สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ห้างสรรพสินค้าถูกปิดเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ส่งผลให้ร้านค้าต่างๆ ถูกปิดตาม เช่นเดียวกับร้านค้าที่ให้บริการของเครือข่ายมือถือ
และในการที่เราจะทำเรื่องย้ายค่าย ส่วนใหญ่แล้วจะต้องมีการเคลียร์ค่าใช้จ่ายผ่านทางสาขาก่อน (ที่ปกติจ่ายผ่านแอพต่างๆ ไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่บิลเรียกเก็บ) จากนั้นให้ทำเรื่องย้ายค่ายผ่านทาง *131*รหัสบัตรประชาชน# แล้วเอารหัสที่ได้ ไปให้เครือข่ายปลายทางลงทะเบียนภายในเที่ยงคืนในวันนั้น
คราวนี้ผมเลยอยากจะทราบว่าจะมีช่องทางไหนบ้าง ที่สามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่กล่าวมาได้ครับ เท่าที่หาข้อมูลมา ก็พบว่าบางเครือข่ายก็สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายตรงนี้ผ่าน 7-11 ได้ แต่ต้องเป็นหน้าที่ของลูกค้า ที่ต้องคำนวณค่าใช้จ่ายเอง แล้วจ่ายเกินไปก่อนแล้วขอคืนภายหลัง หากจ่ายไม่ครบก็แค่ย้ายค่ายไม่ได้ แต่ปัญหาที่สำคัญต่อมาคือก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ Covid-19 ได้เช่นเดิม จะมีวิธีไหนสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้บ้างไหมครับ เพื่อหลีกเลี่ยงและปรับตัวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน หรือถ้ายังไม่มี ทางเครือข่ายอาจจะต้องพัฒนาโปรแกรมเพื่อรองรับหรือเปล่าครับ เพราะคนที่ไม่สะดวกออกไปก็ยังมีอยู่ครับ
ไม่ใช่เพราะ Covid-19 แต่เพื่อรองรับสถานการณ์อื่นๆ ในอนาคต และคงไม่สำคัญไปกว่าเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ
เราสามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายการทำเรื่องย้ายค่ายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ไหมครับ
และในการที่เราจะทำเรื่องย้ายค่าย ส่วนใหญ่แล้วจะต้องมีการเคลียร์ค่าใช้จ่ายผ่านทางสาขาก่อน (ที่ปกติจ่ายผ่านแอพต่างๆ ไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่บิลเรียกเก็บ) จากนั้นให้ทำเรื่องย้ายค่ายผ่านทาง *131*รหัสบัตรประชาชน# แล้วเอารหัสที่ได้ ไปให้เครือข่ายปลายทางลงทะเบียนภายในเที่ยงคืนในวันนั้น
คราวนี้ผมเลยอยากจะทราบว่าจะมีช่องทางไหนบ้าง ที่สามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่กล่าวมาได้ครับ เท่าที่หาข้อมูลมา ก็พบว่าบางเครือข่ายก็สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายตรงนี้ผ่าน 7-11 ได้ แต่ต้องเป็นหน้าที่ของลูกค้า ที่ต้องคำนวณค่าใช้จ่ายเอง แล้วจ่ายเกินไปก่อนแล้วขอคืนภายหลัง หากจ่ายไม่ครบก็แค่ย้ายค่ายไม่ได้ แต่ปัญหาที่สำคัญต่อมาคือก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ Covid-19 ได้เช่นเดิม จะมีวิธีไหนสามารถจ่ายเงินออนไลน์ได้บ้างไหมครับ เพื่อหลีกเลี่ยงและปรับตัวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน หรือถ้ายังไม่มี ทางเครือข่ายอาจจะต้องพัฒนาโปรแกรมเพื่อรองรับหรือเปล่าครับ เพราะคนที่ไม่สะดวกออกไปก็ยังมีอยู่ครับ
ไม่ใช่เพราะ Covid-19 แต่เพื่อรองรับสถานการณ์อื่นๆ ในอนาคต และคงไม่สำคัญไปกว่าเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการครับ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ครับ