กราบขอร้องถ้ามีพนักงานถามชื่อคุณ รบกวนพูดชัดๆดังพอประมาณ และอย่าเหวี่ยงใส่เค้าเลยค่ะ

ขออนุญาตพูดในด้านของพนักงานบริการ ซึ่งมีหลายล้านคนในโลกที่ยังยึดอาชีพนี้อยู่ จากประสบการณ์ทำงานบริการในร้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนม  มีหลายครั้งที่บริษัทมีนโยบายให้เรา”จำเป็น”ต้องถามและต้องเขียนชื่อคุณลูกค้าไว้ที่สินค้า เนื่องจากปริมาณลูกค้า และสินค้าที่เยอะมาก และหลายครั้งพนักงานพบกับปัญหา เมื่อถามชื่อลูกค้า ลูกค้าจะพูดชื่อตนเองในลำคอเบาๆประหนึ่งว่าเธอต้องรู้จักฉัน แล้วก้มหน้าเล่นมือถือ ระยะห่างระหว่างเคาท์เตอร์ที่พนักงานและลูกค้ายืนอยู่ จึงทำให้พนักงานเขียนชื่อลูกค้าผิด หรือเมื่อทวนชื่อลูกค้ากลายเป็นอีกชื่อนึงที่ออกเสียงเพี้ยนอักษรไป เช่น คุณโบ๊ท เป็น คุณโอ๊ต ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และใช้น้ำเสียงตะคอกใส่ ชักสีหน้าเบื่อหน่าย หรือแสดงกริยาว่าทอ ทั้งนี้เพื่อลดการปะทะกันระหว่างลูกค้าและพนักงาน และเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า
        จึงอยากขอความร่วมมือ อย่าตะคอก ตวาด เหวี่ยง หรือหงุดหงิดใส่พนักงานเลยที่เขาเขียนชื่อคุณไม่ถูก อยากให้ช่วยเข้าใจว่าวันนึงมีลูกค้าเป็นร้อยคน ร้อยพ่อพันแม่สารพัดจะตั้งชื่อ 44ตัวอักษร สระอีก21รูป32เสียง และนับวันชื่อยิ่งแปลกขึ้นตามความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาการของมนุษย์ ถ้าพนักงานขานทวนชื่อคุณผิด ก็แค่แก้ไขอาจจะสะกดใหม่ให้ไป หรือพูดอีกครั้งให้ดังพอประมาณและชัดเจน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ในสปอยไม่ใช่เพียงเรื่องการเขียนชื่อลูกค้าหรือที่ดิฉันประสบพบเจอมา  แต่หมายถึงงานบริการด้านอื่นที่ต้องประสบปัญหาที่ลูกค้าแสดงกริยาที่ไม่ดีใส่ ดิฉันขอเป็นกลจ.เล็กๆให้ค่ะ อย่างไรก็ดีมีลูกค้าอีกมากที่มาใช้บริการด้วยมนุษยธรรม มามอบพลังบวกให้กัน ขอขอบคุณด้วยหัวใจค่ะทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นความในใจของพนักงานอาชีพหนึ่งจากหลายล้านอาชีพในโลก ไม่ได้ต้องการสร้างดราม่าอะไร หวังเพียงอยากให้สังคมน่าอยู่ขึ้น ขอบคุณมากค่ะ สวัสดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่