ว่าด้วยเรื่องมารยาทที่ควรปรับปรุงของเหล่าพนักงานทำวีซ่าจีน (ตรงพระราม 9)
คือแบบเราอยากรู้ว่าทางสถานฑูตอบรมพนักงานกันบ้างหรือเปล่า
พนักงานแต่ละคนคิดว่าตัวเองใหญ่คับฟ้ามาจากไหน
คือแบบบางทีคนมาทำวีซ่าเขาถามด้วยคำถามดีๆก็ตะคอกใส่ ตวาดใส่
แล้วทำพฤติกรรมที่ไม่ควรทำ เช่นฟึดฟัด ทำแบบไม่เต็มใจบริการ
บางคนก็ใช้คำพูดแบบ แบบกวนสุดๆ หรือพูดจาดูถูกคนมายื่นขอวีซ่าเชิงว่าเขาเป็นคนไม่มีความรู้เอาเสียเลย
คือเข้าใจว่าวันนึงคุณต้องบริการคนหลายคน ถ้าคนเขาไม่รู้คุณก็ควรจะพูดกับเขาดีๆ บางทีเรายืนอยู่เค้าเตอร์ข้างๆ แบบว่าเรามาหลายรอบแล้ว เราก็เอกสารไม่ค่อยจะมีปัญหา แต่พวกที่มาเองครั้งสองครั้งเขากรอกผิด หรืออะไร คุณไปตวาดเขาเหมือนผักปลา
บอกให้กริยามารยาทของพวกคุณทั้งหลาย แทบจะทุกคนควรปรับปรุงกันอย่างยิ่ง มันน่าเกลียดเกินไป
ส่วนตัวเราเคยไปทำวีซ่าหลายรอบแล้ว แทบจะเข้าออกสถานฑูตจีนเป็นว่าเล่นเลย
เจอดีๆ อยู่แค่ 2-3 คน คนดีก็มีนะ แต่นี่เราพูดถึงส่วนรวม มันควรปรับปรุงอย่างมาก
ว่าด้วยเรื่องมารยาทที่ควรปรับปรุงของเหล่าพนักงานทำวีซ่าจีน (ตรงพระราม 9)
คือแบบเราอยากรู้ว่าทางสถานฑูตอบรมพนักงานกันบ้างหรือเปล่า
พนักงานแต่ละคนคิดว่าตัวเองใหญ่คับฟ้ามาจากไหน
คือแบบบางทีคนมาทำวีซ่าเขาถามด้วยคำถามดีๆก็ตะคอกใส่ ตวาดใส่
แล้วทำพฤติกรรมที่ไม่ควรทำ เช่นฟึดฟัด ทำแบบไม่เต็มใจบริการ
บางคนก็ใช้คำพูดแบบ แบบกวนสุดๆ หรือพูดจาดูถูกคนมายื่นขอวีซ่าเชิงว่าเขาเป็นคนไม่มีความรู้เอาเสียเลย
คือเข้าใจว่าวันนึงคุณต้องบริการคนหลายคน ถ้าคนเขาไม่รู้คุณก็ควรจะพูดกับเขาดีๆ บางทีเรายืนอยู่เค้าเตอร์ข้างๆ แบบว่าเรามาหลายรอบแล้ว เราก็เอกสารไม่ค่อยจะมีปัญหา แต่พวกที่มาเองครั้งสองครั้งเขากรอกผิด หรืออะไร คุณไปตวาดเขาเหมือนผักปลา
บอกให้กริยามารยาทของพวกคุณทั้งหลาย แทบจะทุกคนควรปรับปรุงกันอย่างยิ่ง มันน่าเกลียดเกินไป
ส่วนตัวเราเคยไปทำวีซ่าหลายรอบแล้ว แทบจะเข้าออกสถานฑูตจีนเป็นว่าเล่นเลย
เจอดีๆ อยู่แค่ 2-3 คน คนดีก็มีนะ แต่นี่เราพูดถึงส่วนรวม มันควรปรับปรุงอย่างมาก