อยากระบายความอึดอัดกับอินเตอร์เน็ทบ้านมากๆ ที่ทางโครงการหมู่บ้านย่านบางนาไปทำสัญญาให้อินเทอร์ยี่ห้อแมวเหมียวทำโครงข่ายใยแก้วลงใต้ดินทั่วทั้งโครงการ สรุปคือลูกบ้านทุกคนต้องจำใจใช้อินเตอร์เน็ตยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งจากเสียงส่วนใหญ่ของลูกบ้านก็พึงใจมากถึงขนาดล่ารายชื่อของลูกบ้าน ซึ่งบอกเลยว่าเสียงเกือบ100%ของลูกบ้านเรียกร้องให้เปลี่ยน แต่เมื่อเรื่องถึงนิติหมู่บ้านก็ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากติดสัญญา
ซึ่งประสบการณ์ส่วนตัวของผมตั้งแต่ใช้มา1ปีกว่า
1 อินเตอร์เน็ตตัดทุกวันประมาณหัวค่ำ เวลาเล่นเกมส์อยู่จะหัวร้อนมาก
2 แพคเกจ30MB/50MB ดูNetflix หมุนติ้วๆโหลดไปดูไปไม่ต่อเนื่อง
3 อัปแพคเกจเป็น 100MB/200MB อืดเหมือนเดิม
4 อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ครอบคลุมบริเวณบ้าน ชั้น2สัญญาณไม่ถึงต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเอง
5 ล่าสุด!!! ที่ทำให้ความอดทนหมดไป วันที่31/12/62 เราโทรแจ้งสัญญาณอินเตอร์เน็ทไม่มี Call center ก็บอกว่าจะแก้ปัญหาให้แล้วก็เงียบไป ผ่านไป3ชม.เราโทรอีกที Call center บอกว่าขอเบอร์ติดต่อกลับแล้วจะแจ้งเมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว หายไป1วันเราโทรกลับไป Call center บอกว่าจะให้ช่างเข้าไปดูหน้างาน แต่ต้องรอถึงวันที่6/01/63 เดือดมากแต่ไม่เคยระเบิดกับ Call center ได้แต่ถามด้วยนำ้เสียงแข็งๆว่าคุณจะชดใช้ผมยังไง ซึ่งก็คงทำได้แค่งดเว้นค่าบริการตามจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งผมไม่หวังอะไรกับบริษัทคุณอยู่แล้ว แค่อยากได้บริการที่มีคุณภาพน่ะทำได้มั้ย
มาที่ปัจจุบันผมใช้อินเตอร์เน็ตมือถือ แชร์ mobile hot spot ให้อุปกรณ์อื่นประมาณ5 เครื่อง บอกเลยว่ายังเร็วกว่าเน็ทบ้านแมวเหมียวอีก แต่มันไม่สะดวกมากๆเพราะกินไฟมือถือต้องเสียบชาร์จตลอดเวลา สุดท้ายคงทำอะไรไม่ได้ต้องจำใจใช้ต่อไป แค่อยากมาระบาย
อินเตอร์เน็ตบ้านที่ถูกบังคับให้ใช้
ซึ่งประสบการณ์ส่วนตัวของผมตั้งแต่ใช้มา1ปีกว่า
1 อินเตอร์เน็ตตัดทุกวันประมาณหัวค่ำ เวลาเล่นเกมส์อยู่จะหัวร้อนมาก
2 แพคเกจ30MB/50MB ดูNetflix หมุนติ้วๆโหลดไปดูไปไม่ต่อเนื่อง
3 อัปแพคเกจเป็น 100MB/200MB อืดเหมือนเดิม
4 อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ครอบคลุมบริเวณบ้าน ชั้น2สัญญาณไม่ถึงต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเอง
5 ล่าสุด!!! ที่ทำให้ความอดทนหมดไป วันที่31/12/62 เราโทรแจ้งสัญญาณอินเตอร์เน็ทไม่มี Call center ก็บอกว่าจะแก้ปัญหาให้แล้วก็เงียบไป ผ่านไป3ชม.เราโทรอีกที Call center บอกว่าขอเบอร์ติดต่อกลับแล้วจะแจ้งเมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว หายไป1วันเราโทรกลับไป Call center บอกว่าจะให้ช่างเข้าไปดูหน้างาน แต่ต้องรอถึงวันที่6/01/63 เดือดมากแต่ไม่เคยระเบิดกับ Call center ได้แต่ถามด้วยนำ้เสียงแข็งๆว่าคุณจะชดใช้ผมยังไง ซึ่งก็คงทำได้แค่งดเว้นค่าบริการตามจำนวนวันที่ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งผมไม่หวังอะไรกับบริษัทคุณอยู่แล้ว แค่อยากได้บริการที่มีคุณภาพน่ะทำได้มั้ย
มาที่ปัจจุบันผมใช้อินเตอร์เน็ตมือถือ แชร์ mobile hot spot ให้อุปกรณ์อื่นประมาณ5 เครื่อง บอกเลยว่ายังเร็วกว่าเน็ทบ้านแมวเหมียวอีก แต่มันไม่สะดวกมากๆเพราะกินไฟมือถือต้องเสียบชาร์จตลอดเวลา สุดท้ายคงทำอะไรไม่ได้ต้องจำใจใช้ต่อไป แค่อยากมาระบาย