Call center ธ.กรุงเทพ ทำไมต้องมีลิมิตให้รอสายพนักงานได้แค่ 30 นาที ใครพอทราบไหมคะ

วันนี้โทรไปเรื่องค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต (เรียกเก็บมาแล้ว แต่เดือนนี้ก่อนตัดรอบก็ใช้เกินไปแล้ว ซึ่งกรณีแบบนี้ไม่คิดว่าจะสอบถามหรือทำรายการผ่านระบบอัตโนมัติได้) ทาง cc ให้รอคุยกับพนักงาน บอกว่าคู่สายเต็มตลอด  จน 30 นาที ก็บอกว่า "ระบบขัดข้อง ให้โทรมาใหม่" เลยลองโทรเลือกเป็น version คุยภาษาอังกฤษ ปรากฎว่าได้คุยกับพนักงานภายใน 5 นาที ... แสดงว่าระบบโทรศัพท์ก็ไม่ได้ขัดข้อง 
สอบถามจากพนักงานระดับหัวหน้างาน CC ก็ได้คำตอบว่าเป็นการ set ระบบจากทาง IT ให้ตัดสายอัตโนมัติถ้ารอสายเกิน 30 นาที ซึ่งส่วนตัวคิดว่ามันแปลกมาก เพราะถ้ามีคนรอสายมาก แล้วทาง IT ให้ตัดสายแบบลูกค้าไม่มีทางเลือก ก็แปลว่าลูกค้าต้องโทรกลับไปใหม่ ต่อคิวใหม่ท้ายสุดทั้งๆ ที่โดนถีบออกมาจากแถวแบบไม่เต็มใจ ถ้าเป็นช่วงที่คนติดต่อมากๆ คิดไม่ออกเลยว่าจะได้คุยไหม เพราะต้องต่อแถวใหม่ตลอด 
มีใครพอทราบเหตุผลที่เค้า set ระบบแบบนี้ไหมคะ 

ปล. ครั้งนี้ขอชื่นชมพนักงาน call center ค่ะ ใจเย็นมากค่ะ ขอบคุณคุณแพรวา และคุณเบญจพรมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่