โดนฟู้ดแพนด้า ยกเลิกออเดอร์ ตัดเครดิต เพราะระบบที่ล้าหลัง เราต้องยอมจ่ายตามยถากรรม?

เริ่มจากร้านในแอปอื่นไม่เปิด
เราจึงจะสั่งฟู้ดแพนด้า
เราต้องการเปลี่ยนเบอร์โทร พบว่าเปลี่ยนไม่ได้ ทำหลายครั้งก็ไม่ได้
แต่พอเปลี่ยนในหน้าตะกร้าสินค้า พบว่าเปลี่ยนได้ กดตกลงแล้วกลายเป็นเบอร์ใหม่ จึงสั่งอาหารไปเป็นสเต็ก 2 ชุดและเฟร้นฟรายใหญ่ 
พร้อมทั้งแชทระบุลักษณะบ้านชัดเจนซึ่งมันหาง่ายมากอยู่ริมถนน และคนขับอ่านแชทแล้ว

จากนั้นเรารออยู่ครึ่งชั่วโมงจึงพบว่าคนขับออกนอกเส้นทาง
และข้อความแพนด้าเข้าว่าจะถูกยกเลิกออเดอร์

เราไปขุดหาซิมเก่าลองเช็ค พบว่ามีการโทรเข้าตั้งแต่ช่วงเวลาที่เริ่มสั่งอาหาร 

เราโทรกลับไปหาคนครับ ครั้งแรกไม่รับสาย สักพักโทรอีกครั้งและสอบถาม คนขับบอกว่าแอปจะคืนเงิน
เราถามคืนของไปแล้วเหรอ เขาตอบว่าใช่ (คงโกหก) เราเลยไม่เอะใจ

สุดท้าย food panda ตัดเงินเราไปโดยที่ไม่ได้สินค้า

ข้อสงสัยของเรื่องนี้
1. มีระบบแชททำไมถึงไม่แชทกับเราซึ่งบอกพิกัดอย่างดีแล้ว
อีกแอป มักโทรและแชทมาโดยไม่ใช้เบอร์โทร

2. ในเมื่อไม่แชท โทรไม่ติดก็ต้องยกเลิกไปเลย หักเงินทำไม ร้านก็ไม่ต้องทำอาหาร

3. แจ้ง call center เขาบอกว่าคืนเงินไม่ได้ จ่ายให้ร้านไปแล้ว
จริงหรือเปล่าไม่รู้ เพราะคนขับโทรมาอย่างเดียวแล้วไม่ติด

4. ทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าร้านทำอาหารหรือยัง แล้วใครเอาไปกิน
หรือว่านี่จะเป็นช่องทางโกงอย่างหนึ่ง ของ app หรือคนขับ

5. บิลบัตรเครดิตมา เราสามารถปฏิเสธยอด ให้ธนาคารช่วยเหลือได้ไหม (TBANK)

ปล. การเอาเงินไปทิ้งไม่ว่าจะหลักร้อย พัน หมื่น ก็ไม่มีจำนวนไหนที่คุ้มค่า ทุกราคาคือแพง!
 
พอโดนแล้วเข้าpantip เห็นเคสอื่นๆ ก็เจอปัญหาแบบเดียวกันหลายท่าน ซึ่งระบบของผู้ให้บริการเจ้าอื่นไม่เป็นปัญหาแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่