ปัญหาจาก 11.11 ที่ผ่านมา LAZADA พยายามที่จะมีส่วนในการรับผิดชอบบ้างมั้ยครับ

กระทู้คำถาม
จากอีเวนท์ 11.11 ที่ผ่านมา ผมก็เป็นคนนึงที่รอซื้อของที่อยากได้ ในช่วงที่มีการลดราคา ซึ่งใน LAZADA ก็มีของที่ผมต้องการอยู่

พอถึงเวลา ผมก็กดซื้อของ ซึ่งของชิ้นนั้น

สินค้าดังกล่าวอยู่ในร้านของ LazMall Official Store

เมื่อลดราคาแล้ว สินค้าราคาอยู่ที่ 9,290 บาท ผมได้ใช้ Code ลดราคา 500 บาท เมื่อลดแล้วจึงเหลือราคา 8,790 บาท

จากนั้น ผมเลิกชำระด้วยบัตรเครดิต ของ SCB ซึ่งมีบริการผ่อน 0% นาน 10 เดือน

เวลา 00.34 น. แล้วผมก็ทำการชำระเงินสำเร็จ บัตรเครดิตถูกตัดวงเงินออกไป แล้วปัญหาก็เกิดขึ้น

รายการสั่งซื้อของผม แต่ไม่ขึ้นว่าชำระเงินเสร็จแล้ว โดยรายการดังกล่าวไปค้างที่อยู่เมนู "ที่ต้องชำระเงิน"

ผมรออยู่พักนึง ก็ไม่มีการอัปเดต ในใจคิดว่า คงเพราะคนใช้บริการเยอะมาก แต่อีกรายการที่ผมซื้อ เลือกชำระเงินปลายทาง กลับไม่มีปัญหา สินค้าขึ้นสถานะ "เตรียมจัดส่ง"

ผมจึงได้ตัดสินใจยกเลิกรายการสั่งซื้อ 

ซึ่งรู้อยู่แล้วว่า ยอดเงินในบัตรเครดิตจะไม่ได้คืนในทันที มันมีระยะเวลาของมัน

จากนั้น ผมจึงได้ทำการสั่งซื้อครั้งที่ 2 ซึ่งทำเหมือนเดิมทุกประการ

สินค้าราคา 9,290 บาท ใช้ Code ส่วนลดเหลือ 8,790 บาท ทำเรื่องผ่อนชำระผ่าน SCB เป็น 0% นาน 10 เดือน

แล้วก็สำเร็จ ระบบตัดเงินจากบัตรเครดิตเป็นครั้งที่ 2 

แล้วสถานะก็ค้างอยู่ที่ "ที่ต้องชำระเงิน" เช่นเดิม 

ผมก็ เอาวะ นอนดีกว่าพรุ่งนี้น่าจะอัปเดตให้ คนคงใช้งานเยอะจริง ๆ

แล้วผมก็นอน

วันที่ 12 / 11 / 62

เช้ามาสถานะของก็ยังอยู่ที่ "ที่ต้องชำระเงิน" เหมือนเดิม ทั้งที่รายการอีกรายการนึงที่เลือกชำระปลายทาง ของถูกส่งมาแล้ว

ช่วงสายผมเลยจะพยายามติดต่อทาง LAZADA ไป ว่ามันเกิดอะไรขึ้น 

ผมเลยได้ติดต่อ ทาง แชทกับลาซาดา ไป ที่จะมีบริการให้เจ้าหน้าที่มาคุยโตตอบกับเรา

ผมก็ได้แจงปัญหาของผมไป และคำตอบที่ผมได้กลับมาคือ 

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า " รายการที่ใช้คูปองส่วนลด ไม่สามารถทำรายการผ่อนชำระได้

นั่นหมายความว่า Code 500 บาทที่ผมได้มานั้น ไม่สามารถใช้ได้ ถ้าผมจะทำรายการผ่อนชำระ

เจ้าหน้าที่แจ้งแค่เพียงว่า ให้ยกเลิกรายการ แล้วสั่งซื้อเข้ามาใหม่

ถึงจุดนี้ ผมเริ่มหัวร้อน เพราะบัตรผมถูกหักเงินไปแล้ว 2 รอบ รอบละ 8,790 บาท เป็นเงิน 17,580 บาท

และอยากจะบอกว่า เจ้าหน้าที่พูดคุยไม่รู้เรื่องที่สุด ตอบช้ามาก และพยายามที่จะปิดการสนทนา

หลังจากนั้น ผมจึงได้ยกเลิกรายการไปอีกครั้ง และได้พยายามติดต่อกับ LAZADA 

แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไร ได้เพียงแค่ Email ที่ตอบกลับมาว่า กำลังดำเนินการ จะแจ้งผลใน 2 วัน 

แต่ช่วงเย็น ผมก็ได้รับอีเมลจาก LAZADA ที่แจ้งกลับมาว่า ทางร้านค้าไม่ได้รับเงิน ให้ไปติดต่อจากธนาคารเอาเอง

ได้ ...

ผมได้ติดต่อไปทาง SCB ใน inbox ของ facebook ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตอบกลับเร็วมาก และมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาทันทีทันใด

ผมก็ได้แจ้งข้อมูลต่างๆกับเจ้าหน้าที่ไป โดนเจ้าหน้าที่ให้ส่งเอกสารการยกเลิกรายการไปให้ และบอกว่าจะเร่งดำเนินการยกเลิกให้ 

ซึ่ง สิ่งที่ผมได้รับจาก เจ้นหน้าที่ธนาคารคือ

รายการสั่งซื้อของผม ได้ทำการผ่อนชำระกับธนาคารสมบูรณ์แล้ว ทั้ง 2 รายการ

การที่จะยกเลิก ต้องใช้เวลานานกว่าปกติแน่นอน

และถ้ายกเลิกไม่ทันวันตัดรอบบิล ผมต้องทำการจ่ายเงินจริงๆ จนกว่าจะทำรายการสำเร็จใน 90 วัน จึงจะได้เงินคืน

ผมขอสรุปดังนี้ครับ

1. ) รายการสั่งซื้อ 2 รายการ รายการละ 8,790 บาท รวมเป็นเงิน 17,580 บาท ได้ถูกหักจากบัตรเครดิต

2. ) รายการไม่ถูกอัปเดต ขึ้นสถานะ รอชำระเงิน

3. ) LAZADA แจ้งว่า รายการที่ใช้ Code ส่วนลด ไม่สามารถ ทำรายการผ่อนชำระได้

4. ) LAZADA ยืนยัน ไม่ได้รับเงินจากผม ให้ติดต่อธนาคารเอง

5. ) ทางธนาคารยืนยัน รายการผ่อนชำระ ถูกดำเนินการกับธนาคารสมบูรณ์แล้ว

จากที่กล่าวมาทั้งหมด

ผมจึงขอตั้งข้อสังเกต ดังนี้

1. ) รายการที่ใช้ Code ส่วนลด ไม่สามารถทำรายการผ่อนชำระได้ แล้วทำไมระบบถึงยอมให้ผมทำรายการสำเร็จถึง 2 ครั้ง

2. ) เพื่อนผมซื้อมือถือจากอีกร้าน สามารถใช้ได้ทั้ง Code และทำรายการผ่อนชำระได้ไม่มีปัญหา

3. ) ธนาคารแจ้งว่า รายการได้ทำการผ่อนชำระกับธนาคารสมบูรณ์แล้ว แสดงว่า ร้านค้า ไม่ยอมอนุมัติรายการของผมใช่หรือไม่

4. ) ไม่มีกฎที่ว่า ใช้ Code ส่วนลด จะไม่สามารถทำรายการผ่อนชำระได้ แต่เป็นที่ร้านค้าเอง ที่ไม่ยอมอนุมัติคำสั่งซื้อของผมใช่หรือไม่

5. ) ไม่มีการแจ้งเตือนใดใด จาก LAZADA ผมรู้เมื่อผมติดต่อเข้าไปเอง

ผมจึงอยากทราบดังนี้ครับ

1. ) LAZADA คุณจะแสดงความรับผิดชอบกับกรณีเช่นนี้ อย่างไร

2. ) หลังจากได้รับอีเมลฉบับสุดท้าย เวลาผ่านมา 3-4 วัน ไม่ได้รับการติดต่อจาก LAZADA เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ผมพยายามจะคิดว่า มันเป็นเรื่องของกระบวนการคืนเงิน แต่ข้อผิดพลาดไม่ได้เกิดที่ผมคนเดียว แต่ผมต้องมารับผิดชอบรายการผ่อนชำระ ถ้าธนาคารดำเนินการให้ไม่ทัน ทั้งที่ผมยกเลิกการสั่งซื้อไปแล้ว

LAZADA จะไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยหรือ

ขอขอบคุณ SCB มา ณ โอกาสนี้ เพราะตอบไวมาก ดึกแค่ไหนก็ตอบ แถมให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาอย่างทันควัน 

เพื่อนๆ เคยเจอเคสอย่างผมบ้างไหมครับ

หวังว่าผมจะได้รับการติดต่อกลับอย่างไว

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่