ผมว่าอย่างงี้ คุณว่ายังไง หนัง Star wars The rise of Skywalker


รีวิวหนังเรื่อง Star Wars : The rise of Skywalker “สตาร์วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอคเกอร์” (ไม่สปอยล์)
        สำหรับ Star Wars : The rise of Skywalker “สตาร์วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอคเกอร์” ก็จัดเป็นภาคที่ 9 กันแล้วกับหนังชุด Star Wars Skywalker SAGA ที่โลดแล่นบนจอให้กับแฟน ๆ ได้ดูกันตลอดหลายสิบปี ก็มาถึงบทสรุปอันยิ่งใหญ่ของตระกูลสกายวอคเกอร์ กับสงครามระหว่างเจไดและซิส รวมถึงตัวละครใหม่ ๆ อีกมากมาย สุดท้ายแล้วการต่อสู้อันยาวนานจะจบลงอย่างไร ต้องลองไปดู 
        โดยส่วนตัวต้องออกตัวก่อนนะว่าเป็นแฟน สตาร์วอร์ส และหลงใหลในเสน่ห์บางอย่างที่โคตรจะเท่ จึงไม่แปลกที่การรีวิวอาจจะมีการลำเอียงนิด ๆ (มั้ง) เกิดขึ้น 555 
       จุดเด่นของบทสิ้นสุดแห่งสงครามนี้ดูเหมือนจะเป็นการเซอร์วิสแฟนนะ ตลอดเรื่องราวและการดำเนินไปของเส้นเรื่อง ก็มีหลายฉากเลยที่มีการเซอร์วิสแฟนเกิดขึ้น เอาฟุตเทจ เอากลิ่นอายบางอย่างใส่เข้ามาให้แฟนภาคก่อน ๆ คิดถึง ถึงสเกลของพลังก็ดูยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยจากสมัยก่อน อาจจะเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างหนังในสมัยนี้ดีขึ้น หรือจะบอกว่าเป็นการพัฒนาการของยุคสมัยในเรื่องก็ได้ การกระจายบทให้กับตัวละครใหม่และแซมเก่านิด ๆ ก็ถือว่าใช้ได้ ถึงบางอย่างบางเรื่องจะง่ายไปหน่อย หรือมีเหตุผลที่ไม่สมูท แต่ก็เข้าใจได้ถึงการสรุปหลายประเด็นจัด ๆ ในหนังเรื่องเดียว 
      ส่วนความไม่โอ ของภาคนี้ ส่วนตัวนะคับ มองว่า ฉากดวลดาบไม่มันส์เท่าภาคก่อน ๆ มีการใช้ตัวละครบางตัว หรือบางกลุ่มอย่างสิ้นเปลือง อารมณ์แบบปูมาอย่างดี ใช้แค่เนี้ย ตายย 555 มันมีแบบนั้นอยู่ ความเซอร์ไพรส์ก็ระดับนึงแต่มันไม่สุดอ่ะในความคิดเรานะ เหมือนไม่ค่อยดึงประเด็นอะไรสักเท่าไหร่ รีบขมวด ๆ จบ ๆ ไป ไรแบบนี้ 
       สรุปได้ว่า Star Wars : The rise of Skywalker “สตาร์วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอคเกอร์” เป็นหนังที่ยังไงแล้วถ้าเป็นแฟน ๆ ยังไงก็ต้องดูเพราะมันเป็นการปิดฉาก เป็นการสรุปที่มาที่ไปของตัวละคร จุดสิ้นสุดของทั้งหมด ก็อารมณ์เหมือน Avenger Endgame นั่นแหละ ส่วนใครไม่ใช่แฟนก็ลองไปดูได้ เพราะก็ยังมีเนื้อเรื่องที่มันส์ น่าสนใจ และแอ็คชั่นที่กินง่าย กินสบาย และสนุกได้กับความสัมพันธ์อันซับซ้อน (รึเปล่า) จากตระกูลของตัวละครเหล่านี้

ให้คะแนน 8/10 
 
ถ้าชอบรีวิวไปต่อที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/VanYaiJaiNing/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่