สามารถแจ้งปรับปรุงบริการของพนักงานร้าน Chester Grill ได้ทางช่องทางไหนบ้าง

สวัสดีค่ะ พอดีเพิ่งไปใช้บริการร้านเชสเตอร์ กริลล์ ที่สาขาเดอะมอลล์ท่าพระมา และมีความรู้สึกว่าพนักงานหน้าร้านของสาขานี้คนหนึ่งไม่มีใจรักในงานบริการเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่บังเอิญสั่งรายการอาหารและเจอน้องคนนี้เป็นคนรับรายการ แต่เมื่อวานนี้เพิ่งเจอเหตุการณ์ใหม่ขึ้นมาอีก ซึ่งทำให้ได้รู้ว่าผู้ช่วยผู้จัดการของสาขานี้ไม่ได้ใส่ใจต่อลูกค้าเท่าไรนัก เนื่องจากเราสั่งร้านไก่กรอบซอสน้ำปลาใช้โปรโมชั่นดีแทค 1 / สั่ง ไก่ อย่าง 2 ชิ้น / สั่ง ข้าวอบไก่ย่าง 1   ทั้งหมด 3 รายการแจ้งน้องไปแล้วว่า ใช้สิทธิ์ดีแทค 1 และที่เหลือมีบัตรสมาชิกของทาง chester ซึ่งพนักงานได้คิดเงินผิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดพลาดกันได้ ปกติเราจะไม่ทำเป็นเรื่องใหญ่  แต่ที่ครั้งนี้ไม่พอใจเนื่องจาก ได้เดินไปแจ้งน้อง แต่เห็นว่าติดลูกค้าอยู่ เลยแจ้งน้องอีกคนหนึ่งซึ่งว่างอยู่หน้าเคาน์เตอร์   

น้องคนนี้ได้สอบถามน้องคนแรกที่คิดผิด (น้องผู้หญิงตัวเล็ก หน้าตาหมวย ๆ หน่อย แต่หน้าตาไม่รับแขกอย่างแรก ไม่มีรอยยิ้ม และหน้าตาหงุดหงุดตลอดเวลา)  ทำให้เราพยายามหลีกเลี่ยงการสั่งอาหารกับน้องคนนี้เพราะรู้สึกว่าไม่มีมนุษย์สัมพันธ์  น้องคนแรกที่คิดผิดตอบกลับเพื่อนร่วมงานว่า ไม่ได้คิดผิดนี่ ก็คิดตามโปรโมชั่น ลูกค้าคิดผิดหรือเปล่า คือตอบต่อหน้าเราเลย เรายืนอยู่ตรงนั้น ซึ่งเราไม่ได้บอกกับน้องคนที่ 2 ว่า น้องคนแรกคิดเงินผิด เราเพียงแจ้งว่ารู้สึกว่าบิลจะมีการคิดเกินไป ช่วยตรวจดูหน่อยได้ไหมคะ  ผลปรากฎว่าคิดเกินไป 45 บาท น้องคนที่ 2 ที่ไม่ได้รับออเดอร์แจ้งว่าต้องขอโทษด้วยนะคะ พร้อมคืนเงินให้เรา ในขณะที่น้องคนแรก ทำท่าไม่พอใจ บอกเพื่อนว่าก็คิดว่าตามโปรโมชั่นที่แจ้ง ซึ่งหมายความเป็นนัยว่าเราไม่ได้แจ้ง ไม่มีคำขอโทษ หน้าตาไม่พอใจ ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ให้เพื่อนร่วมงานมาตามแก้ไขความผิดพลาดที่ตัวเองทำ ไม่มีการขอโทษเพื่อนร่วมงาน เราเห็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านใส่เสื้อสีฟ้า และทราบจากน้องที่เก็บจานว่าเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ (ูน้องผู้ชายตัวสูงที่มีลักษณะคล้ายผู้หญิง) เลย แจ้งไปว่าอยากให้น้องที่รับรายการอาหารช่วยปรับปรุงการให้บริการด้วย เนื่องจากมีการคิดเงินผิด ไม่มีการขอโทษลูกค้า ทำหน้าตาไม่พอใจแบบเห็นได้ชัด คือเราใช้บริษรสาขาสยาม และ ที่ตึกบีบี มาไม่เคยเจอ และที่ทำบัตรสมาชิกก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำ แต่ทำมาโดยตลอด เพราะเชื่อใจและ เป็นลูกค้าประจำของรานอาหารนี้ 

การที่น้องพนักงานหน้าร้านทำแบบนี้จะทำให้ ลูกค้าไม่อยากเข้าร้านอาหารแบรนด์นี้อีก  ไม่แน่ใจว่าน้องเป็นลูกสาวของผู้บริหารมาลองทำงานหน้าร้านแบบเล่น ๆ หรือเปล่า แต่การแสดงที่น้องทำ มันแสดงออกว่าน้องไม่ได้มีใจรักในงานบริการเอาซะเลย  ไม่อยากเปรียบเทียบกับอีกาขาของร้านที่อยู่ชั้นใต้ดินของสาขาเดอะ์มอลล์ท่าพระ แต่พนักงานให้บริการแบบต่างกันมาก  

เราแจ้งให้ผู้ช่วยผู้จัดการร้านทราบแล้ว แต่น้องเค้าเลือกที่จะวางเฉย เลยอยากแชร์เรื่องนี้ผ่านทางโซเชียล เผื่อมีพนักงานของทางร้านนี้เข้ามาดู  ถ้ามีข้อสงสัยจะสอบถามเพิ่มเติมติดต่อกลับได้เลยนะคะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน และมีลูกค้าหลายคนเห็นเหตุการณ์ เพราะเราพูดกับผู้ช่วยผู้จัดการเลยว่า น้องพนักงานทำตัวไม่เหมาะกับการมาอยู่หน้าร้านมากเลย ควรจะมีการปรับปรุง  ยังคงเป็นลูกค้าร้านนี้อยู่ และ ไม่อยากเปลี่ยนไปใช้บริการร้านอื่น ถือว่ากระทู้นี้เป็นการติเพื่อก่อแล้วกันนะคะ ขอบคุณค่ะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่