สวัสดี มีเรื่องอยากสอบถามทุกคนเนื่องจากตอนนี้เราไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรจากลาซาด้า #Lazada แพตฟอร์มที่เราลงขายสินค้า เพราะคิดอยากหาช่องทางมีรายได้เสริม ถ้าเจอแบบนี้เราทำอะไรได้บ้างคะเพราะตอนนี้ร้านเราโดนปิดไปแล้วเมื่อเช้าวันนี้คือวันที่ 21/12/68
เมื่อ2-3 วันก่อน มีออเดอร์เข้ามาตามเแคมเปลที่เข้าร่วม และร้านที่เราเปิดในลาซาด้าก็คือสร้างทิ้งไว้นานหลายเดือนแล้ว ปกติขายที่แอพส้ม พอมีออเดอร์เข้าร้านก็จัดเตรียมส่ง แม้จะไม่ค่อยเข้าใจการจัดส่งทำงานคิดว่าเหมือนๆกับแอพอื่น
ด้วยความที่เราไม่ได้ตรวจสอบร้านเรา เพราะเราลงสินค้าตามภารกิจที่ต้องลงให้ครบกี่ตะกร้านั้น10/10 เพราะตอนนั้นเราลงทิ้งไว้4-5 ตะกร้า แต่ไม่แน่ใจว่าลงถูกมั้ยเรื่องของ น้ำหนักสินค้าก่อนนี้ และะตอนนั้นพอแจ้งและให้แอดมินเขาตรวจสอบบอกว่าเราลง นน ผิดหรือเปล่า เพราะมันจะมีช่องนึงเป็นช่องลง นน สินค้า แต่เราไม่ได้เปลี่ยน kg. ที่มันตั้งไว้อยู่แล้ว มาเป็น g. เพราะน้ำหนักสินค้าเราก็หนักแค่ 150g. จริงรวมวากล่องส่งแล้วไม่น่าเกินเป็นกิโลกรัมได้
แต่พอเขาบอกเราลง นน ผอดหรือเปล่า แคปมาให้เราดูว่าเรา ลง 150 kg. ซึ่งเราไม่แน่ใจหรอก เพราะเราเปิดร้านไว้นานแล้ว แล้วตัวkg.มันก็ขึ้นไว้อยู่ก่อนแบบไม่ได้กะให้ทางร้านเปลี่ยนหรือเอ้ะ แต่แรก ปกติมันก็ต้องลงเป็นg. ก่อนมั้ยหรือยังไง ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เปลี่ยน
พอออเดอร์เข้า รายได้จากส่วนลดแคมเปลนั่นนี่ก็ได้กำไรน้อยอยู่แล้ว พอมีการจัดส่งออเดอร์เสร็จ เมื่อลูกค้ากดยืนยันสินค้าตกใจมากใจมกับค่าสีขนส่งที่สูงผิดปกติถึง1720 เกือบทุกๆออเดอร์
พอเราตรวจสอบสอบถาตทางแอดมินก็ได้แต่ตามเช็คแต่ไม่ได้มีการประสานงานช่วยเหลือหรือแก้ไขให้
ล่าสุดร้านโดนละเมิท โดนหักคะแนน48 สถานะะร้านแดงแจ๋ แล้วให้เรามีการยื่นอุทรเครมเรื่องใดๆก็แล้วแต่ ภายใน30 วัน เมื่อวันวันที่20/12/68 เรายื่นอุทรไปตามเนื้อหาดังนี้เลย
ไม่เป็นความจริง ทางร้านได้มีการลงน้ำหนักผิดพลาดจริง แล้วพึ่งพบการเรียกเก็บค่าขนส่งที่สูงมากกว่าน้ำหนักสินค้าจริง
และอยากขอยื่นเครมและแก้ไขยอดขายและการขนส่งตามความเป็นจริง และทางร้านอยากสอบถามถึงการช่วยเหลือและแก้ไขยอดให้ทางร้านยังไงได้บ้าง จะสอบถามว่า ทางร้านลงน้ำหนักสินค้าผิด จาก g. เป็น kg.แล้วถูกเรียกเก็บเกินจริงเกือบ100เท่า จากน้ำหนักสินค้าที่ส่งจริง
เพราะขนส่งไม่ชั่งน้ำหนักตามจริงก่อนลงระบบหรือช่างน้ำแล้ว แต่ก็ยังลงระบบตามที่ร้านลงผิดอยู่โดยที่ไม่ตรวจสิบหรือเอะใจกับสินค้าที่ตัวเองจัดส่ง
แบบนี้ถ้าทางร้านสามารถลงน้ำหนักสินค้า 5 g. แต่สินค้าจริงน้ำหนักหนัก250 kg. แบบนี้ก็ได้ใช่มั้ยคะหรืออย่างไร? อันนี้เรายกตัวอย่างเลย เพราะถ้าเป็นแบบนั้นการลงน้ำหนักสินค้าแต่แรก ควรจะเป็นg. เหรอ แล้วแบบนี้ทางลาซาด้ายังจะให้ส่งค่าขนส่งไม่ถึง10 บาทด้วยหรือเปล่า
และทั้งที่ลูกค้าบางคนสั่งสินค้าเดียวกัน บางคนยังไม่มีค่าบริการขนส่งถึงหลักพันเลย แต่มีออเดอร์ 1 ถูกเรียกเก็บค่าบริการขนส่งถึง 1720 บาท
ต้องการร้องเรียนและเคลมค่าจัดส่งให้ถูกต้องตามจริงค่ะ ไม่ได้อยากได้ค่าจัดส่งที่คุณกล่าวหาว่าเราละเมิดหรือคิดช่อโกงแค่ค่าจัดส่งที่จะเครมเป็นพันๆหรอก เราอยากให้แก้ไขราคาตามจริงหมด และเรามีหลักฐานทุกอย่าง วันเวลา และแชทสนทนากับแอดมิน ซึ่ไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเลย จนมาโดนปิดร้าน เพราะตอนนี้เราทำอะไรกเรร้านไม่ได้ ค้นหาไม่เจอ จะยื่นเรื่องจะตามเรื่องอะไรก็ไม่ได้ เงิก็ไม่ได่ เสียทั้งเงินและเวลามาก ความรู้สึกก็ไม่โคตรจะแย่กับแอพนี้
ทั้งหมดคือ จำนวน 5 ออเดอร์
โดยมีเลขการสั่งซื้อตามนี้
13/12/2568
Order Number: 1068780345614429
Order Number: 1061042458272364
15/12/2568
Order Number: 1061750632343273
16/12/2568
Order Number: 1061890619887631
17/12/2568
Order Number: 1069883109846611
ร้านลาซาด้าโดนปิด ทั้งที่ยังยื่นเรื่องอุทธรณ์อะไรไม่เสร็จเลย หักคะแนนแล้วมาปิดร้าน
เมื่อ2-3 วันก่อน มีออเดอร์เข้ามาตามเแคมเปลที่เข้าร่วม และร้านที่เราเปิดในลาซาด้าก็คือสร้างทิ้งไว้นานหลายเดือนแล้ว ปกติขายที่แอพส้ม พอมีออเดอร์เข้าร้านก็จัดเตรียมส่ง แม้จะไม่ค่อยเข้าใจการจัดส่งทำงานคิดว่าเหมือนๆกับแอพอื่น
ด้วยความที่เราไม่ได้ตรวจสอบร้านเรา เพราะเราลงสินค้าตามภารกิจที่ต้องลงให้ครบกี่ตะกร้านั้น10/10 เพราะตอนนั้นเราลงทิ้งไว้4-5 ตะกร้า แต่ไม่แน่ใจว่าลงถูกมั้ยเรื่องของ น้ำหนักสินค้าก่อนนี้ และะตอนนั้นพอแจ้งและให้แอดมินเขาตรวจสอบบอกว่าเราลง นน ผิดหรือเปล่า เพราะมันจะมีช่องนึงเป็นช่องลง นน สินค้า แต่เราไม่ได้เปลี่ยน kg. ที่มันตั้งไว้อยู่แล้ว มาเป็น g. เพราะน้ำหนักสินค้าเราก็หนักแค่ 150g. จริงรวมวากล่องส่งแล้วไม่น่าเกินเป็นกิโลกรัมได้
แต่พอเขาบอกเราลง นน ผอดหรือเปล่า แคปมาให้เราดูว่าเรา ลง 150 kg. ซึ่งเราไม่แน่ใจหรอก เพราะเราเปิดร้านไว้นานแล้ว แล้วตัวkg.มันก็ขึ้นไว้อยู่ก่อนแบบไม่ได้กะให้ทางร้านเปลี่ยนหรือเอ้ะ แต่แรก ปกติมันก็ต้องลงเป็นg. ก่อนมั้ยหรือยังไง ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เปลี่ยน
พอออเดอร์เข้า รายได้จากส่วนลดแคมเปลนั่นนี่ก็ได้กำไรน้อยอยู่แล้ว พอมีการจัดส่งออเดอร์เสร็จ เมื่อลูกค้ากดยืนยันสินค้าตกใจมากใจมกับค่าสีขนส่งที่สูงผิดปกติถึง1720 เกือบทุกๆออเดอร์
พอเราตรวจสอบสอบถาตทางแอดมินก็ได้แต่ตามเช็คแต่ไม่ได้มีการประสานงานช่วยเหลือหรือแก้ไขให้
ล่าสุดร้านโดนละเมิท โดนหักคะแนน48 สถานะะร้านแดงแจ๋ แล้วให้เรามีการยื่นอุทรเครมเรื่องใดๆก็แล้วแต่ ภายใน30 วัน เมื่อวันวันที่20/12/68 เรายื่นอุทรไปตามเนื้อหาดังนี้เลย
ไม่เป็นความจริง ทางร้านได้มีการลงน้ำหนักผิดพลาดจริง แล้วพึ่งพบการเรียกเก็บค่าขนส่งที่สูงมากกว่าน้ำหนักสินค้าจริง
และอยากขอยื่นเครมและแก้ไขยอดขายและการขนส่งตามความเป็นจริง และทางร้านอยากสอบถามถึงการช่วยเหลือและแก้ไขยอดให้ทางร้านยังไงได้บ้าง จะสอบถามว่า ทางร้านลงน้ำหนักสินค้าผิด จาก g. เป็น kg.แล้วถูกเรียกเก็บเกินจริงเกือบ100เท่า จากน้ำหนักสินค้าที่ส่งจริง
เพราะขนส่งไม่ชั่งน้ำหนักตามจริงก่อนลงระบบหรือช่างน้ำแล้ว แต่ก็ยังลงระบบตามที่ร้านลงผิดอยู่โดยที่ไม่ตรวจสิบหรือเอะใจกับสินค้าที่ตัวเองจัดส่ง
แบบนี้ถ้าทางร้านสามารถลงน้ำหนักสินค้า 5 g. แต่สินค้าจริงน้ำหนักหนัก250 kg. แบบนี้ก็ได้ใช่มั้ยคะหรืออย่างไร? อันนี้เรายกตัวอย่างเลย เพราะถ้าเป็นแบบนั้นการลงน้ำหนักสินค้าแต่แรก ควรจะเป็นg. เหรอ แล้วแบบนี้ทางลาซาด้ายังจะให้ส่งค่าขนส่งไม่ถึง10 บาทด้วยหรือเปล่า
และทั้งที่ลูกค้าบางคนสั่งสินค้าเดียวกัน บางคนยังไม่มีค่าบริการขนส่งถึงหลักพันเลย แต่มีออเดอร์ 1 ถูกเรียกเก็บค่าบริการขนส่งถึง 1720 บาท
ต้องการร้องเรียนและเคลมค่าจัดส่งให้ถูกต้องตามจริงค่ะ ไม่ได้อยากได้ค่าจัดส่งที่คุณกล่าวหาว่าเราละเมิดหรือคิดช่อโกงแค่ค่าจัดส่งที่จะเครมเป็นพันๆหรอก เราอยากให้แก้ไขราคาตามจริงหมด และเรามีหลักฐานทุกอย่าง วันเวลา และแชทสนทนากับแอดมิน ซึ่ไม่ได้เรื่องอะไรคืบหน้าเลย จนมาโดนปิดร้าน เพราะตอนนี้เราทำอะไรกเรร้านไม่ได้ ค้นหาไม่เจอ จะยื่นเรื่องจะตามเรื่องอะไรก็ไม่ได้ เงิก็ไม่ได่ เสียทั้งเงินและเวลามาก ความรู้สึกก็ไม่โคตรจะแย่กับแอพนี้
ทั้งหมดคือ จำนวน 5 ออเดอร์
โดยมีเลขการสั่งซื้อตามนี้
13/12/2568
Order Number: 1068780345614429
Order Number: 1061042458272364
15/12/2568
Order Number: 1061750632343273
16/12/2568
Order Number: 1061890619887631
17/12/2568
Order Number: 1069883109846611