ผมขายสินค้าบน Shopee พึ่งโดนสดๆร้อนๆเลย การ์ดจอ ราคา 12,900 รับผิดชอบ 2,000 คือ 2,000 เอามาจากขนส่ง ninja van ด้วย ทางShopee ไม่รับผิดชอบอะไรเลยสักบาท(ตอนนี้ยังไม่ได้เงินนะครับ) ที่รู้มาผมถามเค้าความรับผิดชอบเท่าไรเค้าแจ้งว่าเต็มที 2,000 ถ้าจะขายของบน Shopee แนะนำอย่าขายสินค้าราคาสูงเกิน 2,000ครับ ถ้าขายต้องทำใจเพราะความรับผิดชอบมีแค่ 2,000 ซึ่งต่างจาก LAZADA ทีผมขายด้วยเคยเกิดปัญหาของหายเหมือนกันแต่ทางลาซาด้าคืนเงินเต็มจำนวนแล้วไม่ข้อหลักฐานอะไรให้มันวุ่นวายด้วย เพราะในระบบขนส่งได้รับสินค้าไปแล้ว ระบบทีอัพมันคือหลักฐานทีดีที่สุดแล้วนะผมว่า แต่ถ้า shopee หรอจะเอาหลักฐานนู้นนี้นั้น ผมแกล้งบอกจะเอาภาพกล้องวงจรปิดด้วยไม มีการบอกเอาด้วยนะ ระบบมันอัพไปแล้วมันไม่เกี่ยวกับการเข้ามารับของเลยนะจะเอาไปเพื่อ ถ้าระบบไม่อัพค่อยมาขอหลักฐานคนรับของถึงจะเข้าใจได้ แล้วทีเหมือนกันทุกกรณีโทรหา Shopee ไล่ไปตามที ninja โทรหา ninja มันก็ไล่กับไป Shopee 5555+ ไม่อยากได้เงินคืนเท่าไรครับแต่อยากให้ท่านอื่นๆรับรู้ถ้าจะขาย แนะนำบน LAZADA ครับสบายใจกว่าเยอะ
ผมช่วยเหลือเจ้าหน้าทีครับ
หากในกรณีพัสดุสูญหายหรือเสียหาย สำหรับการจัดส่งผ่าน Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post และ Registered Mail-Thailand Post ทางร้านค้าสามารถแจ้งเรื่องและแสดงหลักฐานในการจัดส่งพัสดุที่เกิดเรื่องดังกล่าวให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee ได้โดยตรง โดยต้องใช้หลักฐานดังนี้
กรณีพัสดุสูญหาย
เลขที่คำสั่งซื้อ
รายละเอียดสินค้าที่สูญหาย
หลักฐานการปล่อยสินค้า ดังนี้
• จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ส่งออกไปในวันดังกล่าว
• วันที่ส่งของออกไป
• ชื่อพนักงานที่เข้ารับ
• เบอร์พนักงาน.
• หลักฐานการส่งสินค้า + ลายเซ็นพนักงานที่เข้ารับ (Check list)
กรณีพัสดุเสียหาย
เลขที่คำสั่งซื้อ
รายละเอียดสินค้าที่เสียหาย
วงกลมจุดที่เสียหายบนตัวสินค้า
วัสดุกันกระแทกตัวสินค้าภายในกล่อง (เช่น บั้บเบิ้ล, โฟม)
ตัวกล่องสินค้าที่ได้รับความเสียหาย
กล่องพัสดุภายนอกที่ส่งกับทางขนส่ง
หมายเหตุ
1. ทาง Shopee จะเป็นผู้ประสานงานแทนร้านค้าในเรื่องการร้องขอค่าชดเชย เฉพาะคำสั่งซื้อที่ถูกส่งผ่านช่องทาง Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post และ Registered Mail-Thailand Post เท่านั้น
2. การชดเชยดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมประเภทสินค้าดังนี้ เอกสารที่มีมูลค่า, ของเหลว, สิ่งของประเภทแตกหักเสียหายง่าย เช่น เครื่องแก้ว กระจก เครื่องเพชร เครื่องประดับ สิ่งของที่ผิดกฎหมาย, วัตถุอันตราย, งานศิลปะ, สิ่งมีชีวิต รวมถึงสิ่งของประเภทอาหารหรือเครื่องดื่มทุกชนิด
3. จำนวนเงินชดเชยที่ร้านค้าสามารถร้องขอได้จะเท่ากับมูลค่าของสินค้าในคำสั่งซื้อนั้นๆ โดยมีเงื่อนไขดังนี้
3.1 Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 2,000 บาท
3.2 Registered Mail - Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 300 บาท
4. ในกรณีพัสดุเสียหาย ผู้แจ้งเรื่องสามารถเเจ้งเรื่องได้ภายใน 5 วันหลังสินค้าส่งถึงผู้รับเท่านั้น และ กรณีที่พัสดุสูญหาย ผู้เเจ้งเรื่องสามารถเเจ้งเรื่องได้หากพบว่าสถานะไม่มีการเคลื่อนไหวภายใน 5 วัน
ขายของบน Shopee ของหายจากขนส่งทีเข้ารวม ninja van สินค้ามูลค่า 12900-. รับผิดชอบแค่ 2,000
ผมช่วยเหลือเจ้าหน้าทีครับ
หากในกรณีพัสดุสูญหายหรือเสียหาย สำหรับการจัดส่งผ่าน Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post และ Registered Mail-Thailand Post ทางร้านค้าสามารถแจ้งเรื่องและแสดงหลักฐานในการจัดส่งพัสดุที่เกิดเรื่องดังกล่าวให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee ได้โดยตรง โดยต้องใช้หลักฐานดังนี้
กรณีพัสดุสูญหาย
เลขที่คำสั่งซื้อ
รายละเอียดสินค้าที่สูญหาย
หลักฐานการปล่อยสินค้า ดังนี้
• จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมดที่ส่งออกไปในวันดังกล่าว
• วันที่ส่งของออกไป
• ชื่อพนักงานที่เข้ารับ
• เบอร์พนักงาน.
• หลักฐานการส่งสินค้า + ลายเซ็นพนักงานที่เข้ารับ (Check list)
กรณีพัสดุเสียหาย
เลขที่คำสั่งซื้อ
รายละเอียดสินค้าที่เสียหาย
วงกลมจุดที่เสียหายบนตัวสินค้า
วัสดุกันกระแทกตัวสินค้าภายในกล่อง (เช่น บั้บเบิ้ล, โฟม)
ตัวกล่องสินค้าที่ได้รับความเสียหาย
กล่องพัสดุภายนอกที่ส่งกับทางขนส่ง
หมายเหตุ
1. ทาง Shopee จะเป็นผู้ประสานงานแทนร้านค้าในเรื่องการร้องขอค่าชดเชย เฉพาะคำสั่งซื้อที่ถูกส่งผ่านช่องทาง Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post และ Registered Mail-Thailand Post เท่านั้น
2. การชดเชยดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมประเภทสินค้าดังนี้ เอกสารที่มีมูลค่า, ของเหลว, สิ่งของประเภทแตกหักเสียหายง่าย เช่น เครื่องแก้ว กระจก เครื่องเพชร เครื่องประดับ สิ่งของที่ผิดกฎหมาย, วัตถุอันตราย, งานศิลปะ, สิ่งมีชีวิต รวมถึงสิ่งของประเภทอาหารหรือเครื่องดื่มทุกชนิด
3. จำนวนเงินชดเชยที่ร้านค้าสามารถร้องขอได้จะเท่ากับมูลค่าของสินค้าในคำสั่งซื้อนั้นๆ โดยมีเงื่อนไขดังนี้
3.1 Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 2,000 บาท
3.2 Registered Mail - Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 300 บาท
4. ในกรณีพัสดุเสียหาย ผู้แจ้งเรื่องสามารถเเจ้งเรื่องได้ภายใน 5 วันหลังสินค้าส่งถึงผู้รับเท่านั้น และ กรณีที่พัสดุสูญหาย ผู้เเจ้งเรื่องสามารถเเจ้งเรื่องได้หากพบว่าสถานะไม่มีการเคลื่อนไหวภายใน 5 วัน