1.สอบถามหลังไมค์pantip เพื่อขอโปร50% จากค่ายT เพราะเห็นโปรย้ายค่ายA น่าสนใจ ค่ายT ตอบกลับ แนะนำให้เปลี่ยนโปร ให้เหมาะกับการใช้งาน (ไปดูได้ในข้อความIDนี้เลย)
(จ่ายรายเดือน900+ เลยแนะนำพี่ให้ลองโปรย้ายค่อยแต่ให้ถามค่ายเดิมก่อน)
2.ตัดสินใจย้ายสิ รอไร ไปติดต่อshop T แจ้งจทน.ว่ามาเคลียร์ค่าใช้จ่ายเพื่อจะย้ายค่าย(จ่ายไป1300+) พนักงานถามเพราะอะไร แจ้งกลับว่าใช้มานานอยากลองเปลี่ยนบ้าง
3.ได้รหัสการย้าย T แจ้งว่าให้ติดต่อ ค่ายที่จะย้ายภายใน24.00 น. แจ้งไปว่าเดี๋ยวไปติดต่อเลย เพราะshop ทั้ง2ค่ายไกล้ๆกัน
4.เดินไป shop A ดำเนินเรื่องย้ายเข้า และได้ sim เพื่อใช้เปลี่ยนตอนได้รับ smsยืนยัน (จนท.แจ้งว่า 1-2วัน)
5.เย็นๆ วันเดียวกัน ได้รับ sms จาก A ว่าไม่สามารถดำเนินเรื่องย้ายเข้าได้เพราะ มียอดค่าใช้จ่ายค้างที่ T ให้เคลียกับทางT แล้วจึงกดขอรหัสแล้วให้โทรมาแจ้งอีกครั้ง
6.เช้าวันถัดมา ก็โทรไปสอบถามทางcall center T ว่าทำไมมียอดค้าง ทั้งที่ไปติดต่อที่ shop เพื่อย้ายและได้ รหัสย้ายแล้ว??? ทาง T ตอบว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มระหว่างที่ รอดำเนินการย้ายค่าย (อ้าวเมื่อวานทำไมไม่แจ้ง รหัสย้ายก็ได้แล้ว) ก็เลยถามจะต้องทำยังไง เข้าแจ้งต้องจ่ายของวันนี้อีก 40+ บาท แล้วแนะนำให้จ่ายเผื่ออีก40+ บาทเผื่อสำหรับวันพรุ่งนี้ ?????? เสร็จแล้วให้ลองกด *151*ฯ เพื่อขอรหัสย้ายอีกครั้ง
7.เลยลองจ่าย 50 บาทไปก่อน แล้วลองกดขอรหัส สรุปไม่ได้ เลยโทรไปT ครั้งที่ 2 และแจ้งว่า ขอให้คิดมาเลยว่าต้องจ่ายอีกกี่บาทถึงจะขอรหัสได้ ได้รับแจ้งว่าต้องจ่ายอีก 21 บาท (ok รอบนี้ต้องได้นะ)
8.จ่าย21 บาท แล้วลองกดขอรหัส ผลก็ยังไม่ได้ เลยโทรไป T รอบที่ 3 ทางT แจ้งว่าให้รอ 10 นาทีแล้วลองกดขออีกครั้ง
9. 10+ นาที กดขออีกครั้ง ผลก็ยังไม่ได้ เลยโทรไป T ครั้งที่ 4 (เริ่มหัวเสีย) ได้รับแจ้งว่า ทางจนท. เพิ่งเคลียร์โปรอินเตอร์เน็ตในระบบ ของเบอร์นี้ (เราก็โวยไป1 ชุด) แล้วก็แจ้งเราว่าตอนนี้เคลียให้แล้ว และให้รออีก15 นาที แล้วปิด-เปิดเครื่องใหม่
10. รอ20+นาที และปิด-เปิดใหม่ และลองกดขอรหัสย้ายค่าย ผล....เอิมๆ ได้สักที*--* (ที่พีคคือโทรมาแนะนำโปรพิเศษ บอกไม่เอาแล้วจร้า*--*)
11.ดำเนินการโทรไปแจ้งรหัสย้ายค่ายให้ A และเย็นวันเดียวกันก็ได้ข้อความจาก A ว่าย้ายสำเร็จให้เปลี่ยนซิมพรุ่งนี้ จบข่าว.....
เล่าขั้นตอนย้ายเบอร์เดิมค่าย True ไป Ais (รายเดือนของพี่ที่ทำงาน รายเดือนเดือน699+)
(จ่ายรายเดือน900+ เลยแนะนำพี่ให้ลองโปรย้ายค่อยแต่ให้ถามค่ายเดิมก่อน)
2.ตัดสินใจย้ายสิ รอไร ไปติดต่อshop T แจ้งจทน.ว่ามาเคลียร์ค่าใช้จ่ายเพื่อจะย้ายค่าย(จ่ายไป1300+) พนักงานถามเพราะอะไร แจ้งกลับว่าใช้มานานอยากลองเปลี่ยนบ้าง
3.ได้รหัสการย้าย T แจ้งว่าให้ติดต่อ ค่ายที่จะย้ายภายใน24.00 น. แจ้งไปว่าเดี๋ยวไปติดต่อเลย เพราะshop ทั้ง2ค่ายไกล้ๆกัน
4.เดินไป shop A ดำเนินเรื่องย้ายเข้า และได้ sim เพื่อใช้เปลี่ยนตอนได้รับ smsยืนยัน (จนท.แจ้งว่า 1-2วัน)
5.เย็นๆ วันเดียวกัน ได้รับ sms จาก A ว่าไม่สามารถดำเนินเรื่องย้ายเข้าได้เพราะ มียอดค่าใช้จ่ายค้างที่ T ให้เคลียกับทางT แล้วจึงกดขอรหัสแล้วให้โทรมาแจ้งอีกครั้ง
6.เช้าวันถัดมา ก็โทรไปสอบถามทางcall center T ว่าทำไมมียอดค้าง ทั้งที่ไปติดต่อที่ shop เพื่อย้ายและได้ รหัสย้ายแล้ว??? ทาง T ตอบว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มระหว่างที่ รอดำเนินการย้ายค่าย (อ้าวเมื่อวานทำไมไม่แจ้ง รหัสย้ายก็ได้แล้ว) ก็เลยถามจะต้องทำยังไง เข้าแจ้งต้องจ่ายของวันนี้อีก 40+ บาท แล้วแนะนำให้จ่ายเผื่ออีก40+ บาทเผื่อสำหรับวันพรุ่งนี้ ?????? เสร็จแล้วให้ลองกด *151*ฯ เพื่อขอรหัสย้ายอีกครั้ง
7.เลยลองจ่าย 50 บาทไปก่อน แล้วลองกดขอรหัส สรุปไม่ได้ เลยโทรไปT ครั้งที่ 2 และแจ้งว่า ขอให้คิดมาเลยว่าต้องจ่ายอีกกี่บาทถึงจะขอรหัสได้ ได้รับแจ้งว่าต้องจ่ายอีก 21 บาท (ok รอบนี้ต้องได้นะ)
8.จ่าย21 บาท แล้วลองกดขอรหัส ผลก็ยังไม่ได้ เลยโทรไป T รอบที่ 3 ทางT แจ้งว่าให้รอ 10 นาทีแล้วลองกดขออีกครั้ง
9. 10+ นาที กดขออีกครั้ง ผลก็ยังไม่ได้ เลยโทรไป T ครั้งที่ 4 (เริ่มหัวเสีย) ได้รับแจ้งว่า ทางจนท. เพิ่งเคลียร์โปรอินเตอร์เน็ตในระบบ ของเบอร์นี้ (เราก็โวยไป1 ชุด) แล้วก็แจ้งเราว่าตอนนี้เคลียให้แล้ว และให้รออีก15 นาที แล้วปิด-เปิดเครื่องใหม่
10. รอ20+นาที และปิด-เปิดใหม่ และลองกดขอรหัสย้ายค่าย ผล....เอิมๆ ได้สักที*--* (ที่พีคคือโทรมาแนะนำโปรพิเศษ บอกไม่เอาแล้วจร้า*--*)
11.ดำเนินการโทรไปแจ้งรหัสย้ายค่ายให้ A และเย็นวันเดียวกันก็ได้ข้อความจาก A ว่าย้ายสำเร็จให้เปลี่ยนซิมพรุ่งนี้ จบข่าว.....