เช่น อาชีพที่เป็น routine ทั้งหมด งานประชาสัมพันธ์, งาน call center ของทุกประเภทธุรกิจ, งานคนขับรถ, งาน service บนเครื่องบิน, งาน factory, และงานทุกอย่างที่ใช้สมองของคอมพิวเตอร์ทํางานแทนได้. เวลาเจ็บป่วย ได้เจอหมอ พยาบาล AI , เวลาขึ้นเครื่องบิน เป็น auto pilot 100%. เวลาไม่พอใจบริการ โทรไปด่า call center ที่เป็น AI, เวลาเงินในบัญชีหาย โทรไปร้องเรียนกับ AI ที่ทํางานตาม protocol และ SLA ที่กําหนด ไม่มี sympathy หรือ compassion.
ในมุมผู้ใช้บริการ รู้สึกอย่างไรบ้างครับ. จะรู้สึกพอใจมากกว่าหรือน้อยกว่า. ขอเป็นในมุม ลูกค้าเท่านั้น
นะครับ. เพราะในมุมบริษัท มันต้องดีกว่าอยู่แล้ว เพราะลดต้นทุนระยะยาว และไม่มี error.
ในมุมมองผู้ใช้บริการ ถ้าในอนาคตอาชีพที่เป็นงานบริการใช้ AI replacement ทั้งหมด รู้สึกยังไงครับ
ในมุมผู้ใช้บริการ รู้สึกอย่างไรบ้างครับ. จะรู้สึกพอใจมากกว่าหรือน้อยกว่า. ขอเป็นในมุม ลูกค้าเท่านั้น
นะครับ. เพราะในมุมบริษัท มันต้องดีกว่าอยู่แล้ว เพราะลดต้นทุนระยะยาว และไม่มี error.