lazada มีนโยบายจัดการกับร้านค้าที่ไม่ยอมส่งของอย่างไรครับ ?

ขอเข้าเรื่องเลยน้าา

คำสั่งซื้อ #285165068917723
สั่งซื้อวันที่ 10 มี.ค. 2020 19:52:58

Timeline

-10/03/2020
สั่ง BKC 80% จากร้าน Chemipan ในหน้าสินค้าเขียนว่าจะได้รับของในวันศุกร์ 13 - เสาร์ ที่ 14 เลยกดสั่งไป เนื่องจากเราต้องการของในวันเสาร์

-14/03/2020
ทุกอย่างเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ
เข้าไปดูหน้าสินค้าตัวนี้อีกครั้งใน lazada ก็ไม่ได้แล้ว ขึ้นว่า "ขออภัยค่ะ! ไม่พบรายการสินค้าชินนี้"

เห็นท่าจะไม่ดีสะแหล่ว เลยทักไปในไลน์ของ CHEMIPAN ได้คำตอบมาว่า

CHEMIPAN : "สินค้าจัดส่งล่าช้า 5-7 วันค่ะ"

จึงถามกลับไปอีกครั้งว่า

เรา : "แล้วมีกำหนดส่งวันไหนเหรอครับ หรือว่าไม่มีของเลยฮับ ?"
เพราะเราก็คิดว่าที่เขาไม่ส่งเพราะของเขาหมดสต็อครึเปล่า แล้วไม่มาอัพเดทใน lazada. หน้าสินค้ามันถึงได้หายไปแล้ว
เขาจึงตอบมาว่า

CHEMIPAN : "สินค้าเข้ามาอยู่ตลอดค่ะ"

เอาวะ เข้ามาอยู่ตลอด แต่ delay 5-7 วัน งั้นขอถามเลยละกันว่า promise date ในการส่งสินค้าให้เราเขาตั้งไว้วันไหน เพราะเราจำเป็นต้องใช้ของ

เรา : "แล้วกำหนดส่งของจะส่งได้วันไหนเหรอครับ พอดีตอนแรก lazada แจ้งว่าสั่งวันที่ 10 กำหนดถึงเมื่อวาน(13/03)-วันนี้(14/03) ผมกะจะเอาไปผสมแล้วแจกจ่ายที่บ้านฮับ"

หลังจากนั้น เงียบปิ้ง เขาไม่อ่านไลน์เราแล้ววว T_T

-16/03/2020
มีความเคลื่อนไหวใน lazada ดังนี้

16 มี.ค. 2020 - 15:34
สินค้าของท่านอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดยบริษัทขนส่ง หมายเลขพัสดุ KERPU074184307
16 มี.ค. 2020 - 15:34
สินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า

โอ้วเย้ เขาจะส่งของให้เราแล้วววว  เอาเลขแทรคไปเช็คสักหน่อยดีกว่าาา

พอเอาเลขแทรคไปเช็คใน Kerry ปุ้บ

Shipment not found!

ว้อทททททททท

จนถึง ณ บัดนี้ ลองเอาไปเช็คดูสิ ก็ยัง Shipment not found!

อยากถามว่า lazada เขามีนโยบายอย่างไรกับร้านค้าแบบนี้อ่า เราควรทำยังไงดี T_T

มือใหม่หัดร้องทุกข์ ผิดพลาดประการใด ขอ อภัยน้าา
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับคุณสมาชิกหมายเลข 1058842

น้องลาซต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับคุณสมาชิกด้วยครับ สำหรับร้านค้าที่ไม่ดำเนินการตามนโยบายของทางลาซด้า ทางเรามีระบบคะแนนประเมินการกระทำผิดของร้านค้า หากร้านค้าใดๆ มีคะแนนเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด จะส่งผลให้ถูกจำกัดการมองเห็น หรือโทษสูงสุดเป็นการปิดร้านค้าถาวรครับ

ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อนโยบายความเป็นส่วนตัวและป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว น้องลาซขออนุญาตเเจ้งข้อมูลกลับทางหลังไมค์ของคุณสมาชิกนะครับ


Customer Care Team
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่