[CR] เตือนภัย 3BB internet ความประทับใจไม่รู้ลืมยันวันสุดท้าย

กระทู้รีวิว
สืบเนื่องจากกระทู้เก่าที่มีปัญหาจ่ายค่าบริการเกินข้ามปี แต่ไม่ได้รับเงินคืน หรือการชี้แจงที่สมเหตุสมผล
https://pantip.com/topic/39543396
มีการติดต่อหลายครั้งจาก 3BB แต่ไม่มีการแก้ปัญหาให้แต่อย่างใด
ตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงแจ้งว่าจ่ายเงินไปเกินมาสองปี แต่ไม่มียอดเงินจะคืนให้

สุดท้ายจึงตัดสินใจจ่ายเงินทั้งหมดในเดือนที่เหลือและแจ้งขอยกเลิกบริการจากปัญหาดังกล่าว
ก็มีการติดต่อเข้ามายื้อไม่ให้ยกเลิก โดยเสนอลดราคาลงครึ่งหนึ่ง ตามโปรที่อีกเจ้าที่เราจะย้ายไป
เราก็ได้แต่ถามว่า ในเมื่อมันเท่ากันทำไมเราต้องใช้ต่อด้วย?
ในเมื่อปัญหาจริงๆที่เราแจ้งไปก็ไม่ได้เคลียร์ให้ ทางพนักงานก็ได้แต่เงียบแล้วก็ยอมให้เรายกเลิก
(เราเข้าใจ คือเขาก็คงแก้ไขให้ไม่ได้ เพราะคนที่ปล่อยหลุดปัญหาพวกนั้น คงไม่ใช่คนที่มาคุย)

ทีนี้เราก็คุยว่ามีที่ไหนยกเลิกได้บ้าง เขาก็แนะนำสถานที่ให้
และบอกว่าวันจะไปยกเลิก ให้โทรไปหาเขาแล้วเขาจะกำชับทางสาขาให้?
เราฟังแล้วก็ทะยิ้มๆในใจ จะไปยกเลิก ต้องโทรไปกำชับอะไรด้วยเหรอ?
คือระบบจ่ายเงินผ่านเนตมันจ่ายล่วงหน้า ตอนนั้นเราก็โมโหมากกดจ่ายๆไปไม่ได้ดูว่ามันตีบิลมาก่อนสิ้นเดือน
ก็เลยต้องทนใช้ไปอีกเดือนนึง ซึ่งมันห่างจากตอนคุยเรื่องปัญหามาก
แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรคือเลิกใช้ซะจะได้หมดเวรหมดกรรมกันซะที
ซึ่งเดือนสุดท้ายนี้เนต...หลุดกระจาย จะเรียกช่างก็ขี้เกียจแล้ว

พอถึงวันนี้ที่ไปยกเลิกมา โดนเลยจ้า... ซึ้งเลยว่าทำไมต้องโทรไปกำชับ?
เริ่มจากพนักงานบ่นใส่ว่านี่มันนอกเขตพื้นที่?
อ้าว... 3BB ไม่ใช่บริษัทเดียวกันเหรอ? จะยกเลิกห้ามข้ามเขต?
คืออะไร? ตอนติดนี่คุยเสียงอ่อนเสียงหวาน คุยที่ไหนก็ได้ พอตอนยกเลิกมีปัญหา?
แล้วไม่ใช่ว่าใช้ปีเดียวยกเลิก นี่คือใช้มานานนะ คุณไม่แปลกใจเลยเหรอว่าทำไมลูกค้าถึงเลิกใช้?

ต่อมา เอาเราน์เตอร์มาคืน ซึ่งเราน์เตอร์ตัวนี้ได้รับการเปลี่ยนให้จากทาง 3BB
ตอนเปลี่ยนแพคเกจจาก Vdsl เป็น Fiber
และช่างที่มาติดตั้งได้เก็บตัว Vdsl ไป
เราก็เอาตัวใหม่มาคืน

พนักงานก็บอกว่า เงินค่ายืมคืนให้ไม่ได้ เพราะไม่ได้เอา Vdsl เราน์เตอร์มาคืน?? WTF??
พนักงานชื่อ เอกราช **** จากสาขา บิ๊กซีลำลูกาครองสี่

เห้ย... แบบนี้คือไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรื่องจ่ายเงินเกินถึงไม่ได้คืน
คือทำงานกันยังไงอะ ช่างของคุณมาติดเราน์เตอร์ใหม่ให้ แล้วเก็บตัวเก่าไป
ไม่มีการเช็คข้อมูลเก็บข้อมูลกันในระบบเหรอ?
ถึงเวลาบอกว่าคืนเงินค่ายืมไม่ได้ แต่เก็บเราน์เตอร์ใหม่ที่เราเอามาคืนกลับด้วยนะ?
นี่มันอะไรกันเนี่ย?
มาบอกให้เราไปถ่ายเอกสารหน้าบุ๊คแบ็งค์อีก ทั้งที่เครื่องถ่ายเอกสารก็วางอยู่หลังตัวเอง
แบบเฮ้ย... พอเลิกใช้ก็ถีบหัวส่งกันเลยว่างั้น???
ไม่คิดบ้างเหรอว่าถ้าจบกันด้วยดี วันหน้าอาจกลับมาใช้อีก หรืออาจแนะนำคนอื่นใช้?

วิบากกรรมกันยันวันสุดท้ายจริงๆ
ขออย่าได้เผาผีกันอีกเลย

ส่วนใครที่มีการเปลี่ยนเราน์เตอร์จากทาง 3BB ก็ระวังให้ดีนะครับ ถามช่างว่ามีการเช็คเข้าระบบให้มั้ย
ไม่งั้นจะเจอคืนเราน์เตอร์ใหม่ ไม่ได้ค่าประกันเราน์เตอร์เก่าแบบนี้???
ชื่อสินค้า:   3BB internet
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  3BB
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่