ประสบการณ์ ห่วยแตก จาก True online

ตั้งแต่ ใช้ บริการ True  มา ตลอดเกือบ 15 ปี ครั้งนี้ เป็นประสบการณ์การ ที่แย่ และตราตรึงใจมากกกกกก จากการทำงานของ True
เริ่มจาก มี Sale ติดต่อ เข้ามาเพื่อขาย  ITN บ้าน Fiber ทักทายดี พูดดี พร้อมบริการดี๊ดี นำเสนอสุดๆ 
ติดตั้ง วันนี้ ได้สิทธิพิเศษ ไม่เสียค่าติดตั้ง ใช้งานฟรี 3เดือน ลด50% นาน9เดือน เดือนละ899 พร้อมฟรี กล่อง ทรูไอดี และซิมเน็ตฟรี บลาๆๆๆๆๆๆ
เรา* พื้นที่แถวบ้านได้ Fiber แล้วหลอคะ เคยโทรไปขอติดตั้ง ทาง 1242 บอก พื้นที่ใช้งานไม่ได้ ในแบบ. Fiber
Sale* ตรวจสอบ แล้วได้ค่ะ ไม่มีปัญหา 
เรา* คุณแน่ใจนะ
Sale*แน่ใจค่ะ คุณxxxสนใจติดตั้งเลยไหมคะ บลาๆๆๆ
เรา* โอเคค่ะ นัดเป็น เสาร์ที่ 12-10-19 ช่วงบ่าย ~~~ sale ก็ส่งเรื่องขอติดตั้งตามปกติ ก็มี sms ยืนยัน มีช่างโทรมาคอนเฟิร์ม วันเสาร์ ว่าจะมาติดให้
 
~เรียบร้อยยยย 12-10-19ช่างมาตามนัดค่ะ พร้อมคำพูดแทงใจ พื้นที่นี้ ติด. Fiber ไม่ได้ครับ
ถ้าได้ จะเป็น Adsl แบบเก่า ไม่ทราบว่า ยังสนใจติดไหมครับ หากสนใจจะประสานงานไปหาsale เพื่อให้sale ติดต่อขาย adslให้
(เริ่มเฟลนิดนึง เพราะรอมาติด แต่มันติดไม่ได้ เสียเวลา ไปทำนั่นนี่เยอะมาก แต่ก็เอาวะ ไหนๆก็จะติดละ ก็ติดละกัน
ก็ตอบตกลงช่างไปว่า ให้sale ติดต่อมานัดใหม่ได้เลยค่ะ **ยังปกตินะคะ ไม่ได้โมโห )
เย็น 12-10-19 sale ก็ติดต่อมา
Sale*คุณxxxคะ ทางช่างแจ้งว่า ติด fiber ไม่ได้ สนใจเป็น adslนะคะ ความเร็ว 100/30 ได้สิทธิเหมือนเดิม ใช้งานฟรี 3เดือน ลด50% นาน9เดือน พร้อมฟรี กล่อง ทรูไอดี และซิมเน็ตฟรี บลาๆๆๆๆๆๆ 
เรา* ได้ค่ะ นัดเป็น 15-10-19 ตอน 18:00 ค่ะ  (sale บอกว่า ช้าสุด 18:00) 
 
~ ณ วันที่ 15-10-19 รอ sms และ สายจากช่าง ทั้งวัน จนติดต่อ 1242 ไป 17:40 น ตรวจสอบออเดอร์ ขอติดตั้งเน็ต  
พนงคนที่1*จากการตรวจสอบ ไม่พบคำขอการติดตั้งเน็ตค่ะ 
เรา* ก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าจะไม่มีได้ยังไง sale นัดวันนี้ ก็เล่าไปบลาๆๆๆ (ยังนะคะ ยังไม่โมโห แต่เฟล เพราะรีบเลิกงานมากกลัวกลับไปไม่ทันช่าง)
พนงคนที่1 *จากการตรวจสอบไม่พบจริงๆค่ะ นั้นขอรับเรื่องไปตรวจสอบและจะแจ้งให้ทราบในการติดตั้งค่ะ และขอส่งเรื่องก่อนว่าได้สิทธิประโยชน์ ตามที่เล่าไหม โดยด่วนที่สุด เพื่อจะได้นัดติดตั้ง
เรา* ได้ค่ะ 
 
~ ณ วันที่ 17-10-19 11:59 น โทรไป1242 เพื่อสอบถามตรวจสอบแล้วเป็นยังไงจะนัดมาติดวันไหน 
พนง.คนที่2*จากการตรวจสอบไม่พบคำขอการตรวจสอบและขอติดตั้งอินเตอร์เน็ต บลาๆๆๆๆ
เรา* (เริ่มมีอารมนิดนึงละ) จะไม่มีได้ยังไงคะ ก็พนง 1  บอกจะส่งตรวจสอบ เราจะเล่าเหตุการณ์ให้คุณฟังใหม่นะ  (ก็เล่าๆๆๆๆ)
พนง คนที่2* นั้นดิฉันขอรับเรื่องตรวจสอบสิทธิ ใหม่ และรอผลการแจ้งจากsale และปกติsale จะแจ้งกลับภายใน24 ชม 
เรา* 24ชม แล้วจะทราบตอนไหน ครั้งก่อนส่งไปก็เงียบไป ไม่มีใครโทรมา แล้วจะมาติดเน็ตให้ไหมคะ 
พนงคนที่2* ดิฉันจะด่วนให้ และแจ้งผลให้ทราบเป็นระยะระยะ
เรา* ค่ะ (ทำไรไม่ได้จ้าาาาา เหมือนขอข้าวกินฟรีตอนนี้ เพราะอยากติดwifi จะเอามาติวคลิปเรียนไปสอบเดือนหน้า)
 
~~~ 1242 โทรมาค่ะ 18.08 ดีใจมาก พนง คนที่2 รักษาคำพูด ***** ป่าววววเล๊ยยยย ตื๊ดเดียววาง กดรับไม่ทัน !!!!!!!!!! และไม่มีการติดต่อกลับมา
แต่อย่างใด เว้ยยยยแกรรรรรรร เอาเซ่ (มือถืออยู่ในมือตลอดตอนนั้น) (เอาวะ ใจดีสู้ สงสัย สัญญาณมือถือไม่ดี ตัดไว โทรไปเองกะได้)
เรา* สักพักโทรกลับไป 1242 สอบถามว่าเรื่องที่ขอตรวจสอบและขอติดเน็ตเป็นยังไงคะ
พนง.คนที่3* ไม่พบ บลาๆ ไม่ทราบว่าสนใจติดตั้งเน็ตอะไร บลาๆๆ
เรา* (โมโห ละล่ะยอมรับ)  เราจะเล่าให้คุณฟังใหม่นะ (เล่าๆๆๆๆๆๆ) 
พนง คนที่3* รับทราบ ขอโทษ เดี๋ยวประสานงานตรวจสอบ และให้พนง.คนที่2 ติดต่อกลับนะคะ
เรา* ค่ะ (เหนื่อยใจมากกกกก)
 
~ ณ วันที่ 18-10-19 เงียบบบบบบบบบ จนต้องโทรไปใหม่ 1242 16:52 น  ถามแบบเดิม และเหตุการณ์ก็ แบบว่า …………
เรา* ติดตามบลาๆๆ คุณอ่านจากเรื่องเดิมที่พนง คุณส่งตรวจสอบได้ไหม เราเล่าหลายรอบมาก
พนง คนที่4* ดูจากเรื่องที่แจ้งไว้ ที่พนง คนก่อนส่งเรื่องตรวจสอบ ว่า พื้นที่บ้านคุณxxx ติดfiber ไม่ได้ จึงตรวจสอบขอติด fiber ในพื้นที่นี้ ว่าได้ไหม
เรา* (whatttttttt the kkkkkk)( โมโหมากค่ะ พูดเลย ) จะติด fiber อะไร ก็ sale บอกจะติด adsl ให้ไงคะ แต่sale ไม่ได้นัดช่างให้ sale คุณ ลืมนัดช่าง
เราโทรมาตามขอติดเน็ต พนง. คุณขอส่งตรวจสอบสิทธิ ไงว่า มันได้ฟรี3เดือน ลด50% ได้นั่นได้นี่ไหม แล้วก็นัดช่างมาติด แต่ทำไมเรื่องที่ส่ง มันวนมาขอติด
Fiber และขอตรวจสอบพื้นที่บ้าน  ไม่เข้าใจ คุณฟังนะ ก็เล่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 
พนง คนที่4* ดิฉันเข้าใจปัญหาของคุณxxxแล้วค่ะ จะรีบส่งเรื่อง และตรวจสอบ คุณxxx ไม่ต้องกังวลนะคะ ดิฉันรู้จักsale คนนี้ จะรีบประสานงานให้
เรา* ตรวจสอบอะไรอีก ก็sale คุณเสนอขายแบบนี้ 100/30 ได้สิทธิเหมือนเดิม ใช้งานฟรี 3เดือน ลด50% นาน9เดือน เราแค่อยากรู้ จะมาติดตั้งได้วันไหน
หรือ ไม่ติดให้ จะได้ไปที่อื่น
พนง คนที่4 * ขอตรวจสอบสักครู่ 10นาทีโทรแจ้งผลค่ะ
เรา* ไม่ต้อง10นาทีหลอกค่ะ คุณไปนั่งฟังสายสนทนา ตั้งแต่sale. โทรมาเลยค่ะ และขอคำตอบวันนี้ว่าจะติดให้ไหม 
~~~17.11 น. โทรกลับมาค่ะ จากพนง.คนที่4 บอกว่า จากการตรวจสอบ saleแจ้งว่า ได้ เป็น adsl 50/20 แทนในพื้นที่นี้ แต่สิทธิ์ ได้เหมือนเดิม 
ฟรี3เดือน ลด50%จะเป็น12เดือน ค่ะ คุณxxxสนใจไหมคะ จะนัดช่างให้เลย 
เรา* ได้ค่ะ เป็น 23-10-19 ช่วงเช้า และขอร้องเรียน พนง.saleและ พนง.1-2-3 ทั้งหมด ยกเว้นคุณ (ดีใจมาก พน
ง คนนี้คุยรู้เรื่องและในที่สุดก็จะได้ติดเน็ตสักที) และแอบถามว่า ที่ทีแรกบอกได้กล่องทรูไอดีกับซิม มันไม่ได้แล้วเนอ
พนง คนที่4*ก็รับเรื่องรับปาก ตามกระบวนการของเค้าไป บลาๆๆๆ และแจ้งว่า saleแจ้งว่าไม่ได้  ได้เป็นแค่ ตามที่แจ้ง
เรา* โอเค 
 
~~~~~~~~วันที่ 19-10-19 saleคนเดิม ที่เสนอขายFiber โทรมาาาาาาา ค่ะ
Sale* คุณxxxยังสนใจติดเน็ต adsl ไหมคะ ที่เคยแจ้งไป 100/30ไม่ได้นะคะ จะเป็น50/20แทน และตรงนี้จะได้ส่วนลดค่าบริการ50% นาน12 เดือนเหมือนเดิมค่ะ  ไม่ทราบว่า ยังสนใจติดตั้งไหมคะ ทางเราจะได้นัดช่างเข้ามาติดตั้ง
เรา* ก็คุยกับพนงแล้วมะวาน นัดติดตั้งแล้ว คุณไม่ได้ประสานงานกันหลอคะ ว่าเรื่องจบแล้ว
Sale*คุยแล้วค่ะ มีการแจ้งว่านัดวันที่23 แต่ ไม่ได้เป็นฟรี 3 เดือน จะเป็น ลด50% เท่านั้น 
เรา* (งงจ้าาาาาาาา)  ก็พนง. คนที่แล้วบอกอีกอย่าง รับปาก นัดติด แล้วทำไมคุณมาบอก อีกอย่าง
สรุป พวกคุณทำงานไม่คุยกันเลยหลอ นั้นแสดงว่า ก็ตลอดที่คุย พนง.โกหก หลอกขาย พูดอะไร ไม่ตรงกันสักอย่าง 
บริการที่ขายก็ไม่ตรงกัน คนหนึ่งพูดอีกอย่าง อีกคนมาบอกอีกอย่าง ห่วยแตก ก็คีย์ร้องเรียนตัวเองไปค่ะ และร้องเรียนพนง ทุกคนค่ะ 
 
 
เรา ก็โทรขอ ยกเลิกการติดตั้ง ทั้งหมด ไม่ติดละ แลดูหลอกลวงไม่พอ บริการก็ห่วยแตก  พนง.ก็ประมาณว่า อ่อ ไม่ติดละโอเคยกเลิก จะได้จบปัญหา
ไม่เคยคิดเลยว่าทรูจะย่ำแย่เรื่องบริการขนาดนี้ และถ้าถามถึงเหตุผลทำไมต้องร้องเรียน ทุกคน
1 เราทักท้วง sale แล้วในพื้นที่นี้ให้ตรวจสอบก่อน Sale ก็สักแต่จะขาย ตรวจสอบแล้วได้แน่นอน
2 ไม่ได้ไม่ว่า ขายadsl 100|30 ก็ไม่ตรวจสอบ ก็สักแต่จะว่าขายอีก แถม ไม่ส่งเรื่องนัดช่างหรือโทรมาแจ้งอะไรเลยหากมันไม่ได้ บอก แค่ช่างไป 
แล้วไม่ได้ ก็เลยไม่ติด
พนง 1 บอกจะส่งเรื่องตรวจสอบ  แต่ พนง2บอกไม่มี เท่ากับว่า พนง1 ไม่ได้ ทำอะไรเลย
พนง2 บอกว่าจะตรวจสอบให้และโทรแจ้ง แต่เปล่าเลย ยิงมา และไม่ติดต่อกลับใดๆ จากพนง คนที่3 บอกว่าจะให้ติดต่อมา
พนง3 พอเห็นว่าปัญหา เริ่มเกิด บอกปัดปัญหารีบโยนขี้ให้ พนง2 มาดูแลต่อ 
~~และไม่รู้3คนนี้คนไหนส่งตรวจสอบพื้นที่ขอติดfiber ส่งมั่วๆ~
พนง 4 บอก 50|20 ฟรี3เดือน 50%นาน12เดือน โกหก พูดให้ลูกค้ามั่วๆ เพราะsale โทรมาบอกไม่ได้
 
หลังจากจบจากเหตุการณ์ นี้ ก็ตระหนักได้ว่า ไม่ใช้บริการจากทรู จะดีที่สุด 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่