เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เน็ตที่บ้านมีปัญหา สปีดตก จาก 150Mbps เหลือ 10 กว่าๆ เนื่องจากเคยใช้ได้เต็มสปีด โทรแจ้งช่าง ช่างแจ้งว่า น่าจะเป็นที่เราเตอร์ ก็ได้แย้งไปว่ามันเคยใช้งานได้เต็มสปีด ช่างก็ยืนยันว่าเป็นที่เราเตอร์ให้ ซื้อใหม่ เดี๋ยวจะเบิกของแล้วเข้าไปเปลี่ยนให้ ซึ่งก็ตกลงยอมซื้อ
เมื่อถึงวันนัด (เมื่อสองปีก่อน) ช่างเอาเราเตอร์ใหม่มา แล้วก็ทำอะไรไม่รู้อยู่สักพัก บอกว่าเดี๋ยวขอไปเช็คคู่สายก่อน (จริงๆน่าจะไปเช็คคู่สายตัวเองก่อนบอกให้ผมซื้อไหม) แล้วจะเข้ามาติดตั้งต่อให้ แล้วเค้าก็ขับรถออกไป นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมก็ไม่ได้เจอกับเขาอีกเลย ปล่อยเราซื้อเราเตอร์มาวางโง่ๆ อยู่อย่างนั้น จนถึงวันนี้ น่าจะสองปีได้แล้ว และแน่นอน หลังจากที่เค้าหายไปเช็คคู่สาย เน็ตที่บ้านก็กลับมาเต็มสปีดด้วยเราเตอร์ตัวเก่า ก็น่านแหละผมแย้งแล้วแย้งอีก ว่าน่าจะเป็นที่คู่สายนะ แต่กลับให้ผมซื้อเราท์เตอร์มา
แน่นอนว่าไหนๆ ก็ซื้อเราเตอร์มาแล้ว เราก็อยากใช้ของใหม่ และยิ่งระยะเวลาผ่านไป ผมก็อยากใช้เจ้าเราเตอร์ตัวนี้มากขึ้น เพราะ ผมได้ทำการอัพสปีด ตามโปรโมชันอยู่ตลอดเวลา จนสปีดของมันเกินกว่าเราเตอร์ตัวเก่ามันจะใช้งานได้แล้ว
จึงทำให้ระหว่างนั้น ผมได้มีการโทรตามทั้ง call center ทั้ง ส่งเรื่องผ่านเว็บไซต์ ว่าเมื่อไหร่จะมีช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ให้
ล่าสุดเมื่อ ประมาณ สัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ติดต่อ ศูนย์บริการ อีกครั้ง เนื่องจากว่าผมเองเพิ่งจะ รีโนเวทบ้านใหม่ จึงอยากทำอะไรให้เสร็จให้เรียบร้อย เพื่อที่จะถาม ศูนย์บริการ ว่าตกลงจะมีช่างมาไหม ถ้าไม่มีไม่เป็นไร จะไม่รอแล้วจะได้ไปยกเลิก เพื่อย้ายค่ายไปเจ้าอื่นให้เรียบร้อย เพราะผมจะได้จัดการบ้านตัวเองให้เรียบร้อยด้วย
หลังจากนั้นหนึ่งวัน มีช่างติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูล และถามว่า เราท์เตอร์ที่ช่างมาว่างไว้เมื่อสองปีก่อนนั้น รุ่นอะไร เมื่อผมแจ้งไป ช่างบอกว่า โหรุ่นนี้มันไม่น่าจะใช้ได้แล้วมันเก่าแล้ว เดี๋ยวผมเบิกของใหม่ สรุป ผมซื้ออันเก่ามาตั้งโง่ๆ 2 ปี แถม ใช้งานไม่ได้? แน่นอนครับว่าหลังจากการโทรรอบนี้ จนวันนี้ก็ ผ่านไป 1 สัปดาห์กว่าๆ ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาอีก
วันนี้จึงได้โทรไปหา Call Center อีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า จะมีช่างมาไหม เพราะมันเสียเวลาผม ถ้าไม่มี ผมก็แค่ไปยกเลิก แล้วจะได้ไปใช้ค่ายอื่นซะทีเดียว เพราะการรอ 2 ปีกว่าๆ โทรตามแล้วตามอีก กับแค่การเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ ผมว่ามันนานเกินกว่าที่จะรับได้
ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งว่า เค้าไม่สามารถระบุได้ว่า ช่างจะเข้าไปวันไหน แต่จะยื่นเรื่องให้ว่า ลูกค้ารอมานานแล้วนะคะ ผมจึงแจ้งกลับไปว่า เอาเป็นว่า ช่างจะเข้ามาวันไหนไม่สำคัญสำคัญแค่ ระบุวันที่ชัดเจนได้ไหม ว่าจะเข้ามาวันไหน และถ้าหากระบุวันที่ชัดเจนไม่ได้ ให้โทรมาแจ้งภายในวันนี้ ว่าระบุไม่ได้ ผมจะได้ทราบ และถ้าเป็นอย่างนั้นแบบที่ไม่สามารถระบุวันได้แบบนั้น ก็ไม่ต้องเรียกช่างเข้ามา ผมจะได้ไปดำเนินการยกเลิก
แน่นอนครับว่าผมไม่ได้อยากจะรอบแบบที่ไม่มีจุดหมายแล้ว เห็นเจ้าอื่นเค้าโปรโมชันล่อตาล่อใจมากมาย อยากย้ายแต่ก็ยังรอ ซึ่งก็จะดูว่าวันนี้ จะมีใครติดต่อมาเพื่อบอกให้ชัดไปเลย ว่าจะมีช่างหรือไม่มีมา ผมจะได้ดำเนินการต่อได้ถูก
หวังว่า TOT จะติดต่อมานะครับ สองปีแล้ว คิดถึงทุกวัน นั่งมองแต่เราเตอร์ที่คุณบอกให้ผมซื้อ ทุกวันเลย ...
TOT ช่างปล่อยให้รอ 2 ปี ยันวันนี้ call center ยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่กลับมา
เมื่อถึงวันนัด (เมื่อสองปีก่อน) ช่างเอาเราเตอร์ใหม่มา แล้วก็ทำอะไรไม่รู้อยู่สักพัก บอกว่าเดี๋ยวขอไปเช็คคู่สายก่อน (จริงๆน่าจะไปเช็คคู่สายตัวเองก่อนบอกให้ผมซื้อไหม) แล้วจะเข้ามาติดตั้งต่อให้ แล้วเค้าก็ขับรถออกไป นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมก็ไม่ได้เจอกับเขาอีกเลย ปล่อยเราซื้อเราเตอร์มาวางโง่ๆ อยู่อย่างนั้น จนถึงวันนี้ น่าจะสองปีได้แล้ว และแน่นอน หลังจากที่เค้าหายไปเช็คคู่สาย เน็ตที่บ้านก็กลับมาเต็มสปีดด้วยเราเตอร์ตัวเก่า ก็น่านแหละผมแย้งแล้วแย้งอีก ว่าน่าจะเป็นที่คู่สายนะ แต่กลับให้ผมซื้อเราท์เตอร์มา
แน่นอนว่าไหนๆ ก็ซื้อเราเตอร์มาแล้ว เราก็อยากใช้ของใหม่ และยิ่งระยะเวลาผ่านไป ผมก็อยากใช้เจ้าเราเตอร์ตัวนี้มากขึ้น เพราะ ผมได้ทำการอัพสปีด ตามโปรโมชันอยู่ตลอดเวลา จนสปีดของมันเกินกว่าเราเตอร์ตัวเก่ามันจะใช้งานได้แล้ว
จึงทำให้ระหว่างนั้น ผมได้มีการโทรตามทั้ง call center ทั้ง ส่งเรื่องผ่านเว็บไซต์ ว่าเมื่อไหร่จะมีช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ให้
ล่าสุดเมื่อ ประมาณ สัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ติดต่อ ศูนย์บริการ อีกครั้ง เนื่องจากว่าผมเองเพิ่งจะ รีโนเวทบ้านใหม่ จึงอยากทำอะไรให้เสร็จให้เรียบร้อย เพื่อที่จะถาม ศูนย์บริการ ว่าตกลงจะมีช่างมาไหม ถ้าไม่มีไม่เป็นไร จะไม่รอแล้วจะได้ไปยกเลิก เพื่อย้ายค่ายไปเจ้าอื่นให้เรียบร้อย เพราะผมจะได้จัดการบ้านตัวเองให้เรียบร้อยด้วย
หลังจากนั้นหนึ่งวัน มีช่างติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูล และถามว่า เราท์เตอร์ที่ช่างมาว่างไว้เมื่อสองปีก่อนนั้น รุ่นอะไร เมื่อผมแจ้งไป ช่างบอกว่า โหรุ่นนี้มันไม่น่าจะใช้ได้แล้วมันเก่าแล้ว เดี๋ยวผมเบิกของใหม่ สรุป ผมซื้ออันเก่ามาตั้งโง่ๆ 2 ปี แถม ใช้งานไม่ได้? แน่นอนครับว่าหลังจากการโทรรอบนี้ จนวันนี้ก็ ผ่านไป 1 สัปดาห์กว่าๆ ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาอีก
วันนี้จึงได้โทรไปหา Call Center อีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า จะมีช่างมาไหม เพราะมันเสียเวลาผม ถ้าไม่มี ผมก็แค่ไปยกเลิก แล้วจะได้ไปใช้ค่ายอื่นซะทีเดียว เพราะการรอ 2 ปีกว่าๆ โทรตามแล้วตามอีก กับแค่การเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ ผมว่ามันนานเกินกว่าที่จะรับได้
ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งว่า เค้าไม่สามารถระบุได้ว่า ช่างจะเข้าไปวันไหน แต่จะยื่นเรื่องให้ว่า ลูกค้ารอมานานแล้วนะคะ ผมจึงแจ้งกลับไปว่า เอาเป็นว่า ช่างจะเข้ามาวันไหนไม่สำคัญสำคัญแค่ ระบุวันที่ชัดเจนได้ไหม ว่าจะเข้ามาวันไหน และถ้าหากระบุวันที่ชัดเจนไม่ได้ ให้โทรมาแจ้งภายในวันนี้ ว่าระบุไม่ได้ ผมจะได้ทราบ และถ้าเป็นอย่างนั้นแบบที่ไม่สามารถระบุวันได้แบบนั้น ก็ไม่ต้องเรียกช่างเข้ามา ผมจะได้ไปดำเนินการยกเลิก
แน่นอนครับว่าผมไม่ได้อยากจะรอบแบบที่ไม่มีจุดหมายแล้ว เห็นเจ้าอื่นเค้าโปรโมชันล่อตาล่อใจมากมาย อยากย้ายแต่ก็ยังรอ ซึ่งก็จะดูว่าวันนี้ จะมีใครติดต่อมาเพื่อบอกให้ชัดไปเลย ว่าจะมีช่างหรือไม่มีมา ผมจะได้ดำเนินการต่อได้ถูก
หวังว่า TOT จะติดต่อมานะครับ สองปีแล้ว คิดถึงทุกวัน นั่งมองแต่เราเตอร์ที่คุณบอกให้ผมซื้อ ทุกวันเลย ...