เริ่มเล่าก่อนว่าเราใช้แพ็คเกจโทรศัพท์ของค่านี้ที่เป็นแบบคอนเวอร์เจนซ์ คือครอบคลุมทั้งโทรศัพท์มือถือ ,อินเทอร์เน็ตบ้าน และกล่องรับชมทีวีระบบดิจิทัล ซึ่งปกติค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็จะประมาณ 1,300 บาท บวก Vat อีก 7% ต่อเดือน แต่เดือนนี้ (มกราคม) ค่าโทรศัพท์ที่แจ้งมาในบิลดีดขึ้นไปที่ 3,290 บาท และเมื่อโทรไปตรวจสอบกับทางค่ายโทรศัพท์ ก็ได้รับแจ้งว่าที่เพิ่มมาเป็นค่าปรับจากความเสียหายชำรุดของกล่องอุปกรณ์รับชมทีวี
ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเริ่มจากเราชอบใช้อินเทอร์เน็ตบ้านในการคุย VDO Call เป็นประจำทุกวัน แต่โทรศัพท์ที่เราใช้ชอบตัดการเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi ไปใช้ระบบ 4G ของแพ็คเกจโทรศัพท์แทน เราจึงได้แจ้งเรื่องกับทางคอลเซ็นเตอร์ให้เข้ามาตรวจสอบ Router ให้หน่อย เพราะเกิดปัญหาบ่อย ซึ่งทางคอลเซ้นเตอร์ได้ให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้ที่บ้านเรา โดยเปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตในบ้านเราจากระบบเดิมให้เป็นไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งได้นัดหมายเข้ามาเปลี่ยนให้ในวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งเราว่าการเปลี่ยนในครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และยังมีการโทรกลับมาเสนอขายให้เปลี่ยนอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิทัลเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้นัดหมายเข้าเปลี่ยน Router ในราคาประมาณ 50 บาท ซึ่งเราเองก็ได้ปฏิเสธไป เพราะไม่ค่อยได้ดูทีวีเท่าไหร่
ต่อมาหลังจากที่ทีมช่างของทางค่าย “T” ได้เข้ามาเปลี่ยน Router อินเตอร์เน็ตที่บ้านให้แล้วจะใกล้ๆ กับวันที่ตัดรอบบิลพอดี เราจึงได้เช็คค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแอปพลิเคชัน พบว่าค่าบริการเกินขึ้นจากปกติไปที่ 3,000 กว่าบาท และในแอปฯ ก็ไม่สามารถดูรายละเอียดของบิลได้ อีกวันเราจึงต้องไปคุยกับศูนย์เพื่อขอทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยก่อนที่จะเข้าไปคุยกับพนักงานเราได้เช็คกับตู้จ่ายเงินอัตโนมัติอีกครั้ง ซึ่งที่ตุ้ขึ้นว่าเราค้างชำระค่าบริการ 4 รายการ จนตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นค่าบริการส่วนเกินของกล่องทีวี หลังจากสอบถามกับพนักงานก็พบว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบซึ่งจะได้ทำการแก้ไขให้ โดยรับเรื่องไว้ ณ วันที่ 11 มกราคม 2564 และให้หมายเลขการติดตามงานให้เราสามารถโทรไปสอบถามได้

***อันนี้เป็นค่าบริการที่เราเช้คจากแอปฯ

***อันนี้เป็นค่าบริการที่เช็คจากตู้
จนถึงเมื่อวันที่ 17 มกราคม เราลองเข้าไปเช็คค่าบริการว่าได้ปรับลดให้เราหรือยังก็พบว่า ค่าบริการยังคาอยู่ที่ 3,290 บาท จึงได้โทรไปตรวจสอบกับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งได้รับคำตอบว่า ทางค่ายได้ปิดงานที่เราแจ้งไปแล้ว แต่จะต้องรอระบบเป็นคนปรับยอดลงให้อีกครั้ง ภายในระยะเวลา 7 วันทำการซึ่งจะครบเมื่อวัน 19 มกราคม ที่ผ่านมา แต่พอเราไปเช้คค่าบริการยังคงเท่าเดิม วันนี้ (20 มกราคม) เราจึงเข้าไปสอบถามที่ศูนย์อีกครั้งหนึ่งถึงการปรับลดค่าบริการส่วนที่เกินมา โดยพนักงานได้แต่บอกให้เราไม่ต้องกังวลกับค่าบริการที่เกิดขึ้น เดี๋ยวจะมีการปรับลดให้ แต่จะต้องรอส่งเรื่องไปยังส่วนภูมิภาคพิจารณา ซึ่งจะใช้เวลา 14 วันทำการ และปริ้นท์ใบ SR Information เรื่องที่เราแจ้งไปกลับมาให้เรา
แต่พอเราตรวจสอบในใบ SR Information ที่ได้มานั้นพบว่า เรายื่นเรื่องในวันที่ 11 มกราคม และทางค่ายก็ได้ปิดใบเปิดงานเราในวันที่ 12 มกราคมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการปรับลดค่าบริการของเราให้เลย
[SR] Review ค่ายโทรศัพท์สีแดง อักษรย่อ “T”
ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเริ่มจากเราชอบใช้อินเทอร์เน็ตบ้านในการคุย VDO Call เป็นประจำทุกวัน แต่โทรศัพท์ที่เราใช้ชอบตัดการเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi ไปใช้ระบบ 4G ของแพ็คเกจโทรศัพท์แทน เราจึงได้แจ้งเรื่องกับทางคอลเซ็นเตอร์ให้เข้ามาตรวจสอบ Router ให้หน่อย เพราะเกิดปัญหาบ่อย ซึ่งทางคอลเซ้นเตอร์ได้ให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้ที่บ้านเรา โดยเปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตในบ้านเราจากระบบเดิมให้เป็นไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งได้นัดหมายเข้ามาเปลี่ยนให้ในวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งเราว่าการเปลี่ยนในครั้งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และยังมีการโทรกลับมาเสนอขายให้เปลี่ยนอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิทัลเพิ่มอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้นัดหมายเข้าเปลี่ยน Router ในราคาประมาณ 50 บาท ซึ่งเราเองก็ได้ปฏิเสธไป เพราะไม่ค่อยได้ดูทีวีเท่าไหร่
ต่อมาหลังจากที่ทีมช่างของทางค่าย “T” ได้เข้ามาเปลี่ยน Router อินเตอร์เน็ตที่บ้านให้แล้วจะใกล้ๆ กับวันที่ตัดรอบบิลพอดี เราจึงได้เช็คค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในแอปพลิเคชัน พบว่าค่าบริการเกินขึ้นจากปกติไปที่ 3,000 กว่าบาท และในแอปฯ ก็ไม่สามารถดูรายละเอียดของบิลได้ อีกวันเราจึงต้องไปคุยกับศูนย์เพื่อขอทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยก่อนที่จะเข้าไปคุยกับพนักงานเราได้เช็คกับตู้จ่ายเงินอัตโนมัติอีกครั้ง ซึ่งที่ตุ้ขึ้นว่าเราค้างชำระค่าบริการ 4 รายการ จนตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นค่าบริการส่วนเกินของกล่องทีวี หลังจากสอบถามกับพนักงานก็พบว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบซึ่งจะได้ทำการแก้ไขให้ โดยรับเรื่องไว้ ณ วันที่ 11 มกราคม 2564 และให้หมายเลขการติดตามงานให้เราสามารถโทรไปสอบถามได้
***อันนี้เป็นค่าบริการที่เราเช้คจากแอปฯ
***อันนี้เป็นค่าบริการที่เช็คจากตู้
จนถึงเมื่อวันที่ 17 มกราคม เราลองเข้าไปเช็คค่าบริการว่าได้ปรับลดให้เราหรือยังก็พบว่า ค่าบริการยังคาอยู่ที่ 3,290 บาท จึงได้โทรไปตรวจสอบกับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งได้รับคำตอบว่า ทางค่ายได้ปิดงานที่เราแจ้งไปแล้ว แต่จะต้องรอระบบเป็นคนปรับยอดลงให้อีกครั้ง ภายในระยะเวลา 7 วันทำการซึ่งจะครบเมื่อวัน 19 มกราคม ที่ผ่านมา แต่พอเราไปเช้คค่าบริการยังคงเท่าเดิม วันนี้ (20 มกราคม) เราจึงเข้าไปสอบถามที่ศูนย์อีกครั้งหนึ่งถึงการปรับลดค่าบริการส่วนที่เกินมา โดยพนักงานได้แต่บอกให้เราไม่ต้องกังวลกับค่าบริการที่เกิดขึ้น เดี๋ยวจะมีการปรับลดให้ แต่จะต้องรอส่งเรื่องไปยังส่วนภูมิภาคพิจารณา ซึ่งจะใช้เวลา 14 วันทำการ และปริ้นท์ใบ SR Information เรื่องที่เราแจ้งไปกลับมาให้เรา
แต่พอเราตรวจสอบในใบ SR Information ที่ได้มานั้นพบว่า เรายื่นเรื่องในวันที่ 11 มกราคม และทางค่ายก็ได้ปิดใบเปิดงานเราในวันที่ 12 มกราคมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการปรับลดค่าบริการของเราให้เลย
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้