ขอปฎิเสธยอดเรียกเก็บเงินจาก บัตรเครดิต SCB จากการโดยแฮคบัตรเครดิต แต่ สับสนกับข้อมูลของ SCB Call center

เนื่องจาก บัตรเครดิต SCB ถูกนำไปใช้ โดยบัตร อยู่ที่ตัวเอง ทราบจากการเตือนไลน์ของ SCB connect ในวันที่15/12/62 เวลา 23.40 น.

โดย มีรายการใช้ไป 4 รายการ  ทางเราได้ติดต่อทันที ตั้งแต่ รายการแรก กับ เจ้าหน้าที่ callcenter ให้อายัดบัตรเครดิต ขณะคุยกับ callcenter ทางบัตร ก็ถูกใช้มันขึ้นเตือนใน SCB connect ทุก  3 นาที พอคุยจนจบ กับ callceter ก็ได้อายัดสำเร็จ เสัยหายไป เป็นหน่วย EUR ไม่ทราบกี่บาทไทย 
 เราองไม่สบายใจ ว่า เราต้องจ่ายหรือไม่
ก็ได้คำตอบ จากเจ้าหน้าที่ callcenter ว่า ต้องใช้เวลาดำเนินการตรวจสอบ  90 วัน แต่ขณะนี้คุณลูกค้าไม่ต้องกังวล เราจะพัก ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้ จนกว่าจะตรวจสอบสำเร็จ ไม่ต้องจ่ายก่อนค่ะ  ส่วนบัตรใหม่จะส่งให่ภายใน 7 วันทำการค่ะ

เราก็พอสบายใจ แต่หลังจากนั้นรุ่งเช้า เราก็ไปแจ้งความไว้ เพื่อความสบายใจ

ต่อมาวันที่ 24 /12/62 ได้บัตรเครดิตใบใหม่   ก็ได้ทำการเปิดบัตร  ปรากฎว่า  
เรา มียอดใช้เงิน ในวงเงิน  จำนวนเงิน 7,165 บาท ตกใจ และไม่สบายใจ กังวลมากๆค่า ในเมือเรา ได้คุยกับ เจ้าหน้าที่ แล้ว ว่า จะไม่มีการยุ่งกับส่วนตรางนี้ แต สุดท้าย ไม่ได้พักยอด แต่กลับมา คิดในการใช้วงเิงน  เราเอง พอทราบ ก็ได้รีบ โทรรีบแจ้งอีกครั้ง

เราก็ได้โทรไปสอบถามกับ เจ้าหน้าที่ อีก 2 สาย ทั้ง สอง สายคอนเฟิร์มว่า ยอดนี้ไม่ได้มีการเรียกเก็บจริง แต่เป็นยอดที่รอ Revert วงเงินจากทางร้านค้า 
พอเราเช็ค SCB Easy อีกครั้ง มีการเรียกเก็บเงิน ยอดนี้ค่ะ เราเลยโทรสอบถาม call center อีกครั้ง ทีนี้คำตอบเปลี่ยน เค้าบอกว่า ยอดนี้มีการเรียกเก็บจากทางร้านค้า เราต้องจ่ายค่ะ แต่จริงๆแล้ว ยอดนี้เป็นยอดเรียกเก็บที่ไม่ถูกต้องค่ะ   เจ้าหน้าที่รับเรื่องและบอกว่าจะดำเนินการให้ค่ะ 

แต่เรา ก็คิดว่า เจ้าหน้าที่  ได้รับเรื่องไปตั้งแต่ 15/12/62 นะค่ะ ไม่ใช่ว่า เราเพิ่งมาแจ้ง 24/12/62
เรางงมาก เราทั้งอายัดบัตร ทั้งขอแจ้งยกเลิกการจ่ายเงินยอดนี้ แต่กลับไมช่วยอะไรเลย 

เราเป็นลูกค้า มานาน มากกว่า 10 ปี ไม่เคยเจอ แบบนี้ เราเอง จ่ายค่าบัตรเครติดตรงเวลา ตลอด จ่ายก่อน ด้วยซ้ำ รบกวนฝากธนาคาร ดูประวัติลูกค้า ด้วยว่า ครั้งนี้ ลูกค้า ไม่ได้โกง มันโดน แฮค จริงๆ  แต่ละเดือนเราเอง จ่าย ไม่ตำว่า กว่า 20,000 บาท จ่ายคืน ธนาคาร ตรงเวลาตลอด
 แต่ธนาคาร กลับ นิ่งเฉย ไม่ได้สนใจใส่ใจ ลูกค้า

คราวนี้ เรา ไม่แน่ใจว่า ควรใช่บัตรเครดิต SCB อีกดีหรือป่าว
ฝากเป็น เหตุการณ์ ไว้ตัดสินใจใช้ในการทำบัตร เครดติ ของ SCB ธนาคารไทยพาณิชด้วยค่ะ

ไม่ทราบใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่าาา

/ฝากถึง \ธนาคาร SCBนะค่ะ
ขอสอบถามเจ้าหน้าที่ SCB นะคะว่า 
1.เจ้าของบัตรอายัดบัตรเครดิตพร้อม ขอเรียกเก็บเงิน แต่พอได้บัตรใหม่ ยอดที่ขอยกเลิก ยังคงมีการเรียกเก็บเงินอยู่ ทำไมยอดนั้นไม่ถูกหักออกไปคะ
2.เจ้าหน้าที่ call center ให้ข้อมูลทุกครั้งที่โทรไปไม่ตรงเลย แบบนี้เราจะสามารถเชื่อคำพูดของ call center ได้ไหมคะ

รบกวนเจ้าหน้าที่ SCB ช่วยตอบด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่