เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 29 มี.ค.60 เกิดไฟไหม้เสาไฟฟ้าที่สนามหญ้าของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นจุดศูนย์ของกล่องอุปกรณ์รับสัญญาณอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์ และช่วงเย็นวันเดียวกันช่างของผู้ให้บริการหลายเจ้าพร้อมใจกันย้ายกล่องมาไว้ที่เสาไฟหน้าบ้าน(ไม่อยู่บ้านเลยไม่มีใครรู้) ตอนกลางคืนกลับบ้านมาแทบช็อก นอกจากจะได้ยินว่าไฟไหม้แล้ว ยังมาเห็นสภาพหน้าบ้านตามรูป (ได้จัดการพวกสายที่ขวางทางหน้าบ้านออกไปแล้วส่วนหนึ่งไม่งั้นตอนกลางคืนเข้าบ้านไม่ได้ และไม่ทันถ่ายรูปเอาไว้ด้วย) โดยถ่ายรูปตอนเช้าวันที่ 30 มี.ค.60)
จะเห็นว่าช่างของผู้ให้บริการมักง่ายมาก ทำสายเก่าทิ้งเกะกะ และสายก็ห้อยๆ อันตรายมาก



อันที่จริงหมู่บ้านมีเสาไฟบริเวณสนามหญ้าหลายต้น ซึ่งไม่ใช่หน้าบ้านใคร ทำไมจึงไม่เลือกไปติดที่เสาพวกนั้น?
หรือทำไมไม่กระจายไปติดเสาต้นอื่นบ้าง?
การมีกล่องพวกนี้อยู่หน้าบ้านมากเท่าไหร่ เจ้าของบ้านก็จะมีความเสี่ยงกับเหตุไฟไหม้มากเท่านั้น รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ยิ่งหากไฟไหม้ตอนกลางคืน ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ (ในความคิดของตัวเอง)
จึงโทร.ไปหา Call Center ทุกรายที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของ (AIS/3BB/TRUE/TOT/CAT) และถ่ายรูปพร้อมส่งเมลล์เรียกร้อง เพื่อให้มาย้ายกล่องอุปกรณ์พวกนี้ออกไปจากเสาไฟหน้าบ้าน
Call Center ของ AIS ดูจะกระตือรืนร้นที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่มีผู้ให้บริการรายไหนส่งช่างมาย้ายกล่องอุกปรณ์ออกไปจากหน้าบ้าน
พอวันเสาร์-อาทิตย์ (1-2 เม.ย.60) มีช่างของบางค่ายมาเก็บงาน
พอถามว่ากล่องพวกนี้เป็นของค่ายไหน ก็บอกไม่ใช่ของค่ายผม ของค่ายผมย้ายไปแล้ว เออะ แล้วที่ห้อยอยู่นี่ของค่ายไหนจ๊ะ
(อืมก็เหมือนสุนัขไม่มีเจ้าของ แต่พอสุนัขโดนชนหรือโดนทำร้ายขึ้นมา เจ้าของแสดงตัวกันใหญ่)
แต่ช่างของ TRUE และ AIS บอกว่ามีกล่องของ TOT ห้อยอยู่ แต่ยังไม่ได้เจอช่าง TOT ไม่รู้มาแอบมาตอนไหน
นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ใช้บริการ 3BB แต่ใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ไฟไหม้ ติดต่อ Call Center ก็แค่รับเรื่อง แต่งงมากที่บ้านตรงข้ามใช้งานได้ตั้งแต่วันรุ่งขึ้น (วันที่ 30 มี.ค.60) ไม่รู้ว่าแกล้งกันหรือเปล่าที่แจ้งให้มาย้ายกล่องไปไว้ที่อื่น เลยไม่ได้รับการแก้ไขนานถึง 5 วัน จนต้องไปแจ้งยกเลิกบริการ ส่วนโทรศัพท์บ้านเคยใช้ของ TOT แต่ยกเลิกไปปีกว่าแล้วเพราะไม่ได้ใช้งาน เท่ากับ
ตอนนี้ไม่ได้บริการของเจ้าไหนเลย แต่ต้องมารับความเสี่ยงเรื่องไฟไหม้ที่อาจจะเกิดจากกล่องอุปกรณ์รับสัญญาณที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน
คำถาม คือ
1. ถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีกใครจะเป็นคนรับผิดชอบ???
2. แจ้งผ่าน Call center (3BB/AIS/TRUE/TOT/CAT) ทั้งโทร.และส่งรูปร้องเรียนไปทางเมลล์ ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ควรทำอย่างไร เพื่อให้ผู้ประกอบการส่งช่างมาย้ายกล่องอุปกรณ์ออกไป
(ห้ามตอบว่าทำใจนะ เพราะคราวนี้ทำใจลำบากเลยเกิน...ลำบาก)
กล่องอุปกรณ์รับ/เชื่อมต่อสัญญาณเป็นของรายใดบ้าง?
จะเห็นว่าช่างของผู้ให้บริการมักง่ายมาก ทำสายเก่าทิ้งเกะกะ และสายก็ห้อยๆ อันตรายมาก
อันที่จริงหมู่บ้านมีเสาไฟบริเวณสนามหญ้าหลายต้น ซึ่งไม่ใช่หน้าบ้านใคร ทำไมจึงไม่เลือกไปติดที่เสาพวกนั้น?
หรือทำไมไม่กระจายไปติดเสาต้นอื่นบ้าง?
การมีกล่องพวกนี้อยู่หน้าบ้านมากเท่าไหร่ เจ้าของบ้านก็จะมีความเสี่ยงกับเหตุไฟไหม้มากเท่านั้น รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ยิ่งหากไฟไหม้ตอนกลางคืน ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ (ในความคิดของตัวเอง)
จึงโทร.ไปหา Call Center ทุกรายที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของ (AIS/3BB/TRUE/TOT/CAT) และถ่ายรูปพร้อมส่งเมลล์เรียกร้อง เพื่อให้มาย้ายกล่องอุปกรณ์พวกนี้ออกไปจากเสาไฟหน้าบ้าน
Call Center ของ AIS ดูจะกระตือรืนร้นที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่มีผู้ให้บริการรายไหนส่งช่างมาย้ายกล่องอุกปรณ์ออกไปจากหน้าบ้าน
พอวันเสาร์-อาทิตย์ (1-2 เม.ย.60) มีช่างของบางค่ายมาเก็บงาน
พอถามว่ากล่องพวกนี้เป็นของค่ายไหน ก็บอกไม่ใช่ของค่ายผม ของค่ายผมย้ายไปแล้ว เออะ แล้วที่ห้อยอยู่นี่ของค่ายไหนจ๊ะ
(อืมก็เหมือนสุนัขไม่มีเจ้าของ แต่พอสุนัขโดนชนหรือโดนทำร้ายขึ้นมา เจ้าของแสดงตัวกันใหญ่)
แต่ช่างของ TRUE และ AIS บอกว่ามีกล่องของ TOT ห้อยอยู่ แต่ยังไม่ได้เจอช่าง TOT ไม่รู้มาแอบมาตอนไหน
นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ใช้บริการ 3BB แต่ใช้งานไม่ได้ตั้งแต่วันที่ไฟไหม้ ติดต่อ Call Center ก็แค่รับเรื่อง แต่งงมากที่บ้านตรงข้ามใช้งานได้ตั้งแต่วันรุ่งขึ้น (วันที่ 30 มี.ค.60) ไม่รู้ว่าแกล้งกันหรือเปล่าที่แจ้งให้มาย้ายกล่องไปไว้ที่อื่น เลยไม่ได้รับการแก้ไขนานถึง 5 วัน จนต้องไปแจ้งยกเลิกบริการ ส่วนโทรศัพท์บ้านเคยใช้ของ TOT แต่ยกเลิกไปปีกว่าแล้วเพราะไม่ได้ใช้งาน เท่ากับตอนนี้ไม่ได้บริการของเจ้าไหนเลย แต่ต้องมารับความเสี่ยงเรื่องไฟไหม้ที่อาจจะเกิดจากกล่องอุปกรณ์รับสัญญาณที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน
คำถาม คือ
1. ถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีกใครจะเป็นคนรับผิดชอบ???
2. แจ้งผ่าน Call center (3BB/AIS/TRUE/TOT/CAT) ทั้งโทร.และส่งรูปร้องเรียนไปทางเมลล์ ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
ควรทำอย่างไร เพื่อให้ผู้ประกอบการส่งช่างมาย้ายกล่องอุปกรณ์ออกไป
(ห้ามตอบว่าทำใจนะ เพราะคราวนี้ทำใจลำบากเลยเกิน...ลำบาก)