สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มีนาคม 2563
เราโอนเงินผิดบัญชี ผ่านช่องทาง Mobile Banking
ต้นทางเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ โอนไปบัญชีของตัวเองธนาคารกสิกรไทย เราเลือกโอนพร้อมเพย์ รู้ตัวอีกทีคือ สลิปที่โชว์ไม่ใช่ชื่อของเรา แต่ตัวเลขเบอร์โทร 8833 ตรงกับเบอร์เรา แสดงว่าเราใส่เบอร์โทรศัพท์ผิด แต่ทำรายการสำเร็จแล้ว
เราตกใจมาก รีบโทรติดต่อธนาคารเพื่อขอทราบเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนเงินไป
พอเราติดต่อเบอร์โทรที่เราโอนเงินโดยการส่งข้อความ MMS ระบุข้อความพร้อมสลิป
ปลายทางโทรกลับมาบอกว่า เค้าไม่ได้ชื่อตามสลิป และเพิ่งเปิดเบอร์มาใหม่ประมาณ 1 เดือน แต่เค้าจะช่วยเช็คเงินในบัญชีให้แล้วติดต่อกลับ
เค้าติดต่อเรากลับมาบอกว่าไม่มีเงินเข้าตามที่เราแจ้งไป
ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้โทรกลับมาให้คำแนะนำไปแจ้งความและรายละเอียดต่างๆและทำการส่ง sms มาย้ำเตือนเรื่องเอกสารและขั้นตอน
ตอนนี้ได้ทำการแจ้งความและส่งเอกสารทั้งหมดแล้ว
ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการติดต่อเจ้าของบัญชีนั้น
และหวังว่าปลายทางจะเข้าใจและยินดีคืนเงินให้กับเรานะคะ
คำถามคือ
เป็นไปได้มั้ยเรื่องพร้อมเพย์จะไม่ตรงกับชื่อบุคคลนั้น เพราะว่าเปลี่ยนเบอร์
หรือใครพอจะมีประสบการณ์ประมาณนี้ ขอกำลังใจหน่อยค่ะ
คือความผิดของเราเองทั้งหมดที่ไม่ทวนเบอร์ก่อนทำรายการ จำนวนเงินไม่มากแต่ก็เสียดายเหมือนกันในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ใส่ข้อความ
แต่เรากดตัวเ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ใส่ข้อความ
โอนเงินผิดบัญชี ผ่านช่องทาง Mobile Banking
เราโอนเงินผิดบัญชี ผ่านช่องทาง Mobile Banking
ต้นทางเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ โอนไปบัญชีของตัวเองธนาคารกสิกรไทย เราเลือกโอนพร้อมเพย์ รู้ตัวอีกทีคือ สลิปที่โชว์ไม่ใช่ชื่อของเรา แต่ตัวเลขเบอร์โทร 8833 ตรงกับเบอร์เรา แสดงว่าเราใส่เบอร์โทรศัพท์ผิด แต่ทำรายการสำเร็จแล้ว
เราตกใจมาก รีบโทรติดต่อธนาคารเพื่อขอทราบเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนเงินไป
พอเราติดต่อเบอร์โทรที่เราโอนเงินโดยการส่งข้อความ MMS ระบุข้อความพร้อมสลิป
ปลายทางโทรกลับมาบอกว่า เค้าไม่ได้ชื่อตามสลิป และเพิ่งเปิดเบอร์มาใหม่ประมาณ 1 เดือน แต่เค้าจะช่วยเช็คเงินในบัญชีให้แล้วติดต่อกลับ
เค้าติดต่อเรากลับมาบอกว่าไม่มีเงินเข้าตามที่เราแจ้งไป
ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้โทรกลับมาให้คำแนะนำไปแจ้งความและรายละเอียดต่างๆและทำการส่ง sms มาย้ำเตือนเรื่องเอกสารและขั้นตอน
ตอนนี้ได้ทำการแจ้งความและส่งเอกสารทั้งหมดแล้ว
ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการติดต่อเจ้าของบัญชีนั้น
และหวังว่าปลายทางจะเข้าใจและยินดีคืนเงินให้กับเรานะคะ
คำถามคือ
เป็นไปได้มั้ยเรื่องพร้อมเพย์จะไม่ตรงกับชื่อบุคคลนั้น เพราะว่าเปลี่ยนเบอร์
หรือใครพอจะมีประสบการณ์ประมาณนี้ ขอกำลังใจหน่อยค่ะ
คือความผิดของเราเองทั้งหมดที่ไม่ทวนเบอร์ก่อนทำรายการ จำนวนเงินไม่มากแต่ก็เสียดายเหมือนกันในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เรากดตัวเ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้