกได้ติดแล้ว ก็เปลี่ยนได้) ซึ่งลงไปเช็คกับนิติแล้วคือนิติบอกเป็นไฟเบอร์นานแล้ว เลยทำเรื่องเปลี่ยน
ครั้งที่ 1
เลยคุยกับตัวแทนที่โพสว่าอยากช่วยเปลี่ยนโปร น้องก็จัดโปรแบบพี่น่าจะเปลี่ยนเครื่อข่ายเพิ่มจำนวนเมกนะคะแต่ยังคงจ่ายเท่าเดิม ทางเราก็โอเค แล้วน้องเช็คให้ว่าข้อมูลไม่ขึ้นเป็นตัวไฟเบอร์ เลยบอกว่าเปลี่ยนเป็นแบบอื่นก็ได้ค่ะ แค่จำนวนเมกเพิ่มขึ้นจ่ายเท่าเดิมพี่ก็โอเค ไม่ต้องเป็นไฟเบอร์ก็ได้ แค่ดีขึ้นโอเคแล้ว น้องนัดหมายช่าง เข้ามาติดให้ พอถึงวันมาติด ช่างก็เช็คอะไรนิดหน่อยและโทรหาน่าจะเป็นเจ้านายเขา แล้วบอกว่าผมไม่เคยติดระบบนี้ที่ตึกนี้นะคับ ขอเช็คก่อน แล้วเดินมาบอกเราว่า ตึกนี้เป็นไฟเบอร์แล้วคับ ผมติดระบบนี้ให้ไม่ได้ เขาเลยบอกว่าจะโทรไปหาคนนัดหมายแล้วแคนเซิลออเดอร์ออกใหม่ให้เป็นไฟเบอร์ เพราะตึกรองรับแล้ว แถมพาไปดูกล่องด้วยแล้วอธิบายว่านี่คือกล่องไฟเบอร์ ต้องนัดช่างที่เป็นไฟเบอร์มาใหม่
เมื่อไม่มีการตอบกลับ
ครั้งที่ 2
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีก ว่าแล้วเล่าเหตุการณืทั้งหมดที่เกิดขึ้น คอลเซ้นเตอร์ก็ยืนยันว่ายังไม่สามารถติดได้เพราะตึกยังไม่รองรับ อันนี้ก็งงอีก เลยบอกว่าเช็คทั้งทางนิติแล้วช่างที่มาติดระบบเก่าก็บอกว่าต้องติดไฟเบอร์ เลยงงมาก เราบอกว่าอยากให้นัดช่างเข้ามาดูให้เราหน่อยได้ไหม ทำไปเลยว่าเราจะเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ค่ะ ให้ช่างเข้ามาติดตั้งแล้วดูหน้างานเลย ว่าไอ้ตู้ที่เขาบอกมันเป็นไฟเบอร์จริงไหม ถ้าใช่ตามที่ช่างคนแรกบอก ก็ติดเลย ข้อมูลอาจจะไม่อัพเดท แต่ถ้าไม่ใช่ เราจะได้รู้ว่ากล่องนั้นมันคืออะไรเราจะได้ไปคุยกับนิติแล้วคอมเพลนได้ถูกคนน้องบอกว่าจะทำงานนัดหมายช่างให้ รอ 3-5 วัน
เราก็รอ
ไม่มีการติดต่อกลับ แถมยังต้องใช้อินเตอร์เนตตลอดเวลาช่วงนี้เลยโทรเข้าไปอีกที
ครั้งที่ 3
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ได้คุยกับน้อง เล่าทำดับเหตุการณืทั้งหมดอีกครั้งวนลูปและให้น้องเช็คน้องบอกว่าตึกพี่ได้แล้วค่ะเป็นไฟเบอร์แล้ว แล้วยังเสนอเราด้วยว่ามี 2 ความเร็ว 100/100 กับ 200/50 เรายังบอกให้น้องเลือกให้เลยว่าอันไหนดีกว่าเอาอันนั้น น้องแนะนำ 200/50 มา เลยบอกว่าอ่ะ โอเคน้องเช็คดีแล้วนะเพราะก่อนหน้านี้เขาบอกไม่ได้ เรายังคิดในใจเลยว่าดีจังทำงานกันเร็วเพราะแค่บอกว่ามีตู้แล้วมาเปิดสัญญาณเร็วจัง เลยบอกว่าน้องนัดให้หน่อยนะคะแล้วแจ้งวันด้วยว่าสะดวกมาวันไหน น้องบอกเหมือนเดิมข้อมูลเดิมคือ รอ 3-5 วันนะคะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ด้วยความไม่ชอบรอเลยบอกให้น้องบอกหน่อยว่าจะติดต่อมาวันไหน เพราะกลัวว่าถ้าเข้ามาเลยจะไม่ได้อยู่ห้อง (ถ้าต้องออกไปข้างนอกจริงๆซึ่งไม่รู้ว่าเกิดขึ้นไหม) น้องบอกเดี๋ยวช่างโทรหาค่ะ
ยังไม่มีช่างโทรหาจนถึงเมื่อวาน (31/03/63)
ครั้งที่ 4
โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามความคืบหน้าด้วยตัวเองเพราะไม่มีใครโทรหาเลยถามว่าเขาจะเข้ามาวันไหน น้องให้คำตอบว่า ตามตารางนัดช่างจะเข้าพรุ่งนี้นะครับตอนเช้า 8.00-12.00 น.แต่ช่างจะโทรหาก่อนเข้าสัก 2-3 ชั่วโมง เราก็แบบอ้าว จะมาพรุ่งนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่มีคนนัดเลย ถ้าไม่มีคนอยู่จะทำยังไง แต่ไม่เป็นไร เรารู้แล้วเราโทรมาแล้ว เลยไม่วีนอะไรพยายามใจเย็นมากๆ แล้วรอวันพรุ่งนี้ อย่างน้อยก็ได้คิวนัดแล้ว
ตื่นเช้ามารอตั้งแต่ 8.00 น.ก็ยังไม่มีใครโทรมา รอจนถึง 12.00 น.ตามเวลาที่บอก เลยโทรถามติดตามงานคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
ครั้งที่ 5
โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์อีก รอบนี้โทรเข้าติดตามงานช่างเพราะช่างยังไม่มา น้องขอข้อมูลไปเช็คให้แล้วแจ้งกลับมาว่า ช่างแจ้งว่าไม่เข้าไปติดตั้งนะครับเนื่องจากเช็คแล้วตึกไม่รองรับไฟเบอร์ช่างเลยยกเลิก เราก็แบบทำไมยกเลิกไม่โทรหาเราเลยอ่ะ ถ้าเราไม่โทรตามเราจะรู้ไหมว่าช่างยกเลิก ส่วนเรื่องเหตุผลที่ไม่รองรับไฟเบอร์ฟังรอบที่ล้าน แต่แล้วถ้าไม่รองรับไฟเบอร์แล้วน้องคนที่ทำเรื่องให้ก่อนหน้านี้บอกได้ไงว่ามีไฟเบอร์แล้วนัดหมายช่างให้เราแล้ว อันนี้คือโมโหมากๆที่ข้อมูลที่ได้จากบริษัทเดียวกันไม่มีอะไรที่ตรงกันเลย เสียดายค่าโทรศัพท์มากๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นแค่คนติดตามช่าง น้องเลยขอส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อติดต่อกลับ เราก็บอว่าได้ แต่น้องไม่สามารถโอนสายให้ได้เนื่องจากคู่สายเต็มไม่สามารถโอนภายในได้ เราจึงต้องวางสายและโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ใหม่อีกที
วางสายแล้วโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ใหม่อีกที
ครั้งที่ 6
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง รอนานเหมือนเดิมแต่ก็ต้องรอเราทำอะไรไม่ได้ ได้น้องเจ้าหน้าที่รับสายแล้วเราก็ต้องเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีกแต่น้องเจ้าหน้าที่คนนี้ดีสุดสหรบเราน้องให้ข้อมูลและพยายามให้ข้อมูลกับให้ทางเลือกเรามากๆ เราค่อนข้างโอเคกับคำตอบน้อง น้องเสนอว่าถ้ายังเปลี่ยนโปรโมชั่นไม่ได้น้องทำส่วนลดให้ได้เนื่องจากเราใช้บริการมานานมากๆ กับทรู แต่สำหรับเราเสนอตอนนี้ในเรทนี้เรายังไม่พอใจเนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมามันทำให้เราไม่ไหวแล้วบอกเลยว่าเราโมโหสุดๆแต่เย็นตอนคุยกับน้อง น้องเลยขอให้แผนกโปรโมชั่นติดต่อกลับหาเราให้เร็วที่สุด ปรกติ 3-5 วันแต่น้องจะแจ้งให้ว่าเป็นเคสเร่งด่วนให้ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่รุ้ว่าสุดท้ายเขาจะติดต่อกลับไหมภายใน 24 ชั่วโมง แต่พอใจในการหาทางแก้ไขของน้องมากๆ
แล้วก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา เบอร์น่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์
ครั้งที่ 7
เป็นคอลเซ้นเตอร์โทรมา
สายแรก เป็นน้องที่คุยจากครั้งที่ 3 โทรมาบอกว่าเช็คแล้วนะคะพูดคำเดิมๆว่าหนูอ่านจากรายงานที่ช่างหน้างานส่งเข้ามานะคะว่าที่ตึกยังไม่มีไฟเบอร์เราก็แบบช่างหน้างานมาตอนไหน ไม่มีใครโทรหาเรา น้องบอกช่างหน้างานอาจจะเป็นช่างที่เช็คจากในระบบเฉยๆไม่ได้เข้ามาหน้างานจริง ที่ตึกยังไม่ได้เปิดให้บริการนะคะ รอแจ้งอีกที ซึ่งถ้าช่างหน้างานไม่เข้ามาหน้างานเรียกว่าช่างหน้างานได้ยังไงนะ อันนี้ไม่เข้าใจ แล้วอีกอย่าง เราติดต่อก่อนหน้านี้ถึง 6 ครั้งแล้ว ไม่เพียงพอต่อการเข้ามาดูให้หน่อยหรอคะว่าสุดท้ายแล้วมันยังไงบ้างเราก็พูดกับน้องไปเยอะมากเราได้ข้อมูลเยอะมาก แต่ไม่รุ้จะเชื่อข้อมูลไหนได้บ้างเลย น้องก็บอกน้องคือคนที่บอกเองค่ะว่าได้ แต่เช็คแล้วตามคำรายงานช่างมันไม่ได้ค่ะ อน้องยืนยันพูดคำเดิมๆว่าหนูอ่านจากรายงานช่างค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่าช่างหน้างานไปดูแล้วจริงไหม แต่เขารายงานแบบนี้หนูเลยโทรมาแจ้งให้พี่ทราบค่ะ
โอเค แล้วต้องรู้สึกยังไงอ่ะทีนี้ นี่ก็เลยบอกน้องไปว่า โอเคค่ะถ้าน้องจะโทรมาหาพี่เพื่อบอกว่าหนูต้องมาอ่านรายงานจากช่างหน้างานให้พี่ฟังว่ามันยังติดไม่ได้ พี่รับทราบค่ะ แล้วถ้ามีเจ้าหน้าที่คนไหนให้ข้อมูลพี่แบบว่าถูกต้องแน่ๆแล้วให้ติดต่อพี่หน่อยนะคะ แต่พี่ขอไปโพสในพันทิพย์หน่อยค่ะ พี่ไม่ไหวจริงๆต้องการรู้ว่ามีแบบนี้เยยอะไหมค่ะ
ตอนนี้ก็ยังนั่งรอเจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อมา
1.ถ้าใครถามว่าทำไมไม่ยกเลิกไปเลยแล้วติดใหม่ตามที่นิติบอกว่ามีคนสามารถติดได้
อยากยกเลิกค่ะแต่ตอนนี้เขาบอกว่าต้องไปยกเลิกที่ศูนย์เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ปิดนะคะทุกคนคงทราบกัน
2.คือข้อมูลที่ได้จากทุกคนที่คุย ได้ข้อมูลไม่ตรงกันเลยค่ะและไม่รู้ว่าจะเชื่อใครได้ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์คุยทีละ 20 นาทีอย่างต่ำ อันนี้ค่อนข้างโมโหนะคะเพราะข้อมูลที่ได้รับมารู้ทีหลังว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกันเลยค่ะ
3.ทำไมข้อมูลถึงไม่ตรงกันในระบบคะ อันนี้ไม่เข้าใจแล้วข้อมูลไหนที่เชื่อถือได้จริงๆคะ
4.เราเข้าใจค่ะว่าเราอาจจะเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินไม่ตรงบ้างเพราะเราลืมบ่อย แต่เราก็จ่ายทุกครั้งที่นึกขึ้นได้
5.เรามีปัญหาเนตหลุดบ่อยๆเราก็โทรหาคอลเซ้นเตอร์บ่อยๆแต่เราไม่โมโหมากเพราะเราอยุ่ห้องน้อย แล้วก็คิดว่าทุกแบรนด์ก็มีปัญหานี้หมด แต่ครั้งนี้มันเกินไปค่ะสำหรับเรา
6.ทำไมไม่เปลี่ยนแบรนด์อื่น ที่ตึกไม่รองรับค่ะอยากเปลี่ยนมากๆค่ะ ถ้าเครือข่ายอื่นมาเห็นก็ช่วงสงเคราะห์ด้วยนะคะ
สรุปก็คือ
คุยกับคอลเซ้นเตอร์ประมาณ 4-6 คนแล้ว คนแรกบอกว่าไม่มีไฟเบอร์เป็นระบบเก่า พี่ก็โอเค ติดระบบเก่าให้ได้ เพราะถึงระบบเก่าก็ใหม่กว่าที่พี่ใช้อยู่ดี พอช่างเข้ามาติดบอกติดให้ไม่ได้เนื่องจากตึกพี่เป็นไฟเบอร์ พอพี่โทรเข้าคอลเซ้นเตอร์บอกมาติดไฟเบอร์ให้ไม่ได้เพราะเป็นระบบเก่า แค่นี้ก็น่าโมโหแล้ว สรุประบบไหนกันแน่ ช่างกับคอลเซ้นเตอร์พูดไม่ตรงกันเลย แต่ห้องอื่นนิติบอกว่าเป็นไฟเบอร์นานแล้วที่พี่ถามนิติ ก็โทรตามเรื่อยๆ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องบอกว่าพี่ติดไฟเบอร์ได้แล้วนะคะ นัดช่างเข้าไปติดให้ แล้วจะมีช่างติดต่อกลับ 3-5 วัน เมื่อวานเลยลองโทรไป คอลเซ้นเตอร์บอกว่า ช่างจะเข้ามาวันนี้ช่วงเช้าคับตามนัดหมายที่ลงไว้ เราเลยงงว่า จะเข้ามาไม่โทรแจ้งล่วงหน้าเลยหรอ ไม่เป็นไรเราตื่นมารอก็ได้ พอเราจนถึงเที่ยงโทรเข้าคอลเซ้นเตอร์อีก คอลเซ้นเตอร์บอกว่า อ๋อ ช่างเขาไม่เข้ามาแล้วนะคับพี่เพราะเขาบอกว่าตึกพี่ไม่มีไฟเบอร์เลยไม่เข้ามา และไม่โทรแจ้งด้วย อันนี้โมโหมากๆ สุดท้ายกลับไปที่คำถามเดิม คือมีหรือไม่มีไฟเบอร์ เชื่อใครได้บ้าง โมโห ตั้งแต่วันที่ 25 จนถึงวันนี้ เลยไม่รู้ว่าตัวเองติดหรือไม่ติดอะไรได้กันแน่ แล้วยกเลิกก็ทำไม่ได้ บอกให้ไปทำที่ศุนย์เอง มันเสียความรู้สึกมาก ตอนนี้ศุนย์ที่ไหนเปิดอ่ะเหมือนทุกคนโยนกันไปมาเพื่อให้พ้นจากสายตัวเองไปเฉยๆ ยาวเลย
อยากได้รับคำตอบที่ดีจากทางทรูนะคะ ทรูออนไลน์
อาจจะมีพิมพ์ผิดบ้างขออภัยนะคะพยายามที่สุดแล้วค่ะ
เพิ่งพิมพ์สดๆหลังจากเหตุการณ์ล่าสุดค่ะ
เจอปัญหานี้ช่วง WFH ค่ะ กับ TrueOnline โมโหมากๆค่ะ
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 - 1 เมษายน 2563
เวลาแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้นค่ะ
เริ่มจากส่วนตัวเราใช้อินเตอร์เนตในความเร็ว 30/10 มาตลอด ในราคา 599 บาท / เดือน เหมือนจะเป็นระบบ adsl เพราะติดตั้งตั้งแต่ 3 ปีกว่าที่แล้ว ตั้งแต่ซื้อคออนโดโดยไม่มีทางทรูอัพให้ ส่วนตัวยังไม่เคยโวยวายเรื่องจำนวนสปีด แต่มีโทรไปหลายครั้งเรื่องอินเตอร์เนตหลุดบ่อย แต่ล่าสุดต้องทำงานที่บ้านเป็นหลัก และเห็นโปรโมชั่นจากหน้าเฟสที่เป็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆจากทางทรูโพส เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวไฟเบอร์ (ก่อนนหน้านี้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าถ้าเช็คกับนิติแล้วว่าทางตึกได้ติดแล้ว ก็เปลี่ยนได้) ซึ่งลงไปเช็คกับนิติแล้วคือนิติบอกเป็นไฟเบอร์นานแล้ว เลยทำเรื่องเปลี่ยน
ครั้งที่ 1
เลยคุยกับตัวแทนที่โพสว่าอยากช่วยเปลี่ยนโปร น้องก็จัดโปรแบบพี่น่าจะเปลี่ยนเครื่อข่ายเพิ่มจำนวนเมกนะคะแต่ยังคงจ่ายเท่าเดิม ทางเราก็โอเค แล้วน้องเช็คให้ว่าข้อมูลไม่ขึ้นเป็นตัวไฟเบอร์ เลยบอกว่าเปลี่ยนเป็นแบบอื่นก็ได้ค่ะ แค่จำนวนเมกเพิ่มขึ้นจ่ายเท่าเดิมพี่ก็โอเค ไม่ต้องเป็นไฟเบอร์ก็ได้ แค่ดีขึ้นโอเคแล้ว น้องนัดหมายช่าง เข้ามาติดให้ พอถึงวันมาติด ช่างก็เช็คอะไรนิดหน่อยและโทรหาน่าจะเป็นเจ้านายเขา แล้วบอกว่าผมไม่เคยติดระบบนี้ที่ตึกนี้นะคับ ขอเช็คก่อน แล้วเดินมาบอกเราว่า ตึกนี้เป็นไฟเบอร์แล้วคับ ผมติดระบบนี้ให้ไม่ได้ เขาเลยบอกว่าจะโทรไปหาคนนัดหมายแล้วแคนเซิลออเดอร์ออกใหม่ให้เป็นไฟเบอร์ เพราะตึกรองรับแล้ว แถมพาไปดูกล่องด้วยแล้วอธิบายว่านี่คือกล่องไฟเบอร์ ต้องนัดช่างที่เป็นไฟเบอร์มาใหม่
เมื่อไม่มีการตอบกลับ
ครั้งที่ 2
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีก ว่าแล้วเล่าเหตุการณืทั้งหมดที่เกิดขึ้น คอลเซ้นเตอร์ก็ยืนยันว่ายังไม่สามารถติดได้เพราะตึกยังไม่รองรับ อันนี้ก็งงอีก เลยบอกว่าเช็คทั้งทางนิติแล้วช่างที่มาติดระบบเก่าก็บอกว่าต้องติดไฟเบอร์ เลยงงมาก เราบอกว่าอยากให้นัดช่างเข้ามาดูให้เราหน่อยได้ไหม ทำไปเลยว่าเราจะเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ค่ะ ให้ช่างเข้ามาติดตั้งแล้วดูหน้างานเลย ว่าไอ้ตู้ที่เขาบอกมันเป็นไฟเบอร์จริงไหม ถ้าใช่ตามที่ช่างคนแรกบอก ก็ติดเลย ข้อมูลอาจจะไม่อัพเดท แต่ถ้าไม่ใช่ เราจะได้รู้ว่ากล่องนั้นมันคืออะไรเราจะได้ไปคุยกับนิติแล้วคอมเพลนได้ถูกคนน้องบอกว่าจะทำงานนัดหมายช่างให้ รอ 3-5 วัน
เราก็รอ
ไม่มีการติดต่อกลับ แถมยังต้องใช้อินเตอร์เนตตลอดเวลาช่วงนี้เลยโทรเข้าไปอีกที
ครั้งที่ 3
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ได้คุยกับน้อง เล่าทำดับเหตุการณืทั้งหมดอีกครั้งวนลูปและให้น้องเช็คน้องบอกว่าตึกพี่ได้แล้วค่ะเป็นไฟเบอร์แล้ว แล้วยังเสนอเราด้วยว่ามี 2 ความเร็ว 100/100 กับ 200/50 เรายังบอกให้น้องเลือกให้เลยว่าอันไหนดีกว่าเอาอันนั้น น้องแนะนำ 200/50 มา เลยบอกว่าอ่ะ โอเคน้องเช็คดีแล้วนะเพราะก่อนหน้านี้เขาบอกไม่ได้ เรายังคิดในใจเลยว่าดีจังทำงานกันเร็วเพราะแค่บอกว่ามีตู้แล้วมาเปิดสัญญาณเร็วจัง เลยบอกว่าน้องนัดให้หน่อยนะคะแล้วแจ้งวันด้วยว่าสะดวกมาวันไหน น้องบอกเหมือนเดิมข้อมูลเดิมคือ รอ 3-5 วันนะคะ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ด้วยความไม่ชอบรอเลยบอกให้น้องบอกหน่อยว่าจะติดต่อมาวันไหน เพราะกลัวว่าถ้าเข้ามาเลยจะไม่ได้อยู่ห้อง (ถ้าต้องออกไปข้างนอกจริงๆซึ่งไม่รู้ว่าเกิดขึ้นไหม) น้องบอกเดี๋ยวช่างโทรหาค่ะ
ยังไม่มีช่างโทรหาจนถึงเมื่อวาน (31/03/63)
ครั้งที่ 4
โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามความคืบหน้าด้วยตัวเองเพราะไม่มีใครโทรหาเลยถามว่าเขาจะเข้ามาวันไหน น้องให้คำตอบว่า ตามตารางนัดช่างจะเข้าพรุ่งนี้นะครับตอนเช้า 8.00-12.00 น.แต่ช่างจะโทรหาก่อนเข้าสัก 2-3 ชั่วโมง เราก็แบบอ้าว จะมาพรุ่งนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่มีคนนัดเลย ถ้าไม่มีคนอยู่จะทำยังไง แต่ไม่เป็นไร เรารู้แล้วเราโทรมาแล้ว เลยไม่วีนอะไรพยายามใจเย็นมากๆ แล้วรอวันพรุ่งนี้ อย่างน้อยก็ได้คิวนัดแล้ว
ตื่นเช้ามารอตั้งแต่ 8.00 น.ก็ยังไม่มีใครโทรมา รอจนถึง 12.00 น.ตามเวลาที่บอก เลยโทรถามติดตามงานคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
ครั้งที่ 5
โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์อีก รอบนี้โทรเข้าติดตามงานช่างเพราะช่างยังไม่มา น้องขอข้อมูลไปเช็คให้แล้วแจ้งกลับมาว่า ช่างแจ้งว่าไม่เข้าไปติดตั้งนะครับเนื่องจากเช็คแล้วตึกไม่รองรับไฟเบอร์ช่างเลยยกเลิก เราก็แบบทำไมยกเลิกไม่โทรหาเราเลยอ่ะ ถ้าเราไม่โทรตามเราจะรู้ไหมว่าช่างยกเลิก ส่วนเรื่องเหตุผลที่ไม่รองรับไฟเบอร์ฟังรอบที่ล้าน แต่แล้วถ้าไม่รองรับไฟเบอร์แล้วน้องคนที่ทำเรื่องให้ก่อนหน้านี้บอกได้ไงว่ามีไฟเบอร์แล้วนัดหมายช่างให้เราแล้ว อันนี้คือโมโหมากๆที่ข้อมูลที่ได้จากบริษัทเดียวกันไม่มีอะไรที่ตรงกันเลย เสียดายค่าโทรศัพท์มากๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นแค่คนติดตามช่าง น้องเลยขอส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อติดต่อกลับ เราก็บอว่าได้ แต่น้องไม่สามารถโอนสายให้ได้เนื่องจากคู่สายเต็มไม่สามารถโอนภายในได้ เราจึงต้องวางสายและโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ใหม่อีกที
วางสายแล้วโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ใหม่อีกที
ครั้งที่ 6
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง รอนานเหมือนเดิมแต่ก็ต้องรอเราทำอะไรไม่ได้ ได้น้องเจ้าหน้าที่รับสายแล้วเราก็ต้องเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีกแต่น้องเจ้าหน้าที่คนนี้ดีสุดสหรบเราน้องให้ข้อมูลและพยายามให้ข้อมูลกับให้ทางเลือกเรามากๆ เราค่อนข้างโอเคกับคำตอบน้อง น้องเสนอว่าถ้ายังเปลี่ยนโปรโมชั่นไม่ได้น้องทำส่วนลดให้ได้เนื่องจากเราใช้บริการมานานมากๆ กับทรู แต่สำหรับเราเสนอตอนนี้ในเรทนี้เรายังไม่พอใจเนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่านมามันทำให้เราไม่ไหวแล้วบอกเลยว่าเราโมโหสุดๆแต่เย็นตอนคุยกับน้อง น้องเลยขอให้แผนกโปรโมชั่นติดต่อกลับหาเราให้เร็วที่สุด ปรกติ 3-5 วันแต่น้องจะแจ้งให้ว่าเป็นเคสเร่งด่วนให้ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่รุ้ว่าสุดท้ายเขาจะติดต่อกลับไหมภายใน 24 ชั่วโมง แต่พอใจในการหาทางแก้ไขของน้องมากๆ
แล้วก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา เบอร์น่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์
ครั้งที่ 7
เป็นคอลเซ้นเตอร์โทรมาสายแรก เป็นน้องที่คุยจากครั้งที่ 3 โทรมาบอกว่าเช็คแล้วนะคะพูดคำเดิมๆว่าหนูอ่านจากรายงานที่ช่างหน้างานส่งเข้ามานะคะว่าที่ตึกยังไม่มีไฟเบอร์เราก็แบบช่างหน้างานมาตอนไหน ไม่มีใครโทรหาเรา น้องบอกช่างหน้างานอาจจะเป็นช่างที่เช็คจากในระบบเฉยๆไม่ได้เข้ามาหน้างานจริง ที่ตึกยังไม่ได้เปิดให้บริการนะคะ รอแจ้งอีกที ซึ่งถ้าช่างหน้างานไม่เข้ามาหน้างานเรียกว่าช่างหน้างานได้ยังไงนะ อันนี้ไม่เข้าใจ แล้วอีกอย่าง เราติดต่อก่อนหน้านี้ถึง 6 ครั้งแล้ว ไม่เพียงพอต่อการเข้ามาดูให้หน่อยหรอคะว่าสุดท้ายแล้วมันยังไงบ้างเราก็พูดกับน้องไปเยอะมากเราได้ข้อมูลเยอะมาก แต่ไม่รุ้จะเชื่อข้อมูลไหนได้บ้างเลย น้องก็บอกน้องคือคนที่บอกเองค่ะว่าได้ แต่เช็คแล้วตามคำรายงานช่างมันไม่ได้ค่ะ อน้องยืนยันพูดคำเดิมๆว่าหนูอ่านจากรายงานช่างค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่าช่างหน้างานไปดูแล้วจริงไหม แต่เขารายงานแบบนี้หนูเลยโทรมาแจ้งให้พี่ทราบค่ะ
โอเค แล้วต้องรู้สึกยังไงอ่ะทีนี้ นี่ก็เลยบอกน้องไปว่า โอเคค่ะถ้าน้องจะโทรมาหาพี่เพื่อบอกว่าหนูต้องมาอ่านรายงานจากช่างหน้างานให้พี่ฟังว่ามันยังติดไม่ได้ พี่รับทราบค่ะ แล้วถ้ามีเจ้าหน้าที่คนไหนให้ข้อมูลพี่แบบว่าถูกต้องแน่ๆแล้วให้ติดต่อพี่หน่อยนะคะ แต่พี่ขอไปโพสในพันทิพย์หน่อยค่ะ พี่ไม่ไหวจริงๆต้องการรู้ว่ามีแบบนี้เยยอะไหมค่ะ
ตอนนี้ก็ยังนั่งรอเจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อมา
1.ถ้าใครถามว่าทำไมไม่ยกเลิกไปเลยแล้วติดใหม่ตามที่นิติบอกว่ามีคนสามารถติดได้
อยากยกเลิกค่ะแต่ตอนนี้เขาบอกว่าต้องไปยกเลิกที่ศูนย์เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ปิดนะคะทุกคนคงทราบกัน
2.คือข้อมูลที่ได้จากทุกคนที่คุย ได้ข้อมูลไม่ตรงกันเลยค่ะและไม่รู้ว่าจะเชื่อใครได้ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์คุยทีละ 20 นาทีอย่างต่ำ อันนี้ค่อนข้างโมโหนะคะเพราะข้อมูลที่ได้รับมารู้ทีหลังว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกันเลยค่ะ
3.ทำไมข้อมูลถึงไม่ตรงกันในระบบคะ อันนี้ไม่เข้าใจแล้วข้อมูลไหนที่เชื่อถือได้จริงๆคะ
4.เราเข้าใจค่ะว่าเราอาจจะเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินไม่ตรงบ้างเพราะเราลืมบ่อย แต่เราก็จ่ายทุกครั้งที่นึกขึ้นได้
5.เรามีปัญหาเนตหลุดบ่อยๆเราก็โทรหาคอลเซ้นเตอร์บ่อยๆแต่เราไม่โมโหมากเพราะเราอยุ่ห้องน้อย แล้วก็คิดว่าทุกแบรนด์ก็มีปัญหานี้หมด แต่ครั้งนี้มันเกินไปค่ะสำหรับเรา
6.ทำไมไม่เปลี่ยนแบรนด์อื่น ที่ตึกไม่รองรับค่ะอยากเปลี่ยนมากๆค่ะ ถ้าเครือข่ายอื่นมาเห็นก็ช่วงสงเคราะห์ด้วยนะคะ
สรุปก็คือ
คุยกับคอลเซ้นเตอร์ประมาณ 4-6 คนแล้ว คนแรกบอกว่าไม่มีไฟเบอร์เป็นระบบเก่า พี่ก็โอเค ติดระบบเก่าให้ได้ เพราะถึงระบบเก่าก็ใหม่กว่าที่พี่ใช้อยู่ดี พอช่างเข้ามาติดบอกติดให้ไม่ได้เนื่องจากตึกพี่เป็นไฟเบอร์ พอพี่โทรเข้าคอลเซ้นเตอร์บอกมาติดไฟเบอร์ให้ไม่ได้เพราะเป็นระบบเก่า แค่นี้ก็น่าโมโหแล้ว สรุประบบไหนกันแน่ ช่างกับคอลเซ้นเตอร์พูดไม่ตรงกันเลย แต่ห้องอื่นนิติบอกว่าเป็นไฟเบอร์นานแล้วที่พี่ถามนิติ ก็โทรตามเรื่อยๆ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องบอกว่าพี่ติดไฟเบอร์ได้แล้วนะคะ นัดช่างเข้าไปติดให้ แล้วจะมีช่างติดต่อกลับ 3-5 วัน เมื่อวานเลยลองโทรไป คอลเซ้นเตอร์บอกว่า ช่างจะเข้ามาวันนี้ช่วงเช้าคับตามนัดหมายที่ลงไว้ เราเลยงงว่า จะเข้ามาไม่โทรแจ้งล่วงหน้าเลยหรอ ไม่เป็นไรเราตื่นมารอก็ได้ พอเราจนถึงเที่ยงโทรเข้าคอลเซ้นเตอร์อีก คอลเซ้นเตอร์บอกว่า อ๋อ ช่างเขาไม่เข้ามาแล้วนะคับพี่เพราะเขาบอกว่าตึกพี่ไม่มีไฟเบอร์เลยไม่เข้ามา และไม่โทรแจ้งด้วย อันนี้โมโหมากๆ สุดท้ายกลับไปที่คำถามเดิม คือมีหรือไม่มีไฟเบอร์ เชื่อใครได้บ้าง โมโห ตั้งแต่วันที่ 25 จนถึงวันนี้ เลยไม่รู้ว่าตัวเองติดหรือไม่ติดอะไรได้กันแน่ แล้วยกเลิกก็ทำไม่ได้ บอกให้ไปทำที่ศุนย์เอง มันเสียความรู้สึกมาก ตอนนี้ศุนย์ที่ไหนเปิดอ่ะเหมือนทุกคนโยนกันไปมาเพื่อให้พ้นจากสายตัวเองไปเฉยๆ ยาวเลย
อยากได้รับคำตอบที่ดีจากทางทรูนะคะ ทรูออนไลน์
อาจจะมีพิมพ์ผิดบ้างขออภัยนะคะพยายามที่สุดแล้วค่ะ
เพิ่งพิมพ์สดๆหลังจากเหตุการณ์ล่าสุดค่ะ