ผมอยากบอกเล่าสิ่งที่ผมได้พบอยู่ในตอนนี้ครับ เผื่อว่าใครอาจจะช่วยแนะนำได้ว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปดี... เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้รถนิสสัน พัลซาร์ รุ่น 1.8V สีขาวครับ ใช้มาสองปีล่ะ รถไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แต่เมื่อเดือนสิงหาคม ผมขับไปชนกับรถมอเตอร์ไซต์บริเวณหน้าโรงงาน แถวบางพลี ทำให้ด้านหน้ารถผมเสียหายค่อนข้างหนักเหมือนกัน ต้องเปลี่ยนอะไหล่สิบกว่ารายการ ผมมีประกันภัยชั้น 1 ของกรุงเทพประกันภัยซึ่งตอนนั้นทั้งประกันภัยและอู่ซ่อมรถแถวมีนบุรีก็เร่งดำเนินการประเมินราคาและอนุมัติซ่อมให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน ซึ่งผมโอเคสำหรับการบริการของทั้งประกันภัยและอู่ แต่ติดปัญหาตรงที่มีอะไหล่อยู่ 1 รายการที่อู่แจ้งว่าขาดสต๊อก นั่นคือฝากระโปรงหน้า ทำให้อู่ยังไม่สามารถซ่อมรถให้เสร็จสมบูรณ์ได้ สัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายนมีหนังสือจากร้านขายอะไหล่ของอู่ส่งมาให้ผมเซ็นต์ยืนยันรับทราบว่า ฝากระโปรงหน้าต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งต้องรอประมาณ 45 - 60 วัน ผมก็ไปเช็คกับคนที่รู้จักที่เคยทำงานในศูนย์นิสสันก็ตอบตรงกัน วันนั้นผมก็เลยเซ็นต์เอกสารกลับไปให้ร้าน โดยในใจแอบหวังลึกๆว่าฝากระโปรงหน้ารถผมอาจจะมาก่อนกำหนดบ้าง
ช่วงกลางเดือนตุลาคมผมติดตามไปที่ร้านอะไหล่สองสามครั้ง โดยครั้งหลังสุดปลายเดือนตุลาคมร้านอะไหล่ได้ให้เบอร์ติดต่อโดยตรงกับศูนย์นิสสันบางจากโดยบอกว่า ร้านได้สั่งอะไหล่จากศูนย์นี้อีกที หลังจากนั้นมาผมก็ติดต่อไปพนักงานที่ศูนย์นิสสันบางจาก เค้าติดตามให้โดยได้แจ้งผมว่าของน่าจะได้ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งครบ 60 วันตามที่ผมเซ็นรับทราบในเอกสารของร้านอะไหล่ ตอนนั้นผมก็ไม่ว่าอะไร และก็รอจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่พอถึงวันนัดศูนย์บางจากโทรมาบอกว่า นิสสันมอเตอร์เลื่อนกำหนดส่งอะไหล่ไปเป็นสิ้นเดือนพฤศจิกายนแทน ตอนนั้นบอกเลยผมหงุดหงิดมากต้องการคำชี้แจง พยายามซักถามข้อมูลจากพนักงานแต่ก็ไม่ได้อะไรมากนอกจากคำว่า ตัวเค้าก็พยายามตามเรื่องให้จากนิสสันมอเตอร์อีกทีเหมือนกัน สุดท้ายผมก็เลยไม่รู้จะว่าอะไร
19 พฤศจิกายน ผมเขียนเมลร้องเรียนไปที่นิสสันมอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อให้ชี้แจงถึงความล่าช้าของการจัดส่งอะไหล่ฝากระโปรงหน้าชิ้นนี้ว่าเกิดจากอะไร และมีกำหนดการจัดส่งที่แน่นอนให้เมื่อไหร่ ซึ่ง Customer service ก็ตอบเมลกลับมางา่ยๆว่า
ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณท่านที่ไว้วางใจเลือกใช้รถยนต์นิสสัน และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น
ทาง Customer Service ได้รับข้อมูลจากท่านเรียบร้อยแล้ว โดยจะประสานงานไปยังศูนย์บริการและผู้เกี่ยวข้อง
เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและชี้แจงยังท่านต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
20 พฤศจิกายน Call center นิสสันโทรมาหาผม และบอกว่าอะไหล่รายการนี้ต้องสั่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ขอเวลาติดต่อประสานงาน 1 สัปดาห์แล้วจะติดต่อกลับ จนถึงวันนัดนิสสันก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับ ผมก็เลยโทรเข้าไปติดตามเรื่องที่ Call center อีกครั้ง จนเมื่อวันที่ 29 พฤศจิยายนโทรกลับมาบอกผมว่า กำหนดส่งฝากระโปรงหน้าคือวันที่ 20 ธันวาคม โอ้พระเจ้า!! โดนเลื่อนอีกแล้ว สามเดือนกับหนึ่งสัปดาห์เลยนะครับถ้านับตั้งแต่สัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายนซึ่งนิสสันบางจากเริ่มสั่งอะไหล่รายการนี้ และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะแจ้งเลื่อนผมอีกทีจนข้ามปีไปเลยรึเปล่า นี่ถ้าหากถึงกำหนดแล้วผมถูกเลื่อนผมควรทำยังไงดีครับ? ต้องยอมให้เค้าเลื่อนแบบนี้ไปเรื่อยๆรึเปล่า?
สำหรับผมรถนิสสันไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ เป็นรถที่ผมรู้สึกว่ามันใช้ดีด้วย ก่อนคันนี้ผมเคยใช้อัลเมร่ามาก่อนก็ไม่ได้จุกจิกอะไร และผมเข้าใจว่านิสสันพัลซาร์รุ่นนี้นิสสันได้ยกเลิกการผลิตไปแล้วเมื่อสองปีก่อน อะไหล่บางตัวอาจจะมีขาดบ้าง แต่สั่งใหม่ก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้ ตอนนี้ปัญหาของนิสสันไม่ใช่รถไม่ดีนะ แต่น่าจะเป็นการบริการหลังการขายนี่แหละที่ทำให้ผมคิดว่าคันต่อไปถ้าเป็นไปได้คงต้องเลี่ยง เพราะรถนิสสันขับดีครับแต่ห้ามชนนะ ถ้าชนขึ้นมานี่ ไปจองรถใหม่ยังได้รถเร็วกว่ารอรถซ่อมซะอีก!!
มีใครใช้รถนิสสันแล้วต้องรออะไหล่นาน 3 เดือนเพราะต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นเหมือนผมมั้ยครับ
ช่วงกลางเดือนตุลาคมผมติดตามไปที่ร้านอะไหล่สองสามครั้ง โดยครั้งหลังสุดปลายเดือนตุลาคมร้านอะไหล่ได้ให้เบอร์ติดต่อโดยตรงกับศูนย์นิสสันบางจากโดยบอกว่า ร้านได้สั่งอะไหล่จากศูนย์นี้อีกที หลังจากนั้นมาผมก็ติดต่อไปพนักงานที่ศูนย์นิสสันบางจาก เค้าติดตามให้โดยได้แจ้งผมว่าของน่าจะได้ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งครบ 60 วันตามที่ผมเซ็นรับทราบในเอกสารของร้านอะไหล่ ตอนนั้นผมก็ไม่ว่าอะไร และก็รอจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่พอถึงวันนัดศูนย์บางจากโทรมาบอกว่า นิสสันมอเตอร์เลื่อนกำหนดส่งอะไหล่ไปเป็นสิ้นเดือนพฤศจิกายนแทน ตอนนั้นบอกเลยผมหงุดหงิดมากต้องการคำชี้แจง พยายามซักถามข้อมูลจากพนักงานแต่ก็ไม่ได้อะไรมากนอกจากคำว่า ตัวเค้าก็พยายามตามเรื่องให้จากนิสสันมอเตอร์อีกทีเหมือนกัน สุดท้ายผมก็เลยไม่รู้จะว่าอะไร
19 พฤศจิกายน ผมเขียนเมลร้องเรียนไปที่นิสสันมอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อให้ชี้แจงถึงความล่าช้าของการจัดส่งอะไหล่ฝากระโปรงหน้าชิ้นนี้ว่าเกิดจากอะไร และมีกำหนดการจัดส่งที่แน่นอนให้เมื่อไหร่ ซึ่ง Customer service ก็ตอบเมลกลับมางา่ยๆว่า
ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณท่านที่ไว้วางใจเลือกใช้รถยนต์นิสสัน และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น
ทาง Customer Service ได้รับข้อมูลจากท่านเรียบร้อยแล้ว โดยจะประสานงานไปยังศูนย์บริการและผู้เกี่ยวข้อง
เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและชี้แจงยังท่านต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
20 พฤศจิกายน Call center นิสสันโทรมาหาผม และบอกว่าอะไหล่รายการนี้ต้องสั่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ขอเวลาติดต่อประสานงาน 1 สัปดาห์แล้วจะติดต่อกลับ จนถึงวันนัดนิสสันก็ยังไม่ได้ติดต่อกลับ ผมก็เลยโทรเข้าไปติดตามเรื่องที่ Call center อีกครั้ง จนเมื่อวันที่ 29 พฤศจิยายนโทรกลับมาบอกผมว่า กำหนดส่งฝากระโปรงหน้าคือวันที่ 20 ธันวาคม โอ้พระเจ้า!! โดนเลื่อนอีกแล้ว สามเดือนกับหนึ่งสัปดาห์เลยนะครับถ้านับตั้งแต่สัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายนซึ่งนิสสันบางจากเริ่มสั่งอะไหล่รายการนี้ และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะแจ้งเลื่อนผมอีกทีจนข้ามปีไปเลยรึเปล่า นี่ถ้าหากถึงกำหนดแล้วผมถูกเลื่อนผมควรทำยังไงดีครับ? ต้องยอมให้เค้าเลื่อนแบบนี้ไปเรื่อยๆรึเปล่า?
สำหรับผมรถนิสสันไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ เป็นรถที่ผมรู้สึกว่ามันใช้ดีด้วย ก่อนคันนี้ผมเคยใช้อัลเมร่ามาก่อนก็ไม่ได้จุกจิกอะไร และผมเข้าใจว่านิสสันพัลซาร์รุ่นนี้นิสสันได้ยกเลิกการผลิตไปแล้วเมื่อสองปีก่อน อะไหล่บางตัวอาจจะมีขาดบ้าง แต่สั่งใหม่ก็ไม่น่าจะนานขนาดนี้ ตอนนี้ปัญหาของนิสสันไม่ใช่รถไม่ดีนะ แต่น่าจะเป็นการบริการหลังการขายนี่แหละที่ทำให้ผมคิดว่าคันต่อไปถ้าเป็นไปได้คงต้องเลี่ยง เพราะรถนิสสันขับดีครับแต่ห้ามชนนะ ถ้าชนขึ้นมานี่ ไปจองรถใหม่ยังได้รถเร็วกว่ารอรถซ่อมซะอีก!!