โอนเงินผิดบัญชี ผ่านช่องทาง Mobile​ Banking

สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มีนาคม 2563
เราโอนเงินผิดบัญชี ผ่านช่องทาง Mobile​ Banking
ต้นทางเป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิช​ย์ โอนไปบัญชีของตัวเองธนาคารกสิกร​ไทย เราเลือกโอนพร้อมเพย์ รู้ตัวอีกทีคือ สลิปที่โชว์ไม่ใช่ชื่อของเรา แต่ตัวเลขเบอร์โทร 8833 ตรงกับเบอร์เรา แสดงว่าเราใส่เบอร์โทรศัพท์ผิด แต่ทำรายการสำเร็จแล้ว

เราตกใจมาก รีบโทรติดต่อธนาคารเพื่อขอทราบเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนเงินไป

พอเราติดต่อเบอร์โทรที่เราโอนเงินโดยการส่งข้อความ MMS ระบุข้อความพร้อมสลิป
ปลายทางโทรกลับมาบอกว่า เค้าไม่ได้ชื่อตามสลิป และเพิ่งเปิดเบอร์มาใหม่ประมาณ 1 เดือน แต่เค้าจะช่วยเช็คเงินในบัญชีให้แล้วติดต่อกลับ 
เค้าติดต่อเรากลับมาบอกว่าไม่มีเงินเข้าตามที่เราแจ้งไป

ทางธนาคารไทยพาณิชย์​ได้โทรกลับมาให้คำแนะนำไปแจ้งความและรายละเอียดต่างๆและทำการส่ง sms มาย้ำเตือนเรื่องเอกสารและขั้นตอน

ตอนนี้ได้ทำการแจ้งความและส่งเอกสารทั้งหมดแล้ว
ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ดำเนินการติดต่อเจ้าของบัญชีนั้น
และหวังว่าปลายทางจะเข้าใจและยินดีคืนเงินให้กับเรานะคะ

คำถามคือ

เป็นไปได้มั้ยเรื่องพร้อมเพย์จะไม่ตรงกับชื่อบุคคลนั้น เพราะว่าเปลี่ยนเบอร์

หรือใครพอจะมีประสบการณ์​ประมาณ​นี้ ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

คือความผิดของเราเองทั้งหมดที่ไม่ทวนเบอร์ก่อนทำรายการ จำนวนเงินไม่มากแต่ก็เสียดายเหมือนกันในสถานการณ์​โรคระบาดแบบนี้ 

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เรากดตัวเ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่