- วันที่ 5-03-2020 ทางแอพ Shopee แจ้งเตือนในแอพว่า การจัดส่งพัสดุสำเร็จแล้ว เวลา 19.40น โดยที่ไม่มีการโทรมาแจ้งใดๆ ไม่มีบอกผู้เซ็นรับ ตัวผมอยู่คอนโด ห้องนิติปิด 18.00น. แต่ไม่ได้ลงไปเช็คและไม่ทราบว่าส่งให้ใคร
(เลยอยากทราบว่า เวลานี้ ขนส่ง Shopee Express ยังทำงานอยู่อีกหรอครับ ปกติก็มาส่งช่วงเที่ยง ช่วงบ่ายตลอดและไม่มีการโทรเข้ามาใดๆ)
- วันที่ 6-03-2020 สอบถามกับทางนิติว่ามีพัสดุ Tracking นี้เข้ามาส่งไหม คำตอบที่ได้คือไม่มี โดยทางนิติได้สอบถามกับช่างกะบ่าย ซึ่งจะเป็นผู้เก็บพัสดุไว้ให้เวลามีพัสดุมาจัดส่งหลังช่วงที่ห้องนิติปิด
- จากนั้นสอบถามไปทาง ศูนย์ช่วยเหลือในแอพ Shopee Live Chat พนักงานไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ให้ได้เลยนอกจากบอกว่าให้ไปกดขอคืนเงินกับทางร้านที่ซื้อของ
(เลยสงสัยว่า ทำไมไม่สามารถเช็คกับชุดพนักงานที่ส่งของในเขตพื้นที่นั้นๆ ว่าได้จัดส่งของหมายเลขนี้ออกมารึเปล่า คนที่ส่งเป็นใคร)
(พนักงานแก้ไขปัญหาใน Shopee ให้ผมกดขอคืนเงินกับร้านค้า ซึ่งจริงๆแล้วร้านค้าเค้าไม่ได้ทำผิดอะไร เค้าก็จัดส่งของมาปกติ แต่ทำไมต้องให้ร้านค้ารับผิดชอบ)
- ตอนนี้ทำตามคำแนะนำที่พนักงานแก้ไขปัญหาบอก คือไปกดขอคืนเงิน แต่ถ้าทางร้านยืนยันว่าจัดส่งของให้ตามปกติ และไม่ให้เงินคือ ผู้บริโภคก็กลายเป็นหมาซะเอง
ของหายสั่งกับแอพ Shopee และการแก้ไขปัญหาที่ไม่ดี
(เลยอยากทราบว่า เวลานี้ ขนส่ง Shopee Express ยังทำงานอยู่อีกหรอครับ ปกติก็มาส่งช่วงเที่ยง ช่วงบ่ายตลอดและไม่มีการโทรเข้ามาใดๆ)
- วันที่ 6-03-2020 สอบถามกับทางนิติว่ามีพัสดุ Tracking นี้เข้ามาส่งไหม คำตอบที่ได้คือไม่มี โดยทางนิติได้สอบถามกับช่างกะบ่าย ซึ่งจะเป็นผู้เก็บพัสดุไว้ให้เวลามีพัสดุมาจัดส่งหลังช่วงที่ห้องนิติปิด
- จากนั้นสอบถามไปทาง ศูนย์ช่วยเหลือในแอพ Shopee Live Chat พนักงานไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ให้ได้เลยนอกจากบอกว่าให้ไปกดขอคืนเงินกับทางร้านที่ซื้อของ
(เลยสงสัยว่า ทำไมไม่สามารถเช็คกับชุดพนักงานที่ส่งของในเขตพื้นที่นั้นๆ ว่าได้จัดส่งของหมายเลขนี้ออกมารึเปล่า คนที่ส่งเป็นใคร)
(พนักงานแก้ไขปัญหาใน Shopee ให้ผมกดขอคืนเงินกับร้านค้า ซึ่งจริงๆแล้วร้านค้าเค้าไม่ได้ทำผิดอะไร เค้าก็จัดส่งของมาปกติ แต่ทำไมต้องให้ร้านค้ารับผิดชอบ)
- ตอนนี้ทำตามคำแนะนำที่พนักงานแก้ไขปัญหาบอก คือไปกดขอคืนเงิน แต่ถ้าทางร้านยืนยันว่าจัดส่งของให้ตามปกติ และไม่ให้เงินคือ ผู้บริโภคก็กลายเป็นหมาซะเอง