[CR] รีวิว ซงฟา บักกุ๊ดเต๋ [Song Fa Bak Kut Teh] สาขาใหม่ @ เมกา บางนา รสชาติต้นตำรับเหมือนบินไปกินที่สิงคโปร์

ได้ยินชื่อมาสักพักแล้ว ว่ามีร้านบักกุ๊ตเต๋เจ้าดังอิมพอร์ตจากสิงคโปร์ มาเปิดในไทยที่ Central Wold เป็นสาขาแรก แต่เรามีโอกาสได้ไปลองสาขาใหม่ ที่ เมกา บางนา เลยอยากมาเล่าสู่กันฟัง 
(ขอบคุณรูปสวยๆ จากกล้องมือถือยี่ห้อผลไม้รุ่นใหม่ ของเดอะแก๊งที่ไปด้วยกัน เพราะกล้องเรานั้น .. ไม่ไหวแล้วจริงๆ)

เรื่องการเดินทางไปร้านซงฟา สำหรับคนคุ้นเคยคงไม่เป็นปัญหา แต่สำหรับเราที่ไม่ค่อยได้ไปแถวอาณาจักรเมกา บางนา แอบกังวลว่าจะหายากมั้ยนะ แต่ปรากฏว่าเจอง่ายมาก อยู่ชั้น 2 โซน Mega Foodwalk ให้แท็กซี่จอดด้านหน้า เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปก็เจอเลย

เดินเข้าร้านปุ๊บก็ไม่รอช้า สั่งกันเต็มที่ด้วยความหิวโหย พนักงานยกเสิร์ฟจนเต็มโต๊ะ คือหิวมาจริงๆ ขอพุ่งความสนใจไปที่เมนูเลยแล้วกัน มาค่ะ เริ่ม!

มาร้านบักกุ๊ดเต๋ พระเอกก็ต้องเป็นบักกุ๊ดเต๋เนอะ (ในเมนูจะเขียนว่า ซุปซี่โครงหมู เราสั่งไซส์ใหญ่ 250.-) การนำเสนอก็คือมาแบบออริจินอลบักกุ๊ดเต๋สูตรน้ำใส มีซี่โครงหมูชิ้นใหญ่วางในน้ำซุปใสร้อนๆ ไม่มีเครื่องอื่นใด 

อาจจะดูเหงาๆ แต่ต้นตำรับก็แบบนี้เลยค่ะ ทั้งหน้าตาและรสชาติคือเหมือนที่สิงคโปร์เป๊ะ! พอชิมปุ๊บ จะรู้สึกถึงความพอดี เนื้อหมูที่ต้มจนเปื่อยนุ่ม รสชาติไม่จืดแต่ก็ไม่จัดเกินไป ร่อนหลุดจากซี่โครงแบบไม่ต้องออกแรงมาก ในขณะที่น้ำซุปใสร้อนๆ ดูเบาๆ แต่รสชาติเข้มข้นมาก กลิ่นเครื่องเทศ โดยเฉพาะพริกไทยนี่โดดออกมาเลย ยิ่งซดตอนร้อนๆ คือคล่องคอ ดีมาก สดชื่นมาก ตักเข้าปากพร้อมเนื้อหมู มันลงตัวกลมกล่อม

ถ้าใครอยากเพิ่มความจัดจ้าน ขอให้จิ้มซีอิ๊วดำพร้อมใส่พริกชี้ฟ้า พนักงานก็ดี๊ดีมาแนะนำว่า จิ้มในถ้วยเล็กนะคะ ไม่แนะนำให้ใส่ซีอิ๊วลงในชามซุป เพราะเวลาเติมน้ำซุปรสชาติจะเพี้ยนไป

อ้อ!!  ส่วนสำคัญมากๆ คือ “เติมน้ำซุปได้ไม่อั้น” ค่ะคุณ!! พนักงานจะถือกาน้ำซุปคอยถามตลอดว่ารับเพิ่มมั้ย ซึ่งแน่นอนว่าเติมไปหลายรอบอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆ 

ให้พื้นที่บักกุ๊ดเต๋เยอะพอควร เพราะมันดีจริงๆ 
เอาล่ะ ไปต่อที่เมนูอื่นกันบ้างดีกว่า

ซุปปลา (220.-)
ตัวเบสซุปเป็นแบบเดียวกับซุปใสของบักกุ๊ดเต๋ เปลี่ยนจากซี่โครงหมูเป็นปลาชะโดน้ำจืด (ถามพนักงานมาค่ะ ไม่ได้รู้เอง ฮ่าๆ) เนื้อค่อนข้างแน่น ไม่มัน จิ้มซีอิ๊วดำกับพริกชี้ฟ้ายิ่งอร่อย

หมี่ซั่วสันในหมู (200.-)
เมนูนี้ก็ใช้น้ำซุปเดียวกับบักกุ๊ดเต๋และซุปปลา มีความเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำบ้านเรา ด้วยความที่มีทั้งเส้น ทั้งผัก เลยทำให้รสชาติน้ำซุปในถ้วยนี้เหมือนจางลงนิดนึง แต่ถ้าใครอยากทานเมนูเบาๆ จบได้ในตัว อยู่ท้อง ก็เป็นคำตอบที่ดีทีเดียว

ผักดองและถั่ว (100.-)
เมนูนี้เรียกได้ว่าเกินคาด เพราะเคยคิดว่า พอเป็นผักดองจะต้องมีรสเปรี้ยวหรือเค็มโดดๆ ส่วนถั่ว ก็ไม่แน่ใจว่าจะถูกปรุงมายังไง แต่ออกมาคือประทับใจมาก ทั้งสองอย่างกลมกล่อม น่าจะผ่านการต้มเพราะมีความนิ่ม ผักดองรสไม่จัดมาก เค็มนิดๆ และถั่วต้มก็มีความมันๆ หวานๆ ทานเปล่าๆ ได้เพลินมาก

ตุ๋น 2 อย่าง (220.-) เต้าหู้ทอด (100.-)
2 เมนูนี้ สำหรับเรา ยกให้เป็นพระรอง (เพราะเทใจให้ซุปซี่โครงหมูและผักดองไปแล้ว) โดยรวมถือว่ารสชาติดี หมูสามชั้นและไส้ตุ๋นมีความเปื่อยและปรุงเข้าเนื้อ ทานกับน้ำจิ้มพริกตำเพิ่มรสเปรี้ยวตัดกันยิ่งดี ส่วนเต้าหู้ทอด ก็มีความคล้ายเต้าหู้ในพะโล้ แต่กลิ่นเต้าหู้ยังแรงกว่า ใครเป็นสายเต้าหู้น่าจะถูกใจ
----------
สรุปภาพรวมแล้วเราแฮปปี้นะ ได้ทานเมนูหลากหลาย ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มา อาหารทุกอย่างใช้วัตถุดิบดี  ปรุงออกมารสชาติถูกปาก บรรยากาศในร้านก็น่านั่ง สว่าง แฮงเอาท์ได้ทั้งกับเพื่อนและครอบครัว ยิ้ม 
ชื่อสินค้า:   ซงฟา บักกุ๊ดเต๋ Song Fa - Bak Kut Teh
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่